Kinh nghiệm: Cách Mua Sắm Thời Trang Online Hiệu Quả Hiện Nay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi POS365, 10/3/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Việc buôn bán online được thấy đa phần trên các trang mạng cộng đồng như Facebook, Instagram, Zalo, website,... Chính vì vậy, đa số người bán sản phẩm thường bỏ qua khâu chăm sóc chúng mà tập trung nhiều vào phương pháp bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, bạn lại không biết rằng việc bán hàng trải qua các trang mạng trực tuyến càng ngày càng chiếm thu nhập nhiều hiện nay.

    1. Chăm sóc khách hàng trực tuyến
    Việc chăm sóc các comment của khách hàng trên những trang bán hàng trực tuyến là điều hoàn toàn quan trọng. Điểm cốt lõi khi người sử dụng tìm đến bạn và mua các sản phẩm trực tuyến dựa vào 80% comment của những người tiêu dùng mua trước đó. Chính vì vậy, nếu bạn muốn cho việc bán hàng trực tuyến được thuận lợi hơn. Thì quy trình chăm sóc người sử dụng là điều không thể bỏ qua.

    Bạn có thể chat với những người sử dụng để biết được những câu hỏi hay gian khổ mà họ gặp phải. Đây có thể là một trong những yêu cầu bình chọn mà trang bán hàng trực tuyến yên cầu ở cửa hàng của chúng ta. Cửa hàng trực tuyến sẽ đánh giá mức độ uy tín thông qua thời gian trung bình bạn trả lời inbox của chúng ta. Chắc chắn, đối với một cửa hàng có thời gian trả lời câu hỏi nhanh chóng những yêu cầu của công ty, bạn sẽ ưu tiên mua sắm hơn đúng không nào.

    Đừng để bình chọn xuống thấp dưới 4.5 sao. Đây là một trong những điều mà nhiều chủ cửa hàng thường bỏ qua. Nếu người tiêu dùng thấy những phản hồi không tốt, họ sẽ suy nghĩ lại có mua sắm ở cửa hàng của công ty không.

    Tuy nhiên, cũng phải nói một điều rằng có những sai sót mà chủ cửa hàng không thể thâu tóm được khi bán buôn online. Khâu vận chuyển và lỗi chất lượng hàng hóa không đúng như thực tế. Về lỗi vận chuyển chậm hoặc có sai sót, hàng hóa không còn nguyên vẹn. Điều này không phải lỗi do Shop bán hàng, tuy nhiên có nhiều quý khách hàng cũng vì điều này mà bình chọn bèo cửa hàng của chúng ta.

    Để tránh điều này xảy ra, bạn cần liên lạc và phản hồi tin nhắn với quý khách hàng một cách sớm nhất có thể để sở hữu thể xoa dịu và giúp người mua hiểu rõ được vấn đề của bản thân mình. Đây là phương pháp để giảm số comment xấu trong việc kinh doanh trực tuyến.

    2. Tìm hiểu Xu thế thời trang
    Ngành thời trang với những xu hướng khác nhau luôn thay đổi. Và để cạnh tranh với các đối thủ hiện tại, bạn cần phải biết trước các xu hướng. Dựa vào các trang mạng cộng đồng, các mùa trong năm và truy cập từ những style Trung Quốc, Hàn Quốc. Bạn có thể nghiên cứu và phân tích và biết cách phối đồ nam, nữ. Từ đó, lên kế hoạch nhập hàng hóa về trước để kịp bán.



    [​IMG]

    Thị trường buôn bán quần áo online ngày càng phát triển

    3. Chăm chỉ post bài hàng ngày
    Một trong các sai lầm của doanh nhân đối với mô hình online chính là việc post bài thường xuyên trên những trang mạng xã hội. Bạn cần thường xuyên đăng bài, sản phẩm, những thông báo sự kiện hay các bài viết hữu ích mà người mua quan tâm. Điều này sẽ hỗ trợ khách hàng luôn nhìn thấy bạn khi họ trực tuyến và mặc định trong đầu, ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy bảo trì điều này để củng cố thêm sự tín nhiệm về thương hiệu của bản thân mình.

    Xem thêm: Bật mí 7 cách bán hàng trên app shopee không phải ai cũng biết

    4. Marketing bán sản phẩm online
    Việc bán sản phẩm trực tuyến trên những trang điện tử như Tiki, Shopee, Lazada đã không còn xa lạ với người dùng hiện nay. Có nhiều phương pháp để những bạn có thể bán hàng trên những trang này. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu, bởi hiện nay một số trang bán sản phẩm trực tuyến đã áp dụng cách thức quảng cáo trên chính trang của họ và điều này có thể tốn giá thành đối với bạn.

    [​IMG]

    Quảng cáo và tối ưu những trang bán sản phẩm online

    Ngoài những cách kể trên, kiểm soát và bán sản phẩm thông qua những kênh trực tuyến cũng là điều khá gian truân. Và giải pháp cho chúng chính là sử dụng phần mềm quản lý bán sản phẩm chuyên nghiệp POS365 dành cho mô hình mua sắm của người tiêu dùng.

    Với vô số các tính năng công dụng, cùng với giá thành rẻ và sự đảm bảo tin cậy trong khâu bán hàng. Chắc hẳn rằng việc buôn bán của người tiêu dùng sẽ trở nên công dụng và dễ dàng quản lý hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này