Toàn quốc: Cách Phân Biệt Đá Quý Ruby Thật Giả Chính Xác

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi snowsmown, 23/4/2021.

  1. snowsmown

    snowsmown Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruby – Hồng Ngọc là một loại ngọc rất phổ biến ở Việt Nam, là biểu tượng của sự may mắn và thành công. Nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt trang sức đá quý hồng ngọc thật, giả. Bài viết này giúp bạn hiểu sơ qua về đá Ruby và những Cách Phân Biệt Đá Quý Ruby Thật Giả chính xác nhất nhé.

    [​IMG]

    Đá Ruby - Hồng Ngọc Là Gì?

    Ruby là một trong bốn viên ngọc quý giá nhất thế giới, cũng như kim cương, saphia và ngọc lục bảo. Hai đứa con được sinh ra từ đá Corindon,đều rất đẹp, đó là ruby và saphia. Hai loại ngọc này thực chất là cùng một loại và chỉ có màu sắc khác nhau. Corindon có màu đỏ thì được gọi là Ruby, và màu khác được gọi là Saphia.

    Bạn có thể không tin, nhưng Ruby về bản chất là…. Al2O3 nhôm oxit. May mắn thay, những cụm nhôm rỉ này được crom đi vào,nhờ đó nó có màu đỏ bắt mắt. Ruby có những yếu tố để trở thành một viên đá quý: màu sắc đẹp, độ cứng cao, hiếm, độ bền, hiệu ứng quang học đặc biệt, và màu đỏ là màu sắc của may mắn, ý nghĩa của tâm linh.

    Cách Phân Biệt Đá Quý Ruby Thật Giả Chính Xác
    • Đối với Ruby xử lý nhiệt: Không có cách nào để mọi người phân biệt được,nên dùng kính hiển vi để soi, nhận dạng từ các tạp chất biến mất. Tuy nhiên, sự khác biệt này không quan trọng lắm vì việc xử lý nhiệt rất bền và ít ảnh hưởng đến giá trị của đá.
    • Đá giả Ruby: Một số loại đá thường bị nhầm lẫn với hồng ngọc như Garnet, tourmaline đỏ, và spinels … Đây cũng là những loại đá tự nhiên hiếm có có giá trị cao. Người bán phải được yêu cầu tiến hành kiểm tra để xác định.
    • Ruby xử lý thủy tinh: Đây là một loại xử lý rất phổ biến do chi phí thấp. Ruby xử lý thủy tinh có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Dùng đèn pin của điện thoại di động. Nếu có bong bóng khí bên trong, vết nứt không rõ ràng, đá trong mờ, nó là Ruby xử lý thủy tinh, Điều đáng chú ý là thủy tinh tráng của Ruby rất rẻ so với Ruby ban đầu, và Ruby đốt có cùng chất lượng.
    • Ruby nhân tạo: Hàng này trong vắt, màu đỏ sẫm rất đẹp, không tỳ vết và dễ nhận biết ngay lập tức. Hồng ngọc tự nhiên thường không bao giờ đạt đến chất lượng này. Nếu có, thì không ai có thể mua được.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi snowsmown

Chia sẻ trang này