Cách Phân Biệt Na Dai Và Na Bở, Mẹ Tinh Ý Lựa Chọn Theo Sở Thích Các Bé

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 15/6/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Phải công nhận rằng na là loại quả có rất ít "anti fan" bởi hương vị của loại quả ngon lành này khiến người ta cảm thấy dễ chịu mà yêu mến.
    Tuy nhiên cũng như bao thức quả khác, quả na cũng có na this và na that, điều này chỉ những người tinh ý mới phân biệt được, hoặc bạn cũng có thể phân biệt được na dai và na bở theo cách thức mà mình sắp bật mí sau đây.

    Lợi ích của quả na đối với sức khỏe
    Quả na thường được ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món tráng miệng như sinh tố vì hương vị thơm ngon. Bên cạnh đó, đây còn là loại quả rất tốt cho sức khỏe con người.

    Na chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin, đặc biệt là vitamin C. 1 quả na vừa có thể cung cấp 1/5 lượng Vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày, là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và an toàn. Vì vậy, chúng là loại trái cây hữu ích cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch của con người.

    [​IMG]

    Ngoài ra, na còn có tác dụng cải thiện chức năng tim nhờ sự cân bằng giữa natri và kali trong thịt quả. Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp ngăn ngừa các gốc tự do và cholesterol có hại. Vitamin B6 trong loại quả này giúp kiểm soát mức độ hóa chất thần kinh GABA, loại bỏ căng thẳng và làm dịu thần kinh.

    Bên cạnh đó, na chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa và nhiều công dụng khác như cải thiện sức khỏe làn da, cải thiện sức khỏe răng miệng, giảm mệt mỏi, cải thiện sức khỏe của phổi và giảm cảm lạnh, tê chân.

    Cách phân biệt na dai và na bở
    Ở miền Bắc, na được chia làm hai loại là na dai và na bở. Na dai để được lâu, không dễ nát, ăn có vị ngọt và dễ tách vỏ. Trong khi đó, na bở có thời gian bảo quản ngắn hơn, có vị ngọt thanh nhưng na không dai và vỏ khó bóc. Chúng ta có thể phân biệt hai loại na này qua các cách sau:

    [​IMG]

    • Qua vỏ quả: Đối với na chín, vỏ xanh mềm ăn dai, phần vỏ cứng màu trắng sữa thường bở.

    • Căn cứ vào mắt na: Khi chọn mua na nên chọn những quả na có vỏ mỏng, mắt to và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống là những quả na dai ngon.

    [​IMG]

    • Dựa vào thịt quả: Nếu bạn được mời ăn thử tại các cửa hàng hoa quả, hãy chú ý đến quả na. Na dai có thịt quả màu trắng, rất ít hạt, còn na bở cùi quả cũng màu trắng nhưng có nhiều hạt. Khi ăn na dai cũng dễ bóc và nhai hạt hơn, còn na bở gọt vỏ khá khó và dễ nát, hạt nhiều nên rất khó.

    Muốn mua được na ngon thì bạn cũng nên chú ý đến thời điểm mua na. Mùa na là vào tháng 8, thời gian thu hoạch na khá ngắn chỉ khoảng 1 tháng nên mua na vào giữa tháng 8 là thời điểm na chín ngọt và ngon nhất.
    >>> Xem thêm nhiều mẹo hay cuộc sống: https://kinggroup.info/category/meo-vat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này