Kinh nghiệm: Cách Lấy Link Tracking Quảng Cáo Google Nhanh, Gọn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tuvanmarketingtongthe, 7/11/2023.

  1. tuvanmarketingtongthe

    tuvanmarketingtongthe Tư vấn Marketing

    Tham gia:
    24/9/2023
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Cách lấy link tracking quảng cáo Google là một phần quan trọng của việc quản lý chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Đây là công cụ giúp bạn đo lường hiệu suất quảng cáo, theo dõi nguồn lưu lượng và nắm rõ hơn về cách người dùng tương tác với trang web của bạn thông qua quảng cáo Google Ads. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách lấy link tracking cho chiến dịch quảng cáo Google đơn giản và hiệu quả.

    Google là một nền tảng quảng cáo phổ biến nhưng để thành công thu hút, chuyển đổi khách hàng thì doanh nghiệp phải kiểm soát được những thông số quan trọng. Nếu không biết cách lấy link tracking quảng cáo Google, nghĩa là doanh nghiệp cũng không đo lường được hiệu suất của chiến dịch, thiếu thông tin quan trọng dẫn đến lãng phí ngân sách. Để tránh trường hợp đó, doanh nghiệp hãy liên hệ tư vấn 1:1 với chuyên gia hàng đầu về marketing tại Askany để nhận được lời khuyên hữu ích nhé!

    Cách lấy link tracking quảng cáo Google

    [​IMG]
    Cách lấy link tracking quảng cáo Google cực kỳ đơn giản với những thao tác sau:

    Sử dụng trình tạo liên kết tracking UTM

    Đầu tiên, hãy sử dụng một trình tạo liên kết tracking UTM, như Google Campaign URL Builder, là công cụ miễn phí và dễ sử dụng. Trình tạo này cho phép bạn tạo liên kết tracking UTM dễ dàng bằng cách điền thông tin cần thiết.

    Điền thông tin UTM

    Trong trình tạo liên kết UTM tracking, bạn cần điền thông tin sau:
    • Website URL: Đây là địa chỉ URL của trang đích mà người dùng sẽ được chuyển hướng đến sau khi nhấp vào quảng cáo.
    • Campaign Source: Đây là nguồn lưu lượng, ví dụ như: Google, Facebook, newsletter. Nó cho biết nơi người dùng thấy quảng cáo của bạn.
    • Campaign Medium: Đây là phương tiện truyền thông sử dụng để đưa người dùng đến trang đích, ví dụ: cpc (click per cost), banner, email. Nó cho biết phương thức mà quảng cáo được gửi đến người dùng.
    • Campaign Name: Đây là tên của chiến dịch quảng cáo, ví dụ: summer_sale. Nó giúp bạn phân biệt giữa các chiến dịch khác nhau.
    • Campaign Term (Tùy chọn): Thường được sử dụng để theo dõi từ khóa trong quảng cáo trả tiền trên cơ cấu tìm kiếm.
    • Campaign Content (Tùy chọn): Sử dụng để phân biệt các biến thể nội dung của quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn chạy cùng một quảng cáo với nhiều biến thể nội dung, bạn có thể sử dụng tham số này để phân biệt chúng.
    Tạo liên kết tracking UTM

    Khi bạn đã điền thông tin UTM, trình tạo liên kết tracking UTM sẽ tạo liên kết tracking cho bạn tự động. Liên kết này chứa các tham số UTM mà bạn đã cung cấp, ví dụ: https://www.example.com/landing-page?utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=summer_sale.

    Sử dụng liên kết tracking UTM

    Bây giờ, bạn có liên kết tracking UTM sẵn sàng. Hãy sử dụng liên kết này trong quảng cáo của bạn trên Google Ads thay vì URL gốc của trang đích.

    Xem thêm: Link tracking là gì?

    Theo dõi hiệu suất

    Khi người dùng nhấp vào liên kết tracking UTM trong quảng cáo, Google Ads sẽ ghi lại thông tin UTM và bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics để theo dõi và đo lường hiệu suất của chiến dịch quảng cáo.

    Hiểu cách lấy link tracking quảng cáo Google không chỉ giúp bạn đo lường hiệu suất chính xác mà còn tối ưu hóa chiến dịch của bạn dựa trên dữ liệu thực tế. Điều này giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đảm bảo rằng bạn đang tiến bộ trong việc đạt được mục tiêu tiếp thị của mình trên nền tảng Google Ads.

    Không biết cách lấy link tracking quảng cáo Google hoặc lấy sai link sẽ làm sai lệch kết quả đo lường, dẫn đến chiến dịch marketing không được tối ưu hóa. Vì vậy, nếu doanh nghiệp đang loay hoay với những đường link tracking thì đừng ngại liên hệ tư vấn 1:1 với các chuyên gia hàng đầu về mảng marketing để tìm giải pháp phù hợp nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuvanmarketingtongthe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này