Hà Nội: Cách Pha Các Loại Sinh Tố Giải Nhiệt Thơm Ngon

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Linhchi2206, 27/4/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thời tiết nóng nực, bạn luôn mong muốn tìm kiếm phương pháp nào để nhanh chóng giải nhiệt làm mát cơ thể. Có một cách được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị là uống các loại sinh tố trái cây.

    Để chọn trái cây làm thức uống sinh tố ngon lành, bạn áp dụng một số mẹo sau đây nhé:

    -Lựa chọn quả vừa chín tới, tươi, ngon, cầm lên chắc tay và không bị dập nát.

    -Bạn nên để trong tủ lạnh một vài tiếng trước khi chế biến để quả mát hơn, lát sau không cần cho nhiều đá.

    -Sinh tố xay xong nên dùng ngay khi còn lạnh và đảm bảo giữ nguyên hương vị.

    -Xu hướng ngày nay mọi người nhận thức được sự ảnh hưởng của đường đến sức khỏe, chủ yếu sử dụng nước ép, sinh tố không cho thêm đường. Nếu muốn ngọt hơn bạn cũng nên bỏ thêm một chút đường thôi hoặc có thể hãy dùng với đường ăn kiêng.

    -Để đảm bảo hương vị thơm ngon của trái cây, tránh lẫn mùi gia vị, thịt sống,… thì bạn nên xay trái cây trong máy chuyên xay sinh tố. Tránh dùng máy xay lẫn với những loại đồ ăn khác.

    Sau đây, mình giới thiệu tới các bạn một số món sinh tố thơm ngon, hấp dẫn, mát lạnh nhé![​IMG]
    Sinh tố mãng cầu

    Để làm món sinh tố mãng cầu, bạn nên chọn mãng cầu xiêm loại trồng phổ biến ở những tỉnh phía nam nước ta. Mãng cầu tươi chứa nhiều loại vitamin nhóm B và khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt,... rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

    Để sơ chế mãng cầu, bạn rửa cả quả với nước sạch. Dùng dao cắt đôi rồi lọc lấy thịt, bỏ hạt. Phần thịt bạn đem đông lạnh trong ngăn đá để bảo quản dùng dần.

    Khi chế biến, bạn để phần thịt mãng cầu ra ngoài nhiệt độ phòng khoảng 10 phút cho rã đông. Bạn bỏ vào máy xay sinh tố, xay chung với một số loại sữa yêu thích như sữa đặc, sữa chua, sữa tươi,... Bạn xay cho thật nhuyễn, có thể cho thêm một chút đá rồi đổ ra cốc và thưởng thức.

    Sinh tố xoài

    Trong xoài tươi chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin C, vitamin A và các loại vitamin nhóm B,... Ngoài ra, xoài tươi còn chứa thành phần vi lượng kim loại như kali, magie,… Bởi vậy mà loại trái cây nhiệt đới thơm ngon này được ưu chuộng sử dụng. Chúng giúp cải thiện thị lực, giảm lượng cholesterol xấu, hỗ trợ làm đẹp da và hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng.

    Bạn hãy chuẩn bị lượng xoài chín, sữa tươi, đường theo nhu cầu sử dụng. Bạn gọt vỏ xoài, cắt miếng, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hỗn hợp là chúng ta sẽ có được một ly sinh tố xoài thơm ngon.

    Sinh tố bơ

    Một trong những loại quả đem xay sinh tố được nhiều người yêu thích là quả bơ. Trong miền Nam, quả bơ có thể được bày bán, sử dụng quanh năm còn ngược lại ở miền Bắc, bơ không được trồng nên phải chờ vận chuyển từ miền Nam ra và giá thành biến động rất nhiều theo mùa.

    Trong bơ có chứa nhiều viamin và khoáng chất, bơ còn có nhiều chất xơ nên tốt cho những ai cần cải thiện hệ tiêu hóa. Bơ dễ dàng chế biến thành món sinh tố hoặc đem cắt miếng ăn cùng sữa chua, caramen, sữa đặc,…

    Để làm món sinh tố bơ, bạn chuẩn bị bơ tươi, sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa, đường với lượng vừa đủ. Bơ tươi bạn bổ ra, bỏ hạt rồi dùng thìa xúc phần thịt bơ ra nhé. Nếu quả bơ đã bổ ra, chưa dùng hết, bạn hãy bảo quản trong hộp kín có bỏ thêm củ hành tây để giúp bơ tươi lâu hơn nhé.

    Thành phần sinh tố bơ đã được chuẩn bị bạn đem xay nhuyễn. Bạn có thể xay nhuyễn cùng đá hoặc lúc sau thêm đá viên vào thưởng thức cùng cũng được nhé.

    Sinh tố chuối

    Chuối được mệnh danh là thần dược trong các loại quả. Bởi vì, chuối rất dễ tìm mua ở nước ta, giá thành rẻ và rất có lợi cho sức khỏe. Chuối rất giàu kali, hỗ trợ giảm cân, tốt cho tóc, cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể và tốt cho hệ thần kinh,… Bạn nên ăn chuối hàng ngày và có thể cân nhắc thêm món sinh tố chuối để thay đổi khẩu vị.

    Bạn chỉ cần 2 thành phần cơ bản là chuối cắt miếng và sữa tươi, đem xay nhuyễn là hoàn thành món sinh tố chuối. Thêm chút đá vào cho man mát là được nhé.

    Sinh tố dứa

    Dứa là một loại quả nhiệt đới có vị chua ngọt rất ngon. Dứa được chế biến đa dạng, có thể được đem trộn cùng salad, nướng cùng thịt bò, làm thành món bánh, ăn cùng hoa quả trộn sữa chua,… hoặc đơn giản là xay sinh tố.

    Sinh tố dứa mát lạnh, chua ngọt dễ uống nên người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích. Uống sinh tố dứa giải nhiệt ngày hè không chỉ giúp thanh nhiệt mà còn cung cấp nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

    Bạn xay nhuyễn hỗn hợp dứa tươi, sữa tươi, đường, đá là được nhé. Bạn có thể lọc bã hoặc để nguyên uống cho có chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

    Nguồn bài viết: hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
  2. cubindonam01

    cubindonam01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    18
    Mình là mình thích sinh tố xoài lắm nha.
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sinh tố hoa quả ngon mà bổ
     

Chia sẻ trang này