Cách Nhận Biết Triệu Chứng Thoái Hóa Khớp Gối Ở Mọi Lứa Tuổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhloc123, 29/9/2021.

  1. minhloc123

    minhloc123 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa khớp gối ở mọi lứa tuổi ngày càng cao bởi nhiều nhóm nguyên nhân khác nhau. Căn bệnh này gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày và giảm năng suất của người lao động. Để có thể nhận biết sớm và điều trị kịp thời căn bệnh thoái hóa khớp này, chúng ta cần phải theo dõi vấn đề sức khỏe xương khớp thường xuyên và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nhưng triệu chứng thoái hóa khớp gối có thật sự dễ nhận biết hay không? Để có câu trả lời, chúng ta hãy cùng theo dõi thông tin chia sẻ từ các chuyên gia xương khớp hàng đầu tại Phòng Khám Minh Lộc.



    [​IMG]

    Bệnh lý thoái hóa khớp gối đang ở mức cảnh báo cao ở mọi độ tuổi



    Nhanh chóng nhận biết các triệu chứng mang lại lợi ích tốt nhất trong điều trị thoái hóa khớp gối
    Việc mất cân bằng giữa 2 quá trình tổng hợp và huỷ hoại của sụn và xương dưới sụn dẫn đến căn bệnh thoái hóa khớp gối. Sự không cân bằng này xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau được kể đến như: di truyền, chấn thương, hay chuyển hóa. Hậu quả của căn bệnh này dẫn đến việc mất sụn khớp, xơ hóa phần xương dưới sụn, thậm chí còn tạo ra các gai xương gây tổn thương. Theo chia sẻ từ nhiều bệnh nhân, chúng ta có thể thấy việc nắm bắt thời điểm vàng trong giai đoạn phát bệnh là quan trọng, vì vậy bạn nên lưu ý kỹ các triệu chứng sau để có thời điều trị đúng lúc.



    [​IMG]

    Bệnh lý thoái hóa khớp gối khiến người bệnh gặp nhiều trở ngại trong vận động



    1. Biểu hiện đau khớp gối
    Đau nhức khớp gối là một trong những triệu chứng phổ biến và dễ nhận biết nhất đối với tình trạng sức khỏe xương khớp. Theo các chuyên gia chia sẻ, đau nhức khớp gối trong thoái hóa xương khớp là tổn thương cơ học. Các cơn đau bắt đầu xuất hiện khi bạn liên tục vận động vùng khớp gối chân qua các hoạt động di chuyển, đứng ngồi, thay đổi tư thế. Một khi bạn ngưng các hoạt động liên quan, tức thì cơn đau sẽ chấm dứt. Các biểu hiện này khác hẳn hoàn toàn với các bệnh lý viêm khớp gối do nhiễm khuẩn hay viêm khớp. Vì dạng viêm nhiễm sẽ có tần suất xuất hiện liên tục chỉ ngưng đau khi bạn điều trị bằng các loại thuốc giảm đau, kháng sinh.



    ► Xem thêm thông tin tham khảo: Làm Cách Nào Để Biết Rằng Bạn Đang Mắc Phải Bệnh Thoái Hóa Xương Khớp



    2. Triệu chứng phá gỉ khớp gối
    Cụm từ “phá gỉ khớp” chắc rằng cũng rất nhiều bạn hỏi rằng đây là triệu chứng gì? Đây là hiện tưởng tê cứng khớp vào buổi sáng sau một giấc ngủ đêm dài. Các khớp sau một quá trình nghỉ ngơi dài khi bắt đầu hoạt động trởi lại khi gặp phải tình trạng này hay gọi là tình trạng phá gỉ khớp thì có thể nhận định rằng bạn đang gặp rắc rối. Thông thường lượng thời gian tê bì hay co cứng khớp đầu gối vào mỗi sáng sớm kéo dài từ 20 – 30 phút, sau khoảng thời gian đó bạn có thể cử động và vận động bình thường.

    3. Âm thanh phát ra từ khớp gối
    Bạn có thể cảm nhận rõ ràng những âm thanh lục cục khi đang vận động, di chuyển từ 2 bên khớp gối. Những tiếng động này đôi khi còn trở nên to hơn khi bạn hoạt động liên tục. Bác sĩ có thể khám và phát hiện của dấu hiệu này qua phương pháp chẩn đoán lâm sàng. Bác sĩ sẽ dùng 2 ngón cái đặt ở đầu trên và 2 ngòn trở ở đầu dưới xương bánh chè của bệnh nhân dưới tư thế cố định, tiếp sau đó là nhẹ nhàng di chuyển xương bánh chè lên xuống theo trục của chi. Nếu bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối sẽ có cảm giác lạo xạo từ khu vực xương bánh chè.

    4. Suy giảm và hạn chế vận động khớp gối
    Những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này thường sẽ đi kèm với triệu chứng khó vận động hay còn gọi là suy giảm chức năng hoạt động cơ khớp gối. Họ rất khó thực hiện các động tác liên quan đến bộ phận khớp gối như xoay gối, gập duỗi khớp, hay chạy bộ. Tất cả đều bị hạn chế rõ rệt và tạo ra các cơn đau nhức trong quá trình vận động.

    5. Khớp gối bị biến dạng
    Khớp gối bị thoái hóa lâu ngày dẫn đến bị biến dạng. Bệnh nhân có thể cảm nhận được bằng cách dùng tay sờ quanh vùng khớp gối với các chồi xương do lệch trục khớp. Nếu bệnh ở giai đoạn tiến triển nặng bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng khớp gối sưng do tràn dịch, khi tác động vào xương bánh chè bằng cách ấn sâu xuống và thả ra, bệnh nhân có thể cảm nhận được xương bánh chè như đang chìm trong dịch khớp. Và nặng hơn là teo quanh khớp cơ gối.



    [​IMG]

    Bệnh lý thoái hóa khớp gối có thể gây ra biến dạng khớp gối



    Ngoài ra người bệnh thoái hóa khớp gối còn đi kèm với các triệu chứng thông thường khác như sụt cân, sốt, chóng mặt do thiếu máu. Nếu như các bạn nhận thấy mình đang gặp phải các vấn đề kể trên tốt nhất hãy đến ngay trung tâm y tế, phòng khám gần nhất để khám và điều trị.



    Địa chỉ nào sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong điều trị thoái hóa khớp gối?
    Dù bạn đang theo điều trị bệnh xương khớp bằng Đông Y hay Tây Y thì việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, an toàn luôn sẽ làn vấn đề ưu tiên hàng đầu. Vì vấn đề sức khỏe mà các bệnh nhân luôn chú trọng đến hiệu khám chữa bệnh, đội ngũ y bác sĩ và cả sự chăm sóc tận tình. Để gợi ý cho các bạn một địa chỉ khám và điều trị các bệnh về xương khớp, chúng ta hãy đến với dịch phục khám chữa bệnh thoái hóa khớp gối theo YHCT tại phòng khám Minh Lộc. Là một trong những đơn vị uy tín trong khám và điều trị các đầu bệnh xương khớp bằng phương pháp YHCT, không tiêm chích và phẫu thuật, Phòng Khám Minh Lộc đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bệnh nhận gần xa.



    [​IMG]

    Phòng khám Minh Lộc chuyên điều trị các bệnh lý về xương khớp



    Tọa lạc ngay giữa trung tâm Sài Gòn, Phòng Khám Minh Lộc nổi trội với một dịch vụ chăm sóc sức khỏe chu đáo, một dịch vụ điều trị xương khớp hiệu quả qua các phương pháp vật lý triệu liệu như điện châm, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, điều trị sóng ngắn, siêu âm. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giàu kình nghiệm trong điều trị kết hợp với những bài thuốc Nam dân gian hiệu quả giúp bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh thoái hóa khớp gối. Hãy để Phòng Khám Minh Lộc nhẹ nhàng giúp bạn nhanh chóng lấy lại một thể lực khỏe mạnh và một trí tuệ minh mẫn.



    PHÒNG KHÁM MINH LỘC
    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.
    Điện thoại: 0768.68.99.88
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhloc123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này