Cách Nấu Bún Măng Vịt Ngon Ngất Ngây Như Ngoài Hàng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tulinh119, 7/7/2018.

  1. tulinh119

    tulinh119 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/1/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bún măng vịt là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà đặc biệt, thịt vịt vốn có vị ngọt, tính mát nên sẽ giúp người thưởng thức giải nhiệt ngày hè rất hiệu quả. Để giúp chị em phụ nữ có thêm bí quyết, kinh nghiệm chế biến món ăn hấp dẫn này cho cả gia đình cùng thưởng thức trong các ngày nghỉ cuối tuần, chia sẻ cho một số bạn cách nấu bún măng vịt chuẩn vị, ngon hơn cả ngoài hàng nữa nhé.

    [​IMG]

    Cách nấu bún măng vịt

    Chuẩn bị nguyên liệu nấu bún măng vịt

    Vịt đã được sơ chế sạch: 1 con khoảng 1-1,2 kg.

    Tiết vịt: 500g.

    Măng tươi: 500g.

    Gừng tươi: 1 nhánh.

    Chanh: 2 trái.

    Đi kèm một ít nước mắm nhỉ để làm gia vị.

    Rau sống ăn kèm: Rau muống chẻ, bắp chân thái lát, rau thơm, rau quế, giá đỗ hoặc bất cứ loại rau nào mà bạn thích nhé.

    Ớt sừng: 3 trái.

    Bún tươi: 1 kg.

    Hành lá, rau mùi: 100g.

    Gia vị: Muối, hạt nêm, mì chính, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn, hành khô, tỏi, rượu trắng.
    Sơ chế nguyên liệu nấu bún măng vịt

    [​IMG]

    – Chanh: Lấy nước cốt

    – Gừng tươi: Gọt vỏ, rửa sạch, 1/3 đập dập, 1/3 thái chỉ, 1/3 để nguyên.

    – Vịt: rửa sạch với nước có pha một tí rượu, nước cốt 1 trái chanh, 2 thìa muối để vịt sạch, tiếp đó xát phần gừng đã đập dập lên toàn bộ thân vịt trong 5 phút rồi rửa sạch lại 1 lần nữa, để ráo.

    – Tiết vịt: Luộc chín, thái miếng vừa ăn.

    – Măng tươi: Thái thành từng sợi dài khoảng 5cm, rồi cho vào nồi nước sôi có pha 1 thìa cafe muối, luộc kỹ trong 30 phút để măng ngon mà không bị đắng, tiếp theo đó xả kỹ với nước lã, để ráo.

    – Ớt sừng: Rửa sạch, bỏ cuống, để riêng.

    – Hành lá, rau mùi: Nhặt vừa rửa sạch, phần đầu hành cắt khúc dài 5cm, lá hành và rau mùi thái mịn.

    – Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ, để 2 củ hành chẻ làm 4.

    – Rau sống ăn kèm: Nhặt và rửa sạch, để ráo, bày ra đĩa.

    Thực hiện nấu bún măng vịt

    – Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ để luộc vịt cộng với một thìa cà phê muối, gừng thái chỉ, hành tím đã chẻ làm 4, ½ phần đầu hành để thịt vịt thơm ngon, thắm thiết, nhớ là thả vịt vào luộc ngay từ đầu nhé, khi nước luộc vịt sôi bạn dùng thìa lớn vớt sạch hết phần bọt và mỡ bên trên để nước nấu của cách nấu bún măng vịt được trong ngon.

    – Khi thấy thịt vịt đã chín đến (bạn có thể dùng đũa đâm xuyên qua vịt để rà soát nhé) bạn vớt ra, ngâm vào chậu nước lã khoảng 5 phút, có thể cho thêm một ít đá viên, làm như thế thịt vịt sẽ không bị khô, không bị thâm đen và ngọt ngon hơn nhé, tiếp theo đó chặt vịt thành từng miếng vừa ăn, trong đó vẫn để lửa nhỏ riu riu để giữ nóng nồi nước luộc vịt nhé.

    – Phi thơm 3 thìa dầu ăn với hành tỏi băm nhỏ và một thìa cà phê ớt bột rồi cho măng đã luộc chín vào xào, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, một thìa cafe bột ngọt, 1 thìa nước mắm, ½ thìa đường sao cho có vị vừa ăn, xào khoảng 5 phút đến khi măng ngấm đều gia vị thì bạn cho toàn bộ phần măng xào vào nồi nước luộc vịt, đảo nhẹ, cho thêm phần tiết vịt và toàn bộ phần đầu hành còn lại vào, nêm nếm lại gia vị cho nồi nước bún măng vịt có vị vừa ăn là được.

    – Làm nước mắm gừng ăn kèm bún măng vịt: Cho phần gừng còn lại, 3 trái ớt, 1 củ tỏi đã được lột vỏ, 1,5 thìa đường vào cối giã thật nhỏ nhuyễn rồi cho hỗn hợp ra bát, trộn với 4 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê chanh tươi là bạn đã có 1 bát nước mắm gừng ngon mặn mà để ăn kèm món bún măng vịt này rồi đấy.

    Yêu cầu và thưởng thức món bún măng vịt

    – Nước bún măng vịt trong, ngọt thanh, hấp dẫn, vị vừa ăn, thịt vịt ngọt ngon, không có mùi, không bị thâm đen, không bị khô, rất ngon miệng, các loại rau sống ăn kèm tươi ngon, nước mắm gừng ngon mặn mà, rất hợp vị.

    – Khi ăn bạn cho bún ra tô, xếp thịt vịt lên trên chan nước lèo, cho ít tiết vịt, măng, rắc ít hành lá, rau mùi thái nhỏ và một chút tiêu bột lên trên là bạn đã có thể thưởng thức vị ngon hấp dẫn của món bún măng vịt này rồi đấy, dùng kèm nước mắm gừng và rau sống ăn kèm cho thêm phần mặn mà nữa nhé.

    Món bún măng vịt tuyệt ngon trên đây sẽ rất thích hợp để cả gia đình bạn cùng quây quần, thưởng thức trong các ngày nghỉ cuối tuần đấy, vị ngọt ngon hấp dẫn của món ăn chắc chắn sẽ có tác dụng kích thích khẩu vị người dùng rất hiệu quả, hãy Thực hiện ngay cách nấu bún măng vịt ngon hơn cả ngoài hàng trên đây để cả gia đình ăn thật ngon miệng . Và ngoài ra bạn có thể xem thêm cách làm sữa đậu nành để bổ sung thêm một số món ngon cho thực đơn gia đình mình nhé !

    Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tulinh119
    Đang tải...


Chia sẻ trang này