Kinh nghiệm: Cách Mình Chăm Sóc Da Sau Khi Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi duykle, 31/12/2020.

  1. duykle

    duykle Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    (mình mượn tạm account của chồng để chia sẻ nhé, lười tạo account mới quá huhu)

    Chào mọi người, như mọi người đã biết thì sau khi sinh, nội tiết tố thay đổi khiến cho da của các mẹ gặp phải đủ mọi loại vấn đề.

    Đối với mình cũng vậy, từ mụn cho đến khô da, thâm da, cái nào cũng có. Nhưng sau khoảng một vài tháng sau sinh, tình trạng đã được cải thiện rất nhiều, gần như là hồi phục hoàn toàn.

    Vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ một vài bí quyết mà mình đã tuân theo để hồi phục da sau sinh một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

    1. Làm sạch da

    [​IMG]


    Vệ sinh làn da tưởng chừng khá đơn giản nhưng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của da bạn. Làm sạch da đúng cách sẽ giúp loại bỏ đi bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi, tế bào chết. Từ đó ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, cho lỗ chân lông khô thoáng, chống viêm, ngăn ngừa mụn để da sạch sẽ và khỏe mạnh hơn…

    Để làm sạch da hiệu quả, bạn nên sử dụng các sản phẩm có khả năng tẩy da chết một cách dịu nhẹ, không chứa các hóa chất có tính tẩy rửa. Kết hợp thêm sữa tắm chuyên dụng cho từng loại da khác nhau.

    Ở bước này mình rất thích dùng sữa tắm của Dove loại dưỡng ẩm sáng mịn, tẩy tế bào chết + dưỡng ẩm toàn thân tiết kiệm thời gian hàng ngày.

    [​IMG]

    2. Dưỡng da

    [​IMG]

    Bước thứ hai trong quy trình chăm sóc da tự nhiên là dưỡng da. Bạn sẽ cần đến sẽ các sản phẩm chăm sóc da có công dụng dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da. Bạn có thể lựa chọn kem hay lotion dưỡng ẩm cho da.

    Mình hay dùng body lotion cho bước này, hiện tại mình đang dùng loại mới ra của Love Beauty & Planet Đại Dương. Lúc trước là Vaseline Fresh and Fair cũng ok.

    Bên cạnh đó, những nguyên liệu tự nhiên như hoa hồng, dưa leo, cà chua, trà xanh… cũng rất thích hợp với lượng vitamin dồi dào. Bước dưỡng da sẽ giúp phục hồi hư tổn ở các tế bào biểu bì, làm mờ vết thâm nám, tối màu. Đồng thời cung cấp dưỡng chất, kích thích tăng sinh collagen và elastin tự nhiên để da trắng sáng, mịn màng hơn.

    3. Bảo vệ da

    [​IMG]


    Bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da đẹp tự nhiên là bảo vệ da. Làn da rất dễ bị các tác đồng từ các yếu tố bên ngoài như: tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời, gió, khói bụi, ô nhiễm môi trường. Bảo vệ và che chắn da và tia cực tím sẽ làm giảm nguy cơ lão hóa sớm và sự hình thành các vết thâm nám, tối màu.

    Bạn cũng cần nhớ rằng, không chỉ da mặt mới cần được bảo vệ mà những vùng da khác như tay, chân, cổ, tai… cũng thường xuyên tiếp xúc với nắng. Do đó, hãy bảo vệ toàn thân bằng quần áo, phụ kiện và kem chống nắng có chỉ số phù hợp.

    Nguồn tham khảo: https://bit.ly/2M2SupS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duykle
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các mom nên dưỡng da sau sinh nhé
     

Chia sẻ trang này