Thông tin: Cách loại bỏ chất độc trong thực phẩm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi support2, 25/6/2014.

  1. support2

    support2 Guest

    Nguy cơ mắc các bệnh ung thư sẽ tăng khi bạn ăn khoai tây bị mọc mầm. Không chỉ vậy, một số thực phẩm khác nếu không biết cách loại bỏ độc tố khi chế biến cũng dễ gây ngộ độc.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số bí quyết loại bỏ chất độc khỏi thực phẩm:

    Loại bỏ chất độc trong măng

    Măng là loại thực phẩm được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Tuy nhiên, trong măng có chứa hàm lượng xyanua rất cao có thể làm chết người trong 1 phút chỉ với một hàm lượng nhỏ. Chính vì vậy hãy loại bỏ chất độc trong măng trước khi chế biến. Theo đó, khi mua măng bạn nên chọn măng đã ngâm nhưng vẫn còn tươi. Mua về bạn phải ngâm ngay vào nước và để trong nhiều giờ bởi chất độc xyanua có thể bay hơi trong môi trường nước. Tuy nhiên, nên lưu ý không ngâm măng quá lâu sẽ làm cho xyanua kết hợp với enzyme hoặc một số chất trong ruột người và có khả năng gây ngộ độc cao. Khi chế biến món ăn, trước hết bạn nên luộc qua với nước và cho thêm ít muối nhằm giảm chất xyanua đến mức tối đa.

    Khoai tây mọc mầm

    Ăn những củ khoai tây đã mọc mầm rất nguy hiểm. Trong mầm khoai tây có chứa chất độc sôlamin, chất này có thể gây đau bụng, tiêu chảy, táo bón… Trong trường hợp ăn nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị các bệnh ung thư. Chính vì thế khi mua khoai tây nên tránh những củ khoai tây mọc mầm. Trường hợp mua khoai tây bị mọc mầm bạn có thể loại bỏ chất độc sôlamin bằng cách dùng dao khoét thật sâu và bỏ hẳn phần quanh mầm này. Để hạn chế việc mọc mầm, khoai tây mua về không nên để bên ngoài nơi có không khí ẩm mà nên trữ trong ngăn mát tủ lạnh.

    Loại bỏ xyanua trong sắn

    Sắn cũng có nhiều độc chất xyanua có trong cả vỏ và thịt sắn, tuy nhiên phần vỏ có nhiều xyanua hơn. Khi luộc dù lột vỏ thì phần thịt của củ sắn vẫn còn chất độc này. Khi luộc với số lượng lớn thì chất độc sẽ tạo lên một lớp váng trên mặt nước. Ăn phải lớp váng này, người ăn sẽ bị ngộ độc ngay. Vì vậy, cần lột vỏ và rửa ngâm sắn nhiều giờ trong nước lạnh. Khi luộc nhớ mở nắp vung cho chất xyanua bay đi thì độc chất sẽ giảm đi nhiều.

    Loại bỏ nấm mốc trong lạc

    Lạc tươi nếu bảo quản không tốt, để trong môi trường nóng ẩm sẽ khiến lạc nhanh bị mốc. Theo Giáo dục Việt Nam, nấm mốc ký sinh trên lạc thường rất độc hại, những người cơ địa không tốt ăn vào rất dễ ngộ độc.
    Cần bảo quản lạc nơi thoáng mát, lạc tươi còn hơi ẩm nên phơi khô dưới ăn nắng mặt trời cho khô rồi mới bảo quản trong nhà. Thường xuyên kiểm tra lạc để loại bỏ các hạt mốc. Không nên ăn những hạt có biểu hiện bị mốc, thâm đen hoặc có bề ngoài bất thường.

    Nguồn. Sức khỏe gia đình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support2
    Đang tải...


  2. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Cách loại bỏ chất độc trong thực phẩm

    Lại có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe. Thanks chủ Top vì bài viết hữu ích.
     

Chia sẻ trang này