Cách nào ngăn con nghịch đồ điện?

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi support, 26/9/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Bé trai nhà tôi vừa tròn 1 tuổi. Cháu rất hiếu động, thích khám phá mọi thứ và đặc biệt rất hay sà vào chỗ có phích điện, ổ điện và quạt đang chạy để nghịch. Có cách nào hiệu quả để bé tránh xa những chỗ này không?

    Tôi từng nhắc con, hét bé, thậm chí đánh vào tay nhưng cũng không ăn thua. Mỗi lần tôi kéo con ra khỏi chỗ có đồ điện, cháu thường lăn ra khóc mà để con chơi quá nguy hiểm. Có lần, cháu đã cho ngón tay vào chiếc quạt cây đang quay, bị chảy máu, nhưng lần sau cháu vẫn không biết sợ và tiếp tục sà tới. Tôi không biết phải làm sao cho con không tới gần những đồ nguy hiểm như vậy nữa. (Bích Trâm)

    [​IMG]

    Trả lời:

    Quạt điện, ổ cắm điện... đều có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Trẻ 1 tuổi chưa học được nguyên nhân - hậu quả nên việc bé đã bị đau một lần nhưng vẫn chưa sợ và tiếp tục tìm đến các đồ có thể gây nguy hiểm cho mình là điều dễ hiểu. Trẻ dưới 2 tuổi cũng chưa thể biết chịu trách nhiệm cho hành vi của mình, vì thế bố mẹ phải thay bé chịu trách nhiệm này.

    Không có phòng chơi riêng là một thiệt thòi cho trẻ và vất vả cho người chăm sóc. Tốt nhất, gia đình bạn nên tạo ra một phòng chơi an toàn, có nhiều chỗ để trẻ chơi. Với các đồ nguy hiểm như ổ cắm điện, quạt điện, cần sử dụng các thiết bị an toàn để bao kín lại. Hiện nay, các đồ này đều có bán trên thị trường.

    Ngoài ra, hãy tạo ra nhiều các trò chơi, đồ chơi khác hấp dẫn con hơn để kéo sự chú ý của bé tránh xa những đồ không an toàn. Bố mẹ có thể cùng chơi với con, khen ngợi con để tạo sự hứng thú cho trẻ.

    Giáo sư Phạm Thành Nghị
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cách nào ngăn con nghịch đồ điện?

    bé nhà mình thích cầm dây điện lên nắm giật và bỏ vào miệng lắm, nhà lúc nào cũng phải có người theo sát bé hết. ngoài ra ổ điện mình phải có đồ đậy, dây điện còn phải kiếm chỗ treo lên nữa đấy :-k
     
  3. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Cách nào ngăn con nghịch đồ điện?

    Hầu như bé nào cũng vậy nhỉ? bé nhà em cũng hay nghích lắm, mà toàn lấy tay giật dây điện quạt hay nghịch ngợm vào lỗ cắm điên. Thật là nguy hiểm.
     
  4. đinhmai

    đinhmai uy tín là chính

    Tham gia:
    20/9/2011
    Bài viết:
    2,645
    Đã được thích:
    371
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Cách nào ngăn con nghịch đồ điện?

    Bé nhà mình hồi hơn 1 tuổi, thỉnh thoảng cũng có mon men đến các đồ điện, nhưng m chỉ nhắc nhở thôi, thế mà bé cũng chẳng động vào nữa, bây giờ lớn thì lại càng có ý thức hơn.
     
  5. tuhoang_LV

    tuhoang_LV Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    1,944
    Đã được thích:
    323
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cách nào ngăn con nghịch đồ điện?

    Bé nhà chị đã từng bị cánh quạt cắt chảy máu mà không biết sợ thì cũng khó chị ạ. Cháu nhà em thì có cách này, em thấy cũng hiệu quả: "lúc chơi với bé, cứ cho bé lân lê đến bên ổ điện, bé chuẩn bị cho tay vào gần gần thì mình luồn cái tay thật kín (không cho bé thấy) véo 1 cái thật đau, hoặc lấy ngón trỏ và ngón cái bấm 1 cái thật đau vào tay bé". Nhà em cứ như thế mấy lần là bé sợ chị à, không thà chấp nhận bé đau 1 tí còn hơn chị ạ.
     

Chia sẻ trang này