Thông tin: Cách Nấu Canh Bí Đỏ Chả Cá Siêu Ngon Cho Bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi yeutrevn, 15/9/2022.

  1. yeutrevn

    yeutrevn Yêu trẻ là trang tạp chí mẹ và bé

    Tham gia:
    15/7/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Với nhiều người, món canh bí đỏ chả cá được xem là món ăn “tuổi thơ”. Đặc biệt là các bạn ở vùng biển. Món ăn này không chỉ ngon, mà còn có nhiều tác dụng như bồi bổ trí óc, sáng mắt và hỗ trợ tiêu hóa. Nhà có trẻ con thì chả cá đặc biệt là chả cá thát lát nấu canh bí đỏ là cực kỳ tốt.

    Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

    • Bí đỏ: 300 gram
    • Chả cá: 100 gram (chả cá tươi hoặc chả cá viên đóng gói sẵn).
    • Gia vị: nước nắm, hạt nêm, dầu ăn, tỏi băm, hành lá, tiêu…
    Các bước thực hiện thành công món ăn:

    • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Đầu tiên, gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch và thái khúc vừa ăn (dạng hình vuông). Bạn không nên thái quá nhỏ, vì quá trình nấu kéo dài sẽ làm bí bị nát vụn. Hành lá cũng rửa sạch và thái thái nhỏ khoảng 2-3mm. Tiếp theo, bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn.
    [​IMG]
    Sơ chế bí đỏ bằng cách gọt bỏ, rửa sạch và thái khúc.​
    • Bước 2: Ướp chả cá (đối với chả cá tươi). Chuẩn bị một chiếc bát lớn, cho 100 gram chả cá vào. Sau đó, cho thêm hành lá, tiêu và gia vị (hạt nêm, nước mắm). Tiếp theo, dùng muỗng trộn và khuếch chả cá vào thành chiếc bát để gia vị thấm đều. Công đoạn này cũng giúp chả cá dai và giòn hơn khi ăn. Cuối cùng, vo chả cá thành viên nhỏ vừa ăn là được. Nếu dùng chả cá đóng gói, bạn có thể bỏ qua bước 2.
    [​IMG]
    Ướp chả cá.​
    • Bước 3: Đặt một chiếc nồi lên bếp, cho thêm chút dầu ăn. Chờ đến khi dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho bí đỏ vào xào khoảng 2-3 phút thì cho nước lọc vào (lượng nước xâm xấp mặt của bí đỏ). Chờ đến khi nước sôi và bí đỏ chín thì cho cá xay vào nấu. Sau khoảng 5 phút, bắt đầu nêm nếm gia vị và tắt bắp. Cuối cùng, dùng muỗng múc canh bí đỏ chả cá ra tô và trang trí thêm ít hành, tiêu là được.
    [​IMG]
    Phi thơm tỏi để nấu canh bí đỏ chả cá.​
    Món ăn này vô cùng thơm ngon bổ dưỡng và thích hợp cho các bé từ 3 tuổi trở lên. Chính vì vậy, bạn nên lưu ngay công thức để bổ sung cho con yêu của mình nhé!

    [​IMG]
    Canh bí đỏ chả cá sau khi hoàn thiện.​

    Xem thêm các món canh bí đó kết hợp với các nguyên liệu khác tại: https://yeutre.vn/bai-viet/top-3-cach-nau-canh-bi-do-sieu-ngon-bo-duong-cho-tre-em.26262/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yeutrevn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này