Kinh nghiệm: Cách Làm Yaourt Bịch Dẻo

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tuanvuk6, 26/8/2020.

  1. tuanvuk6

    tuanvuk6 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Yaourt bịch hay chính là sữa chua bịch, đây là món ăn mà rất nhiều người đã từng trải qua "những món ăn tuổi thơ" yêu thích nó. Khi các bạn đã lớn có thể làm yaourt bịch dẻo này để dành cho con trẻ thì thật là tuyệt vời rồi.

    Nguyên liệu dễ tìm và cách làm yaourt bịch cũng đơn giản, dễ dàng. Thực tế khi các bạn tìm hiểu thì sữa chua bịch cũng có nhiều cách biến tấu mới lạ. Bạn chỉ cần áp dụng công thức dưới này.

    Nguyên liệu làm yaourt bịch
    • 1 hộp sữa đặc
    • Sữa tươi không đường: 1 lít
    • 2 hộp sữa chua không đường
    • 200ml Siro vị hoa quả các loại hoặc các loại hoa quả tươi như cam, chanh dây, dâu, xoài... (tùy theo khẩu vị từng người).
    Các bước thực hiện
    Bước 1: Pha sữa tươi
    Đầu tiên các bạn hãy đun nóng khoảng 1 lít sữa tươi không đường bằng lửa vừa phải. Lưu ý là không nên làm sữa sôi và sau đó thêm từ từ sữa đặc vào. Lượng sữa đặc lúc này sẽ dao động tùy theo khẩu vị từng người. Trung bình dao động khoảng 200 - 300g sữa đặc.

    [​IMG]

    Bước 2: Tạo vị kem hoa quả
    1. Tạo vị từ siro vị hoa quả

    Vị siro không thiếu tại các cửa hàng, siêu thị hoặc các bạn có thể tự làm siro được. Sau đó khi sữa đang còn ấm nhỏ vài giọt siro vào sữa khuấy đều, khi màu lên đẹp mắt và ưng ý là đạt.

    Sên siro từ các loại hoa quả như cam, chanh dây. Bạn vắt lấy nước cốt, dùng rây lọc hết cặn, đun trên bếp nhỏ với 1 thìa cà phê đường để tạo thành siro. Sau đó thêm vào sữa ấm.

    2. Tạo vị từ hoa quả tươi

    Đối với những loại hoa quả tươi có thịt như xoài, dâu, bạn gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, các bạn làm theo tỉ lệ cứ 100g hoa quả ướp cùng 30g đường. Sau đó ướp đường khoảng 15 phút, bỏ vào máy xay nhuyễn rồi sên trên bếp lửa nhỏ đến khi hoa quả sệt lại là được. Để mứt nguội thêm vào sữa ấm.

    [​IMG]

    Bước 3: Pha sữa chua
    Các bạn chờ khi hoa quả và sữa đã nguội, chỉ còn ấm ấm. Thêm lần lượt 2 ống sữa chua không đường vào. Khuấy đều. Sau đó chia sữa chua thành từng cốc lớn để ủ sữa chua.

    Bước 4: Ủ sữa chua
    Đun sôi 2 lít nước trong nồi lớn, sau đó tắt bếp, để nguội chừng 5 phút thì đặt các cốc lớn sữa chua vào, phủ lớp khăn mỏng rồi đậy kín vung. Ủ sữa chua trong khoảng 8 tiếng. Khi sữa chua đặc lại có vị chua nhẹ nhẹ là đạt. Các bạn có thể tham khảo rất nhiều cách ủ sữa chua tại đây.

    [​IMG]

    Bước 5: Cho sữa chua vào bịch
    Chọn loại túi zip nhỏ và chun để đóng sữa chua. Dùng cốc nhỏ múc khoảng 20ml sữa chua vào một túi, sau đó lấy chun buộc chặn. Bảo quản sữa chua trong ngăn đông tủ lạnh sau 8h, khi sữa chua đông cứng là có thể ăn được.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuanvuk6
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    làm nhiều nhiều để tủ ăn dần cho mát
     

Chia sẻ trang này