3 tháng cuối: Cách Ngâm Chân Giảm Phù Nề Cho Phụ Nữ Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thuocthang, 28/2/2019.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Trong 3 tháng cuối cùng của thai kì, các bà bầu thường gặp phải hiện tượng phù chân hay còn gọi là “xuống máu chân”. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường khi mang thai nhưng cũng gây ra không ít khó khăn, bất tiện cho các mẹ. Thêm vào đó, sưng phù có thể là tín hiệu ban đầu của tiền sản giật. Rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

    Để giảm thiểu tình trạng phù nề chân, tay và mang lại sự thoải mái, các mẹ thử áp dụng một số cách ngâm chân giảm phù nề cho phụ nữ mang thai dưới đây nhé.

    PHƯƠNG PHÁP NGÂM CHÂN GIẢM PHÙ NỀ CHO PHỤ NỮ MANG THAI

    1. Trà Xanh, Sả, Muối

    Thành phần cần chuẩn bị:

    - Trà (dùng bã trà)

    - Muối hột (1 muỗng)

    Ngâm chân với muối đặc biệt hữu ích cho phụ nữ mang thai vì nó điều chỉnh hơn 300 phản ứng sinh hóa, các phụ tá của cơ bắp và chức năng thần kinh, giữ cho xương chắc khỏe và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

    Xả tươi (đập dập khoảng 3 tép, gừng tươi 1 nhánh (giã ra) hoặc cắt thành lát (ngâm lâu hơn cho ra chất), chanh 1 trái (cắt nhỏ ra)

    Cách làm:

    Đổ trà vào cho nước nấu sôi vào, trộn các thành phần còn lại trong thau gỗ hoặc inox (đừng dùng thau nhựa) vì có thể ra các tạp chất không tốt. Đợi khoảng 10-15 phút cho các thành phần hòa lẫn vào nhau. Sau đó pha với nước lạnh (sờ vào vừa đủ ấm là được) rồi cho chân vào ngâm. Mẹ bầu nhớ chuẩn bị 1 khăn bông để lau chân nhé.

    Hoặc là mẹ bầu có thể ngâm chung với gừng và muối; muối, lá lốt hoặc lá ngải cứu để tăng hiệu quả của việc ngâm chân. Đây là những phương pháp mẹ bầu có thể thay đổi mỗi lần ngâm chân.

    2. Lá Lốt, Muối

    Đây cũng là một loại thảo dược phổ biến rất dễ tìm. Bạn chỉ cần một nắm lá lốt có cả cuống thân cây thì càng tốt, đun cùng với chút muối hạt là đã có một chậu nước thảo dược ngâm chân rất tốt rồi.

    3. Ngải Cứu, Muối

    Đun ngải cứu cùng với muối trong khoảng 5 phút sau khi sôi. Vớt bỏ bã ngải cứu và ngâm chân khoảng 15 đến 20 phút để cơ thể được thư giãn, thoải mái nhất.

    LƯU Ý ĐẶC BIỆT VỚI MẸ BẦU NẾU MUỐN NGÂM CHÂN KHI MANG THAI

    - Mặc dù ngâm chân mang lại nhiều lợi ích vàng nhưng mẹ bầu cũng nên lưu ý một số điều sau để việc ngâm chân với thảo dược đạt được tác dụng tuyệt đối:

    - Nhiệt độ nước ngâm chân thường ở khoảng 38 – 43 độ C. Và tốt nhất là không vượt quá 45 độ C.

    - Không nên ngâm chân quá lâu chỉ nên ở khoảng 15 – 30 phút. Nếu ngâm quá lâu sẽ rất dễ dẫn đến trường hợp thiếu máu lên não. Mẹ bầu nên ngâm chân đến khi cơ thể nóng lên và đổ mồ hôi nhẹ là vừa.

    - Thời gian ngâm chân tốt nhất là 5 – 7 giờ tối. Đây là lúc thận mạnh mẽ nhất.

    - Không nên ngâm chân sau khi ăn, nên đợi khoảng 1 tiếng rồi mới ngâm chân. Vì sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

    - Massage chân cho bà bầu sau khi ngâm chân rất tốt cho mẹ bầu. Các chị em hãy nhờ người thân (đặc biệt là các đấng ông chồng) hoặc tự mình massage 10-15 phút cho đôi bàn chân của mình trước khi đi ngủ.

    Chú ý: Nếu bạn bị sưng phù lâu ngày, dù đã nghỉ ngơi mà vẫn không giảm bớt, thậm chí kèm theo một số các triệu chứng như: đau đầu, khó chịu, mệt mỏi, rối loạn thị giác, mờ mắt, đau bụng thì tình hình trở nên rất nguy hiểm và bạn phải tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn b đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này