Toàn quốc: Cách Nấu Lẩu Bò Mỹ Thơm Ngon Thanh Ngọt Vị Cà Chua

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Bestie, 9/2/2023.

  1. Bestie

    Bestie Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    582
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thay đổi khẩu vị vào ngày cuối tuần bằng món lẩu bò Mỹ thơm ngon với nước dùng có vị ngọt thanh, chua nhẹ từ cà chua, chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn yêu thích. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy cùng vào bếp với tôi để thực hiện ngay món lẩu hấp dẫn này nhé! Vậy tối nay ăn gì đây nhỉ?
    Nguyên liệu làm Lẩu bò Mỹ
    Thịt bò 500 gr
    Tôm sú 400 gr
    Cà chua 7 trái
    Cà chua bi 200 gr
    Tỏi 4 tép
    Gừng 4 lát
    Hành tím 2 củ
    Quế 1 nhánh
    Lá quế/ hoa hồi 1 ít
    Nước dùng bò 1.5 lít
    Nước sốt cà 2 muỗng canh
    Tương cà 3 muỗng canh
    Dầu điều 2 muỗng canh
    Nấm ăn kèm 1 ít(nấm đông cô/ nấm kim châm)
    Rau ăn kèm 1 ít(rau cải thìa/ bông cải xanh/ cải thảo/ bắp)
    Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ đường)
    Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon
    Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon
    • Bạn nên chọn những miếng ba chỉ bò có thớ thịt mềm, nhỏ, có màu đỏ tươi đẹp mắt xen lẫn những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi.
    • Bạn dùng tay ấn thử vào miếng thịt bò, nếu thấy thịt hơi cứng và có độ đàn hồi tốt bạn chọn mua.
    • Tránh những miếng thịt bò có màu sẫm hoặc đã bị tái xanh, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt, khi sờ vào thấy bị dính tay và mùi hôi khó chịu.
    Cách chọn mua tôm tươi ngon
    • Bạn nên chọn mua những con tôm tươi có vỏ trong suốt và còn hơi mùi biển chứ không tanh hay có mảng tối và màu sắc không đồng nhất.
    • Không nên chọn mua những con tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân hình uốn cong thành hình tròn mà không còn thẳng như bình thường.
    • Ngoài ra, tôm tươi ngon thường có phần đuôi xếp lại với nhau và phần chân gắn chặt vào thân, đầu tôm cũng không bị rơi ra khỏi thân.
    Cách chọn mua cà chua tươi ngon
    • Bạn nên chọn mua những quả cà chua có hương thơm dịu nhẹ, lớp vỏ bên ngoài thì đỏ tươi, nguyên vẹn và không bị trầy xước. Thông thường, đây là những quả cà chua đã chín mọng và tươi ngon.
    • Khi cắt đôi quả cà chua sẽ thấy các hạt bên trong có màu vàng chứ không phải màu xanh, thịt quả thì đỏ tươi đẹp mắt.
    • Những quả cà chua chín cây thường sẽ có phần cuống tươi, xanh, không bị héo và dính chặt vào đầu quả.
    • Ngược lại, bạn không nên chọn mua những quả có phần cuống rời ra 1 cách dễ dàng khi kéo nhẹ.
    [​IMG]

    Cách chế biến Lẩu bò Mỹ
    • 1
      Sơ chế nguyên liệu
      Tôm sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước rồi cắt bớt râu và chân lại cho gọn. Sau đó dùng dao nhọn cắt dọc theo sống lưng để lấy chỉ trên lưng tôm.

      Cà chua rửa sạch, 1 nửa bạn cắt hạt lựu, nửa còn lại bạn cắt miếng vừa ăn. Cà chua bi cũng rửa sạch, rồi cắt đôi. Tỏi, gừng, hành tím bỏ vỏ, rửa sạch lại với nước.

      Các loại nấm ăn kèm như nấm đông cô, nấm kim châm, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút, rửa sạch. Rau ăn kèm bạn cũng ngâm với nước muối pha loãng, rồi rửa sạch với nước.

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 2
      Nấu nước lẩu cà chua
      Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu điều vào đun sôi ở lửa vừa. Khi thấy dầu sôi, bạn cho 4 tép tỏi, 2 củ hành tím, 2 lá quế, 3 cái hoa hồi, 1 nhánh quế vào và xào đến khi dậy mùi thơm.

      Kế đến, cho tiếp 5 muỗng canh sốt cà chua vào, đảo sơ rồi cho vào 1,5 lít nước dùng bò, cà chua đã cắt hạt lựu và cà chua bi.

      Nấu nước lẩu trên bếp ở lửa vừa khoảng 30 phút đến khi cà chua chín mềm thì tắt bếp. Sau đó lọc nước lẩu qua rây để lấy nước.

      Cuối cùng, bạn bắt nồi nước lẩu cà chua lại lên bếp, rồi nêm nếm lại với 3 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê muối là được.

      Mách nhỏ: Bạn có thể nêm nếm lại sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé!
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 3
      Nấu lẩu
      Khi thấy nồi nước lẩu sôi bùng trở lại thì bạn cho các nguyên liệu như bắp, cà chua, tôm, các loại rau và nấm ăn kèm cùng với thịt bò Mỹ vào rồi chờ khoảng 5 - 10 phút đến khi nguyên liệu chín là bạn đã có thể thưởng thức được rồi.

      Với món lẩu bò Mỹ thơm ngon có nước dùng cà chua đậm đà này thì bạn có thể ăn kèm chung với bún hoặc mì tươi đều phù hợp đấy nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
    • 4
      Thành phẩm
      Vậy là chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay một nồi lẩu bò Mỹ nóng hổi với màu sắc cùng mùi thơm vô cùng hấp dẫn rồi.

      Nước lẩu thì đậm đà có vị chua chua, ngọt ngọt mà lại còn có mùi thơm nồng của cà chua cực kỳ kích thích. Kết hợp với nước lẩu thơm ngon là ba chỉ bò Mỹ mềm ngon, không bị dai, tôm thì tươi ngọt hòa cùng các loại nấm dai dai, rau tươi xanh, chắc chắn sẽ khiến bạn càng ăn càng mê đấy nhé!

      [​IMG]
      [​IMG]
    Vừa rồi tôi đã mách bạn hoàn thành món lẩu bò Mỹ với nước dùng cà chua vô cùng thơm ngon, hấp dẫn mà lại còn siêu đơn giản rồi đấy. Chúc bạn thực hiện thành công để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!
    Theo dõi bestievietnam để cập nhập thông tin nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bestie

Chia sẻ trang này