Toàn quốc: Cách Làm Tổ Yến Chưng Nước Dừa Thanh Mát Bổ Dưỡng Cho Cả Nhà Thêm Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 17/3/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đang tìm một món hấp thanh mát, bổ dưỡng dành cho cả gia đình nhưng với cách làm đơn giản và nhanh chóng thì tổ yến chưng nước dừa chính là món mà bạn đang tìm kiếm. Chỉ với 2 bước đơn giản tôi gửi đến bạn công thức nhanh chóng, tiện lợi này nhé, cùng vào bếp thực hiện ngay nào! Vậy tối nay ăn gì bạn đã biết chưa?
    Nguyên liệu làm Tổ yến chưng nước dừa
    Nước yến pha sẵn 140 ml(2 hũ)
    Dừa tươi 1 trái
    Hạt bạch tươi 6 quả Kỷ tử 5 gr
    Cách chọn mua dừa tươi để chưng yến
    • Bạn nên mua dừa tươi đã tách vỏ và nếu loại dừa có cài nắp sẵn thì càng tốt sẽ giúp cho bạn dễ dàng sơ chế hơn. Các loại dừa này được bán trong các siêu thị và cửa hàng bách hóa lớn như Bách hóa XANH, khi mua bạn xem ngày sản xuất để chọn mua được trái dừa tươi ngon nhé!
    • Nếu bạn không mua được dừa đã tách vỏ sẵn thì có thể mua dừa nguyên trái rồi dùng dao lớn tự gọt vỏ. Dừa càng non sẽ càng dễ gọt vỏ, tuy nhiên dừa quá non thì nước sẽ có vị hơi chua nên bạn lưu ý nhé!
    [​IMG]

    Cách chế biến Tổ yến chưng nước dừa
    • 1
      Sơ chế nguyên liệu
      Dừa tươi đã tách vỏ bạn mua về dùng dao lớn và sắc gọt ngang mặt trái dừa, rót nước dừa ra tô rồi tiếp tục cắt mặt dừa cho tròn để làm nắp khi chưng.

      Tiếp theo bạn dùng muỗng có độ dày và cứng để nạo phần cơm dừa xung quanh thành những sợi nhỏ rồi cho ra chén để sang một bên.

      Mách nhỏ: Bạn cũng có thể dùng yến thô nguyên chất đã ngâm mềm để thay cho nước yến pha sẵn nhé!
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Chưng yến
      Bạn cho cơm dừa lại vào trái dừa rồi thêm vào 2 hũ yến chưng đường phèn, 6 hạt bạch quả tươi và 5gr kỷ tử, rót thêm 1 ít nước dừa tươi lên mặt cho nước xâm xấp mặt, rồi lấy nắp dừa đậy lại.

      Bạn bắc một nồi nước sôi lên bếp, cho xửng hấp inox vào rồi cho nguyên trái dừa vào nồi đậy nắm và chưng trong 15 phút với lửa lớn là đã hoàn thành.

      Lưu ý: Trong lúc chưng bạn nhớ thăm mực nước nếu nước cạn thì bạn nhớ thêm nước sôi vào nhé!
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Thành phẩm
      Tổ yến chưng nước dừa bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều ngon, tổ yến dinh dưỡng, nước dừa thơm ngọt hòa quyện tạo ra một món ăn vô cùng thanh mát cho cả gia đình bạn.

      [​IMG]
      [​IMG]
    Chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã có được món tổ yến chưng nước dừa cực kì thanh mát và bổ dưỡng. Hy vọng với công thức được chia sẻ ở trên bởi tôi sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món ăn này. Chúc bạn thành công nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này