Kinh nghiệm: Cách Mẹ Bỉm Sữa Lấy Lại Tiền Khi Bị Lừa Đảo Qua Mạng?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi enychi, 29/5/2023.

  1. enychi

    enychi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2021
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gần đây, trên diễn đàn Lamchame có rất nhiều mẹ bỉm sửa than thở về tình trạng bị dụ dỗ, lừa đảo qua mạng với chiêu trò tuyển cộng tác viên làm những công việc/nhiệm vụ trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, tiki, shopee hoặc được Yody,... tri ân nhưng phải hoàn thành một số nhiệm vụ,...

    Thường thì những công việc/nhiệm vụ ban đầu với số tiền nhỏ, thì đám lừa đảo nó sẽ chuyển lại + hoa hồng nhưng càng về sau số tiền được yêu cầu chuyển qua tụi đó càng lớn và cứ dụ dỗ chuyển thêm chứ chắc chắc một điều là các mẹ bỉm sữa không hề nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ công việc/nhiệm vụ này.

    Em cũng từng bị lừa đảo với chiêu trò này cũng chỉ vì sự nhẹ dạ cả tin với mong muốn có thêm một công việc làm thêm ở nhà để kiếm chút tiền bỉm sữa cho con (khi đó em mới sinh được 3 tháng). Khi biết bị lừa, em sốc lắm mọi người ạ. Em bị lừa số tiền là 124 triệu chỉ trong vỏn vẹn 2 ngày. Vay cả tiền người thân là tham gia mà cuối cùng tiền mất tật mạng, vợ chồng cãi nhau suốt cả tuần trời cũng chỉ vì chuyện này.

    Ngay sau khi biết mình bị lừa em chạy qua cơ quan công an trình báo thì họ bảo không giải quyết được nếu không giữ được tiền bởi đây là trường hợp lừa đảo rất tinh vi, tiền nó tẩu tán ra nước ngoài nên không thể xác minh được danh tính của đám lừa đảo. Rồi các chú công an hướng dẫn em gọi qua hotline 1900.0140 để phán ảnh về tình trạng bị lừa đảo qua mạng, đề nghị áp dụng biện pháp tạm giữ phần tiền nhưng cuộc đời không như mơ, em thông báo muộn quá nên chỉ giữ lại được 8 triệu đồng trong tài khoản đó. Đây cũng là một bài học đắt giá cho em. Xem như bỏ tiền mua kinh nghiệm.

    [​IMG]
    Đường dây nóng để các mẹ phản ánh khi bị lừa đảo qua mạng

    Vậy nên các mẹ nào cũng đang có ý định kiếm một công việc trực tuyến việc nhẹ lương cao thì cũng nên cân nhắc, xem xét thật kỹ trước khi tham gia. Lỡ thì bị lừa thì phải xử lý ngay chứ đừng có kéo dài hết ngày này qua ngày khác. Thông báo tạm giữ phần tiền rồi chuẩn bị hồ sơ trình báo với cơ quan công an nơi cư trú. Chứ tuyệt đối đừng có tin những bài quảng cáo trên facebook, zalo cung cấp dịch vụ lấy lại tiền nhanh khi bị lừa đảo qua mạng không cần qua ngân hàng hay cơ quan công an. Đây cũng là chiêu trò lừa đảo luôn. Nó bắt mình phải cọc tiền trước rồi mới làm, rồi nó sẽ bảo mình là lấy được tiền rồi cần phải chuyển khoản thêm mấy chục % để nộp thuế. Các mẹ chú ý nha.

    Những chiêu trò lừa đảo phổ biến các mẹ bỉm sữa có thể xem ở bài viết: lừa đảo chuyển tiền qua internet banking có lấy lại được không. Giờ những chiêu trò lừa đảo có rất nhiều, các mẹ nên chủ động tìm hiểu, cập nhật để có sự đề phòng chứ chưa va vấp khi bị lừa đảo cũng chẳng hề hay biết. Đến khi biết rồi thì cũng đã qua muộn. Bao nhiêu gia đình tan vỡ cũng chỉ vì sự thiếu hiểu biết về các vấn nạn xã hội như này.

    Nếu các mẹ bỉm sữa lỡ bị lừa thì không nên giấu diếm mà hãy chia sẻ với gia đình và cùng tìm biện pháp giải quyết ngay tức thì chứ để quá lâu thì không thể giải quyết được. Với lại, phải cố gắng bình tĩnh và vực lại tinh thần chứ đừng vì chuyện này mà làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc bé. Gia đoạn mới sinh, bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi tính cách, cảm xúc của mẹ.

    Hy vọng, thông qua chia sẻ này của em, các mẹ nói chung cũng như trong diễn đàn Lamchame nói riêng có thể trang bị thêm được cho bản thân những thông tin về chiêu trò lừa đảo qua mạng dễ gặp phải hiện nay để phòng tránh và xử lý nếu lỡ rơi phải trường hợp này. Chúc các mẹ, các bé luôn an vui, mạnh khỏe, hạnh phúc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi enychi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này