Kinh nghiệm: Cách Mà Nhiều Người Học Tiếng Anh Và Có Hiệu Quả Nhanh Nhất!

Thảo luận trong 'Học tập' bởi phươngho thi, 18/12/2020.

  1. phươngho thi

    phươngho thi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/12/2019
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có thể nói hiện nay tiếng anh không còn là ngôn ngữ khó học hay có nhiều trở ngại nữa, bởi có rất nhiều trung tâm tiếng anh và lớp dạy học thêm,... và rất nhiều cách học tiếng anh hiệu quả. Vậy bạn đã chọn cho mình cách học tiếng anh hiệu quả chưa???
    [​IMG]
    • Phát âm chính xác và rõ ràng là điều cốt yếu nếu bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh để cí thêm nhiều kiến thức hơn. Hãy lắng nghe kỹ cách phát âm một số từ và âm tiết của người bản xứ và cố gắng bắt chước theo họ.
    • Đặc biệt chú ý tới bất kì âm tiết nào mà bạn không quen phát âm hay không tồn tại trong tiếng mẹ đẻ. Ví dụ, một số người gặp khó khăn khi phát âm âm "r" vì nó không có trong tiếng mẹ đẻ của họ, trong khi đó một số người khác lại gặp khó khăn với các nhóm phụ âm, chẳng hạn như nhóm "th". Việc này giúp bạn nhanh chóng nói và giao tiếp đúng hơn trong việc phát âm.
    • Hãy nhớ rằng một số từ tiếng Anh có cách phát âm khác nhau tùy vào mỗi khu vực trên thế giới. Ví dụ, tiếng Anh của người Mỹ rất khác với tiếng Anh của người Anh. Do đó nếu bạn định đi du lịch hay tới định cư ở một nước nói tiếng Anh thì nên tìm hiểu về vấn đề này khi học cách phát âm một số từ. Vậy cần phải học một cách nghiêm túc đi nào nhé các bạn.
    Khi bạn tự học tiếng anh tại nhà hay những khóa học ngoại ngữ buôn ma thuột, bạn nên tập thói quen đọc báo, nghe radio, viết nhật ký, liệt kê danh sách thứ cần thiết mua khi đi siêu thị bằng tiếng anh, nghe nhạc, xem phim hoặc nghe tiếng anh bằng điện thoại trên đường đi làm bằng xe buýt. Đây là những việc cơ bản cho việc học tiếng anh của bạn được nâng cao hơn nhé, hãy áp dụng ngay cho mình nào.
    • Như đã nói, tập nói với người bản xứ sẽ giúp bạn thu nhặt được các từ và thành ngữ một cách tự nhiên nhất, cho dù đọc sách báo, xem truyền hình hay nghe tin tức bằng tiếng Anh cũng rất có ích. Giúp bạn có thêm từ ngữ và cách học tiếng anh với những từ mới rất nhiều.
    • Khi đã học được một từ hay thành ngữ mới thì bạn nên tìm cách sử dụng nó trong câu, đây là cách tốt nhất để ghi nhớ.
    • Còn một cách khác để dễ học thuộc các từ mới là ghi tên tiếng Anh của các vật dụng trong nhà vào miếng giấy nhỏ và dán xung quanh phòng. Mỗi lần bạn cầm tới chiếc ấm nước hay soi gương thì các từ tiếng Anh đó sẽ xuất hiện trước mắt bạn.
    • Bạn nên ghi vào vở các thành ngữ quen thuộc mà người bản xứ thường xuyên dùng. Có một số ví dụ như "it's raining cats and dogs" (trời mưa lớn/xối xả), "to be on cloud nine" (rất hạnh phúc) hay cụm từ "piece of cake" (dùng khi nói điều gì đó rất dễ làm). Áp dụng các nhóm từ này vào hội thoại hằng ngày sẽ cải thiện rõ ràng trình độ tiếng Anh của bạn. Hãy nhanh tay và chọn ngay những mẹo học tiếng anh ngay đi nhé.
    Muốn biết thêm nhiều mẹo hay bạn liên hệ đến tiếng anh giao tiếp cơ bản để có nhiều mẹo học tiếng anh hiệu quả hơn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phươngho thi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này