Toàn quốc: Cách Làm Trà Sữa Thạch Trái Cây Thanh Mát Giải Nhiệt

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 14/10/2022.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trà sữa từ lâu đã trở thành món thức uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Hôm nay ăn gì, tôi sẽ mách cho bạn thêm một cách làm trà sữa thạch trái cây để bổ sung vào thực đơn của bạn, vào bếp ngay thôi nào!
    Nguyên liệu làm Trà sữa thạch trái cây
    Trà túi lọc 3 gói
    Sữa đặc 190 gr
    Bơ 1 quả Thanh long 1/2 quả Thơm 1/2 quả Bột rau câu giòn 10 gr Sirô dâu 3 muỗng cà phê Sirô cam 3 muỗng cà phê Sirô bạc hà 3 muỗng cà phê
    Đường cát trắng 100 gr Đá viên 1 ít
    Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon
    Cách chọn mua thanh long tươi ngon

    • Để mua được thanh long tươi ngon bạn chọn những quả có lớp vỏ màu hồng sáng hoặc hồng đậm. Đa phần các quả thanh long thường không đều màu, nhưng để đảm bảo độ ngọt và ngon bạn nên chọn mua những quả có lớp vỏ đều màu.
    • Bạn cầm quả thanh long trên tay ấn nhẹ, quả thanh long chín sẽ có độ mềm, cảm giác đầy và có nhiều thịt. Khi ngửi bạn sẽ cảm thấy có hương thơm đặc trưng.
    • Bạn không nên mua những quả trên lớp vỏ có vài dấu màu vàng đậm, nâu đen, quả quá mềm, vì đây là thanh long đã để lâu hoặc bị dập do vận chuyển, khi ăn sẽ không ngon nữa.
    Cách chọn mua bơ tươi ngon
    • Để chọn được bơ ngon, bạn chọn những quả bơ có lớp vỏ đã chuyển sang màu nâu tím, bề mặt vỏ sần sùi nhưng có độ bóng.
    • Bơ ngon là bơ mới thu hoạch, khi mua bạn quan sát lõi bơ, nếu lõi bơ có màu hơi vàng nghĩa là bơ vừa mới chín tới, cuống bơ hơi nhăn, thịt quanh cuống hơi nhúm lại, đầy đặn, khi ăn sẽ rất ngon.
    • Cầm bơ trên tay sẽ thấy nặng, chắc tay, bóp nhẹ cảm nhận được độ mềm nhẹ của bơ thì đấy là bơ đã chín, nên mua những quả này.
    • Bạn không nên mua bơ có màu xanh vì đấy là bơ chưa chín, mua về phải đợi hoặc đem ủ cho bơ chín. Cũng không mua những quả bơ có lớp vỏ sần sùi, màu nâu tím nhưng không bóng, vì bơ này đã để lâu hoặc sắp bị hỏng rồi.
    Cách chọn mua thơm (dứa) tươi ngon

    • Khi mua thơm, bạn lựa quả có lớp vỏ màu vàng đều hoặc còn vài chỗ hơi xanh, đây là những quả thơm đã chín, vỏ thơm càng vàng đều thì thịt quả thơm đó càng ngọt.
    • Chọn thơm có dạng tròn bầu thì phần thịt bên trong sẽ nhiều và phần cùi sẽ ít. Cầm quả thơm trên tay, bạn sẽ thấy nặng, ngửi ở phần cuống sẽ có mùi thơm ngọt đặc trưng.
    • Bạn không nên mua những quả thơm có màu vàng đồng đến đỏ vì thơm này đã được thu hoạch từ lâu, vị sẽ không ngon và dưỡng chất cũng không còn nhiều nữa.
    Nơi mua sirô dâu tây, sirô cam, sirô bạc hà?
    • Sirô dâu tây, sirô cam, sirô bạc hà được bán rất phổ biến trên thị trường. Bạn có thể đến mua ở những siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hoá, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế, cửa hàng bán nguyên pha chế,... gần nơi bạn ở nha!
    • Dù mua ở đâu thì bạn cũng nên chọn điểm bán hàng uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của gia đình mình nhé!
    [​IMG]

    Dụng cụ thực hiện
    Nồi, khuôn làm thạch, bếp, muỗng, ly, chén, dĩa...

    Cách chế biến Trà sữa thạch trái cây
    • 1
      Pha trà, lấy nước cốt
      Đầu tiên, bạn cho 500ml nước lọc vào trong nồi, bắc lên bếp và đun khoảng 10 - 15 phút cho sôi. Khi nước sôi bạn tắt bếp, cho vào 3 gói trà túi lọc và đợi cho trà ra hết trong khoảng 15 phút.

      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Làm trà sữa
      Sau thời gian chờ, khi trà đã ra hết, bạn vớt các gói trà túi lọc ra, cho vào trà 190gr sữa đặc và khuấy đều cho sữa tan hết vào nước trà, rồi chờ khoảng 10 phút cho trà sữa nguội.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Sơ chế nguyên liệu
      Bạn mang 1 quả bơ đi rửa sạch với nước, lột vỏ, cắt đôi theo chiều dọc hoặc ngang, bỏ hạt và cắt thành hạt lựu. Thanh long rửa sạch, bỏ vỏ và cắt hạt lựu 1/2 quả. Thơm cũng rửa sạch, gọt vỏ, bỏ mắt, cắt hạt lựu 1/2 quả.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Trộn hỗn hợp bột rau câu
      Tiếp đó, bạn cho 100gr đường cát trắng, 10gr bột rau câu giòn vào trong chén rồi dùng muỗng trộn đều hỗn hợp.

      [​IMG]
      [​IMG]
    • 5
      Làm thạch trái cây
      Chia hỗn hợp rau câu đã trộn ra làm 3 phần, mỗi phần khoảng 36gr cho 3 loại siro. Cho vào ly 100ml nước, 3 muỗng canh cà phê sirô dâu và khuấy đều để sirô hoà tan với nước.

      Tiếp theo, bạn cho 200ml nước lọc vào nồi, đun đến khi sôi thì bạn cho 36gr bột rau câu vào, khuấy đều, đợi hỗn hợp nước rau câu trong nồi sôi lên thì bạn tắt bếp, đổ hỗn hợp siro đã chuẩn bị vào, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

      Bạn chuẩn khuôn làm thạch, xếp trái cây đã cắt hạt lựu vào trong theo sở thích của mình rồi đổ hỗn hợp rau câu sirô dâu đã chuẩn bị vào, để sang một bên, đợi cho nó nguội và đặc lại.

      Tương tự các bước như vậy, bạn làm để cho ra thạch trái cây sirô cam, bạc hà hay các loại thạch trái cây sirô khác nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 6
      Hoàn thành
      Khi thạch đã nguội và đông lại, bạn lấy thạch ra đĩa. Lúc này, trà sữa cũng đã nguội, bạn cho 1 ít đá vào trong ly, đổ trà sữa vào, bỏ thạch rau câu theo ý mình thích, cắm thêm vào một chiếc ống hút và thưởng thức thôi!

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 7
      Thành phẩm
      Vậy là bạn đã hoàn thành xong món trà sữa thạch trái cây rồi. Vị trà sữa thơm lừng, ngọt ngào, viên thạch dai giòn, phần nhân trái cây bên trong vẫn còn giữ nguyên mùi vị ban đầu, cộng với một chút mát lạnh từ đá, đúng là ngon không thể cưỡng mà!

      [​IMG]
    Như vậy là tôi đã chia sẻ với bạn cách làm trà sữa thạch trái cây thơm ngon, mát lạnh rồi đó nha! Hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công để chiêu đãi cả nhà mình nhé!
    Theo dõi bestievietnam để cập nhập thông tin nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mai mình sẽ thử làm món này, nhìn hấp dẫn quá.
     

Chia sẻ trang này