Cách Làm Siro Vải Thiều Thơm Ngon Dễ Như Ăn Kẹo

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 5/10/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Tranh thủ đang mùa vải chín rộ, vừa ngọt lại vừa rẻ, mình đã tranh thủ mua khá là nhiều vải về để chế biến thành vô số món ăn vô cùng thơm ngon đấy. Ngoài việc ăn trực tiếp, thì mình còn làm sinh tố vải này, vải ngâm đường này và đặc biệt món siro vải được cả nhà mình, đặc biệt là các bé vô cùng yêu thích [​IMG]. Siro vải nếu được bảo quản tốt trong tủ lạnh cũng để được khá lâu đấy, thế nên tranh thủ lúc rảnh rỗi chúng mình hãy cùng blognauan ngon làm ngay món siro vải thiều thơm ngon "dễ như ăn kẹo" này để dùng dần nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Vải thiều: 1 kg (đã bóc vỏ, bỏ hạt)
    • Nước lọc: 500 ml
    • Đường: 800 g.
    Cách làm:
    • Bước 1: Món siro ngon nhất khi được chế biến từ loại vải thiều Thanh Hà hoăc vải Lục Ngạn, đây là loại vải có vị ngọt thơm, dày cùi, mọng nước hơn hẳn những loại vải khác. Khi chọn mua các bạn chọn mua những quả vải thiều đã chín đỏ đều, vỏ nhẵn nhụi, to tròn, cầm nặng tay và không bị sâu cuống. Bước đầu tiên, các bạn bóc vỏ vải, bỏ hạt, tách phần cùi trắng để riêng ra bát nhé.
    • Bước 2: Đổ 500 ml nước lọc + 800 g đường vào nồi, đặt nồi lên bếp đun với lửa vừa, vừa đun các bạn vừa dùng đũa khuấy để đường nhanh hòa tan vào nước. Đến khi thấy nước trong nồi sôi và nước đường hơi sánh lại, khuấy thấy nặng tay hơn thì các bạn trút tất cả cùi vải vào nồi.
    Tiếp tục đun sôi vải trong nước đường khoảng từ 5 - 10 phút thì các bạn tắt bếp rồi nhấc nồi ra, để thật nguội nhé.
    • Bước 3: Chúng mình nên sử dụng lọ thủy tinh hoặc sứ để đựng siro vải, tránh sử dụng các loại lọ nhựa kém chất lượng. Lọ thủy tinh các bạn đem luộc trong nước sôi khoảng 5 phút rồi nhấc ra để nguội, sau đó dùng khăn sạch lau thật khô. Khi siro vải đã nguội, các bạn đổ vào lọ, đậy kín nắp rồi bảo quản nơi khô thoáng hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.
    Siro vải bảo quản tốt trong tủ lạnh có thời gian sử dụng lên tới 6 tháng đấy, vải chín rộ chỉ trong 2 - 3 tháng thôi nên chúng mình tranh thủ làm nhiều nhiều một chút để dùng dần nhé. Siro vải sử dụng rất là tiện lợi đấy, lúc nào muốn thưởng thức, chúng mình chỉ cần múc một lượng siro vừa đủ, hòa cùng nước, thêm chút đá bảo, trang trí thêm vài chiếc lá bạc hà là đã có ngay cốc siro mát lạnh giải nhiệt trong ngày hè nóng nực rồi. Cách làm siro mà mình vừa hướng dẫn thì đúng là "dễ như ăn kẹo" đúng không nào, còn chần chừ gì nữa mà không làm ngay thui [​IMG].

    [​IMG]
    Một số những điều cần lưu ý:
    1. Các bạn cần chuẩn bị 1 kg vải thiều đã bóc vỏ và bỏ hạt, nên khi mua thì chúng mình cần mua khoảng 1.5 kg vải vần còn cành và vỏ nhé.
    2. Chúng mình cần chú ý lọ thủy tinh để đựng siro cần phải thật sạch và khô nước, đặc biệt không được dính nước lã, nếu không sẽ làm món siro bị hỏng hoặc nổi váng đấy nhé.
    Sưu tầm: Cách làm siro vải thiều thơm ngon "dễ như ăn kẹo"!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    thơm ngon. cám ơn bạn
     
  3. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    vải thiều có mùi thơm và vị ngọt rất hợp khẩu vị mình
     
  5. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    ngon mát lạnh
     

Chia sẻ trang này