Cách Pha Trà Hoa Atiso Đỏ Giải Nhiệt Ngày Hè

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoa7ngay, 28/12/2020.

  1. hoa7ngay

    hoa7ngay Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa atiso đỏ hay còn gọi là hoa bụp giấm là một trong những loài hoa mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hoa atiso đỏ khá phổ biến ở Việt Nam và rất dễ dàng tìm mua. Qua bài viết này, Hoa7ngay.net sẽ giới thiệu đến các bạn cách pha trà hoa atiso đỏ giải nhiệt cho những ngày nắng nóng nhé.

    Cách pha trà hoa atiso đỏ
    Lợi ích của trà hoa atiso đỏ đối với sức khoẻ
    Hạ mỡ máu, làm sạch mạch máu
    Hoa atiso đỏ giàu các chất như flavonoid, acid protocatechuic, anthocyanins, những chất này giúp hạ mỡ máu, ức chế quá trình oxy hóa lipoprotein mật độ thấp (LDL), ức chế kết tập tiểu cầu, giảm hình thành huyết khối, có công dụng làm sạch mạch máu.

    Làm đẹp, chống lão hóa
    Thành phần chống oxy hóa trong hoa atiso đỏ được cho là tốt nhất trong số nhiều loại trái cây và rau quả, giúp chống lão hóa và dưỡng da.

    [​IMG]
    Hoa atiso đỏ mang nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ

    Giảm mỡ
    Hoa atiso đỏ đã được sử dụng làm thức uống để giảm cân và điều chỉnh sự trao đổi chất. Một nghiên cứu ở Đài Loan phát hiện ra rằng những người dùng chiết xuất hoa atiso đỏ trong 12 tuần mang lại hiệu quả giảm cân, giảm chỉ số BMI, mỡ cơ thể và vòng eo-hông.

    Chống ung thư
    Nghiên cứu cho thấy hoa atiso đỏ có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, có tác dụng chống ung thư. Cũng có nghiên cứu phát hiện chất anthocyanin trong hoa atiso đỏ có thể ngăn chặn chu trình tế bào ung thư máu, có tính năng chống ung thư máu.

    [​IMG]
    Trà hoa atiso giúp giải nhiệt hiệu quả

    Cách pha trà hoa atiso đỏ
    Trà hoa atiso đỏ
    Cho lượng hoa atiso đỏ đủ dùng bình đun, thêm nước và đun sôi, sau khi sôi khoảng 3 phút thì tắt lửa và ngâm trong 5 phút ở nhiệt độ còn lại. Rót nước trà atiso vào cốc và chờ nước trà nguội thì thêm đường hoặc mật ong để tăng vị ngọt khi uống (nhiệt độ cao sẽ phá hủy dinh dưỡng trong mật ong).

    Cũng có thể pha ngay hoa atiso đỏ với nước sôi, tùy theo lượng dùng mà cho vào lượng nước sôi phù hợp. Khi pha nên đậy nắp từ 5-8 phút để hương vị hoa atiso đỏ tan hết vào nước. Với người không thích uống trà nóng, sau khi pha trà xong có thể thêm vào lượng nước đá thích hợp. Vào mùa hè nóng bức, uống một tách trà atiso lạnh rất sảng khoái.

    Ngoài ra, cách pha trà hoa atiso đỏ và trà xanh cũng là một lựa chọn tốt. Trà hoa atiso đỏ nên uống sau bữa ăn, có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, nhưng người có dạ dày hư lạnh không nên uống quá nhiều.

    [​IMG]
    Có thể kết hợp hoa atiso cùng nguyên liệu khác để tạo nên thức uống hấp dẫn

    Trà hoa atiso đỏ và trái cây
    Cách pha trà atiso đỏ với nguyên liệu chính là 8 bông hoa atiso đỏ khô, 1 quả lê, đường phèn và mật ong thích hợp. Đầu tiên rửa sạch lê và cắt thành từng miếng nhỏ. Cho hoa atiso đỏ, đường phèn và lê vào bình, sau đó thêm nước sôi, đậy nắp trong 5 phút, chờ hơi nguội thì thêm mật ong vào dùng.

    Trà atiso đỏ với hoa hồng và câu kỷ
    Chuẩn bị 10g hoa hồng, 6 bông hoa atiso đỏ, 5g câu kỷ. Trước tiên dùng nước ấm ngâm mềm các nguyên liệu, rửa sạch và với ra. Sau đó đun sôi một lượng nước thích hợp, cho hoa hồng, hoa bụp giấm, câu kỷ vào nồi đun sôi rồi đổ vào ấm trà ủ 5-10 phút là dùng được.
    Nguồn tham khảo: https://hoa7ngay.net/2019/10/cach-pha-tra-hoa-atiso-do-giai-nhiet-ngay-he/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoa7ngay
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    không cần mùa hè, nếu thích thì mọi người vẫn có thể pha uống bình thường
     

Chia sẻ trang này