Toàn quốc: Cách Nhận Biết Đá Thạch Anh Thật Hay Giả Đơn Giản, Chính Xác

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huusonbiker, 7/12/2020.

  1. huusonbiker

    huusonbiker Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Như các bạn đã biết, thạch anh là một trong những loại đá quý dùng làm trang sức và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Hơn nữa theo phong thủy, đeo đá thạch anh còn là lá bùa hộ mệnh mang lại nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, đá thạch anh đang là một trong những loại đá bị làm giả nhiều nhất, có lẽ vì năng lượng đặc biệt của nó thường được ưa chuộng trong phong thủy tâm linh hiện đại. Vì vậy, việc Phân Biệt Đá Thạch Anh Thật Giả một cách chính xác là điều không dễ dàng một chút nào.

    [​IMG]

    Đá thạch anh là loại tinh thể có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, tím, xanh, đen, vàng rất bắt mắt. Vì mang trong mình nguồn năng lượng lớn mà thạch anh có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và phong thủy như giúp bạn dễ ngủ, tinh thần luôn thoải mái, sức khỏe thể lực được nâng cao. Hay đặt trong nhà hay làm vật trang sức sẽ mang tới may mắn, tài lộc cho người sử dụng. Chính vì công dụng tuyệt vời của nó mà thạch anh được rất nhiều người chơi đá ưa chuộng, đã tạo nên một cơn sốt thực sự.

    * Phân Biệt Qua Độ Trong Suốt:

    – Thạch anh thật: Trong tự nhiên thạch anh có hình dáng trong suốt và có những vân nằm ngang so với chiều dài nhất của viên đá. Bạn có thể thử độ thật của chúng khi cần phân biệt với hàng giả bằng cách xem độ mát lạnh của đá khi áp chúng vào má.

    – Thạch anh giả: là loại thạch anh được làm từ thủy tinh. Ban đầu khi không quan sát kỹ, nhìn thoáng qua trông rất giống vì nó có độ sáng đẹp, bề ngoài vô cùng hoàn hảo, màu sắc đều nhau không khác gì thạch anh thật, nhưng nếu quan sát kỹ lưỡng hơn, chúng ta sẽ không nhìn ra được vân hay nét thô sơ bên trong đó, trong lõi đều là bột đá.

    * Phân Biệt Qua Màu Sắc:

    - Thạch anh thật: nhìn phía ngoài chỉ là những màu sắc bình thường, nhưng nếu chiếu ánh sáng trắng vào, ta thấy rõ độ sâu của chúng, thăm thẳm như đến tận cùng của lõi đá. Bản thân nó mang nguồn năng lượng rất lớn nên tay ta áp vào thạch anh sẽ thấy mát lạnh. Nhìn từ bên ngoài cũng có thể thấy rõ được vân mây của đá.

    - Thạch anh giả: là loại thạch anh làm từ thủy tinh. Việt Nam hiện tại vẫn chưa làm được loại đá này mà phần lớn từ nước ngoài nhập về, chủ yếu từ Trung Quốc sau đó chuyển về Việt Nam. Những vật phẩm như quả cầu thạch anh…làm giả nhìn ban đầu sẽ rất sáng đẹp, bề ngoài vô cùng hoàn hảo, màu sắc đều nhau, không nhìn ra được vân hay nét thô sơ bên trong đó.

    * Đốt Vài Phút:

    - Một số trna nói đây được xem là cách đơn giản nhất để kiểm tra độ thật giả mà không cần bạn phải là một chuyên gia về đá, đó là dùng lửa. Bạn lấy viên thạch anh của mình đem đốt lên thật nóng trong vài phút, nếu là giả thì sẻ bị sủi bọt, nứt, có vụn than, còn thật thì không ảnh hưởng, vẫn có thể sử dụng bình thường. Với các chất liệu khác bạn cũng có thể làm tương tự, nếu là hàng thật chất liệu tự nhiên chắc chắn không sợ lửa. Tuy nhiên, phương án này bạn không nên áp dụng vì nó không còn chính xác, một số loại đá nhân tạo có khả năng chịu nhiều rất tốt và phương pháp này có thể gây ra hỏng viên đá của bạn.

    * Phương Pháp Kiểm Định:

    Kiểm định tại các trung tâm kiểm định đá quý là phương pháp chính xác nhất vì ở các trung tâm kiểm định có hệ thống máy móc khoa học, giúp người giám định có thể nhận biết chính xác về loại đá mà bạn đang giám định.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huusonbiker

Chia sẻ trang này