Toàn quốc: Cách Làm Thạch Hoa Quả Thơm Ngon, Tươi Mát Cho Mùa Hè

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 10/1/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hoa quả là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích dùng để giải nhiệt ngày hè. Hôm nay ăn gì tôi sẽ giới thiệu đến bạn một món ăn vặt được làm từ hoa quả thơm ngon mà cách làm lại cực kỳ đơn giản. Cùng vào bếp thực hiện món thạch hoa quả bạn nhé!
    Nguyên liệu làm Thạch hoa quả
    Xoài chín 200 gr
    Thanh long 200 gr
    Dưa hấu 200 gr
    Dứa 200 gr
    Bột thạch rau câu dẻo 5 gr(1 gói nhỏ)
    Đường 50 gr
    Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon
    Cách chọn mua dưa hấu tươi, ngọt
    • Khi mua dưa bạn nên chọn những quả có hình dáng cân đối, tròn đều, tránh chọn những quả dưa bị méo hoặc đầu to đầu nhỏ.
    • Bạn nên chọn những quả dưa có vỏ màu xanh đậm, có các đường vân ở ngoài vỏ chạy dọc và đều nhau, đây sẽ là dưa đã chín vừa ăn.
    • Bạn xem phần cuống và nên chọn dưa có cuống đã bị héo khô dưa sẽ ngọt do chính cây.
    • Bạn không nên chọn những quả dưa non có phần cuống còn tươi xanh, vì dưa thu hoạch sớm nên sẽ bị nhạt.
    Cách chọn xoài ngon, đảm bảo
    • Bạn nên ngửi và chọn những quả xoài chín vàng và cầm thật chắc tay, có mùi thơm đặc trưng, trên vỏ có những chấm đen li ti, vỏ căng bóng và mịn màng, phần chân của cuống xoài hơi lún xuống một tí.
    • Khi ấn nhẹ, nếu bạn thấy thịt xoài có độ căng cứng, không bị mềm hay dập nát thì đây là những quả xoài chín ngon.
    • Bạn không nên chọn những quả có vỏ thâm đen và phần thịt bị mềm nhũn hoặc có bề ngoài cực kỳ bắt mắt vì đôi khi những quả đó đã bị nhúng thuốc hoặc ép chín bằng hóa chất.
    [​IMG]

    Cách chế biến Thạch hoa quả
    • 1
      Sơ chế nguyên liệu
      Bạn lấy 5gr bột rau câu trộn đều cùng với 25gr đường rồi hòa tan vào nồi có sẵn 150ml nước lọc. Bạn để hỗn hợp nghỉ khoảng 30 phút sau khi hỗn hợp tan hết vào nước.

      Trong lúc chờ ngâm rau câu thì bạn tiến hành cắt hoa quả. Bạn dùng dao bổ đôi dưa hấu theo chiều dọc. Sau đó bạn lấy hết phần ruột của dưa ra, bỏ hạt và đem cắt hạt lựu. Phần vỏ dưa thì bạn giữ nguyên để làm khuôn.

      Đối với những quả còn lại như xoài, thanh long, dứa bạn đem gọt vỏ, bỏ mắt và cắt hạt lựu vừa ăn. Bạn không nên cắt hoa quả thành miếng quá to vì như vậy sẽ ảnh hưởng kết cấu của thạch.

      Sau khi sơ chế xong phần trái cây thì bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Riêng với phần khuôn thì bạn vẫn để ngoài nhiệt độ thường.

      Cách gọt dứa đơn giản, nhanh chóng:
      • Bước 1: Cắt bỏ phần đầu và phần đuôi của quả dứa, rồi bổ thành làm 2 theo chiều dọc.
      • Bước 2: Dùng lưỡi dao lóc bỏ phần vỏ trái dứa theo hình vòng cung để phần vỏ trông giống như chiếc thuyền.
      • Bước 3: Đặt úp mặt dứa xuống thớt, dùng dao gọt bỏ đi phần mắt dứa.
      • Bước 4: Làm tương tự với nửa quả dứa còn lại.
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Nấu rau câu
      Bạn tiến hành bắc nồi rau câu lên bếp đun sôi và để lửa vừa. Sau đó bạn dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng và đều tay theo một chiều đến khi hỗn hợp rau câu trong nồi sôi thì bạn mở lửa nhỏ lại.

      Tiếp tục đun hỗn hợp thêm khoảng 2 phút nữa cho đến khi bạn thấy hỗn hợp chuyển sang màu trong vắt thì tắt bếp.

      Trong quá trình đun sôi bạn nên chú ý đảm bảo nhiệt độ sôi để khi đổ ra khuôn thạch sẽ đông chặt lại với nhau và đẹp mắt.

      Mách nhỏ:
      • Trong quá trình đun sôi bạn nên chú ý đảm bảo nhiệt độ sôi của hỗn hợp luôn ổn định để đảm bảo kết cấu thạch chắc và đẹp khi đổ ra khuôn. Bạn nhớ hớt bọt để mặt trên cùng của thạch được mịn đẹp nhé.
      • Thời gian đun thường khoảng 5 - 7 phút. Nếu bạn để nhiệt độ thấp hay thời gian nhanh bột rau câu không sôi hết, bột thạch không nở đều sẽ dẫn đến thạch rau câu bị tách nước và không ngon.
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Đổ khuôn
      Bạn lần lượt cho vào khuôn một lớp nước rau câu rồi đến một lớp hoa quả, làm tương tự như vậy cho đến khi đổ đầy khuôn và đảm bảo lớp trên cùng là lớp thạch rau câu.

      Tiếp theo đó bạn cố định khuôn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh và chờ đến khi thạch hoa quả đông lại với nhau hoàn toàn trong khoảng 1 - 2 tiếng thì có thể thưởng thức.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Thành phẩm
      Thử cắn một miếng thạch rau câu bạn sẽ cảm nhận được sự dai giòn sực sực hòa quyện cùng với vị chua chua ngọt ngọt và mùi thơm của hoa quả đã tạo nên một món ăn không chê vào đâu được.

      Đây hứa hẹn sẽ là món ăn vặt thơm ngon, mát lạnh được lòng của rất nhiều người vào những buổi trưa hè đấy nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
    Vậy là tôi vừa hướng dẫn xong cho bạn cách làm món thạch hoa quả thơm ngon, tươi mát cho mùa hè. Nhanh chóng lưu lại công thức để làm món này chiêu đãi gia đình nào. Chúc bạn thực hiện thành công với cách làm trên nhé!
    Theo dõi bestievietnam để cập nhập thông tin nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này