Cách Phân Biệt Giữa Đại Lý Và Nhà Phân Phối Mỹ Phẩm

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Hoahongxanh99, 18/5/2017.

  1. Hoahongxanh99

    Hoahongxanh99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    103
    Mỹ phẩm từ nhà sản xuất muốn đến được tay người tiêu dùng sẽ phải thông qua các nhà phân phối mỹ phẩm và đại lý trên thị trường.

    Vậy nhà phân phối và đại lý phân phối mỹ phẩm khác nhau như thế nào?

    Nhà phân phối mỹ phẩm

    Là các cá nhân, tổ chức sẽ làm việc trực tiếp với nhà sản xuất về việc đưa sản phẩm ra thị trường. Nhà sản xuất và phân phối sẽ có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhà phân phối có thể mua cổ phần của nhà sản xuất nên lợi ích của 2 bên sẽ được gắn liền với nhau.

    Trên thị trường, nhà phân phối mỹ phẩm có thể hoạt động dưới những hình thức khác nhau, có thể trực tiếp, gián tiếp hoặc kết hợp cả 2 loại hình trên. Đối với loại hình gián tiếp và hỗn hợp thì nhà phân phối mỹ phẩm sẽ phải thông qua các đại lý phân phối để đưa sản phẩm ra thị trường đến tay người tiêu dùng. Có thể nói, nhà phân phối mỹ phẩm vừa là chủ vừa là đối tác của đại lý. Một nhà phân phối có thể quản lý nhiều đại lý phân phối.

    Đối với cách thức hoạt động, khi muốn đưa một sản phẩm hay thương hiệu mỹ phẩm nào đó đến với các đại lý của mình, nhà phân phối sẽ có kèm theo các dịch vụ như marketing, giới thiệu thương hiệu, thông tin sản phẩm và những dịch vụ làm đẹp…

    Bên cạnh đó, nhà phân phối còn có một điểm tốt đó là sẵn sàng đầu tư cho các chương trình, dịch vụ nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng và bỏ công sức và thời gian để tìm kiếm khách hàng cho mình.

    Đại lý phân phối mỹ phẩm
    Đây sẽ là người bán sản phẩm trục tiếp cho khách hàng. Không giống với nhà phân phối, mối quan hệ giữa đại lý và nhà sản xuất ít được gắn kết với nhau hơn. Đại lý sẽ quan hệ mật thiết hơn với nhà phân phối của mình mà không phải là nhà sản xuất.

    Lợi thế duy nhất của các đại lý phân phối mỹ phẩm là có thể tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng nhiều hơn và cung cấp sản phẩm đa dạng hơn so với nhà phân phối mỹ phẩm. khách hàng có thể mua lẻ hoặc sỉ sản phẩm, nhưng đối với nhà phân phối thì tình trạng bán lẻ sản phẩm cho khách hàng rất ít gặp.

    Tuy cung cấp sản phẩm đa dạng và tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng nhưng việc tập trung quảng cáo cho sản phẩm của một nhà sản xuất sẽ bị hạn chế lớn.

    Vạn Minh Group thuộc loại hình phân phối nào?

    Vạn Minh Group thuộc loại hình là nhà phân phối mỹ phẩm. Chuyên phân phối mỹ phẩm của dòng sản phẩm chuyên nghiệp chuyên dành cho các spa, thẩm mỹ viện như: Mỹ phẩm Dr Belter (Đức), Juliette Armand (Hy Lạp), Image Skin care (Mỹ)... đảm bảo chất lượng tuyệt đối, kết quả cải thiện rõ rệt, tiết kiệm thời gian & chi phí hợp lý
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoahongxanh99

Chia sẻ trang này