Kinh nghiệm: Cách Phân Biệt Tinh Bột Nghệ Thật _ Giả Cho Các Mẹ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi 0974429196, 13/1/2016.

  1. 0974429196

    0974429196 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/1/2016
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Phân biệt thật giả tinh nghệ

    Khi bạn bị các bệnh về dạ dày, tá tràng, ung thư, khi bạn muốn chăm sóc cơ thể sau sinh, khi bạn có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da... bạn muốn dùng tinh bột nghệ để điều trị và chăm sóc cơ thể. Nhưng trên thị trường hiện nay để mua được loại tinh bột nghệ đảm bảo chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của mình không phải là điều dễ dàng nhất là có hàng tá loại tinh bột nghệ trôi nổi bán rất rẻ mà chất lượng không biết về đâu. Bạn cần kiến thức để nhận biết sản phẩm tốt và sản phẩm không đạt chất lượng hàng giả, hàng nhái. Bài viết này sẽ giúp các nhận biết được sản phẩm tốt để có thể dùng hiệu quả nhất mà không hại đến sức khỏe do phải dùng sản phẩm tinh nghệ kém chất lượng, hàng giả hàng nhái.

    Phân biệt Tinh Bột Nghệ nguyên chất với tinh bột nghệ đã pha trộn thêm các loại bột khác là điều không dễ, nhất là với những người chưa dùng tinh nghệ bao giờ hoặc hiểu biết về tinh nghệ còn hạn chế. Tuy nhiên, với những người làm ra tinh bột nghệ, thì họ sẽ rất dễ dàng phân biệt đâu là tinh bột nghệ thật và đâu là tinh bột nghệ giả đã được pha trộn thêm các loại bột khác.

    Để làm ra 1kg tinh bột nghệ vàng hay tinh bột nghệ đen mất từ 20-25kg củ nghệ tươi . Như vậy chỉ mới tính tới chi phí đầu vào đã mất khoảng 700.000 đến 800.000/kg (giá củ nghệ tươi trung bình từ 3000 đến 500đ/kg) Tinh bột nghệ nguyên chất 100%, chưa tính tới chi phí sản xuất, nhân công... Trên thị trường bán nghệ đến tay người tiêu dùng cũng phải bán khoảng 1 triệu đến 1,2 triệu/kg vì còn chi phí PR, quảng cáo và vận chuyển nữa. Nếu các bạn thấy trên thị trường bán rẻ hơn 1 triệu/kg rất có thể đó là sản phẩm không đạt chất lượng hoặc bị pha tạp nhiều các loại bột khác hoặc hàng giả không phải tinh nghệ. Điều này sẽ dần dần hủy hoại cơ thể người sử dụng hoặc không có tác dụng về chăm sóc cơ thể.

    Dưới đây mình xin chỉ cho các bạn cách phân biệt bằng màu sắc và mùi vị

    - Tinh bột nghệ có màu vàng nhạt do không còn tinh dầu và nhựa nữa, so với bột nghệ có màu vàng sẫm. còn tinh bột nghệ đen có màu trắng khó nhận biết với bột gạo nhưng cả 2 loại tinh bột nghệ đều rất tơi xốm và có mùi nghệ đặc trưng mà không hăng giống với bột nghệ.

    - Khi cho vào miệng Tinh bột nghệ nguyên chất tan ngay, ko vướng ở cổ, ko mùi hắc, ko hề đắng, nhưng vẫn có 1 chút mùi đặc trưng rất nhẹ của nghệ.

    Khi sử dụng tinh bột nghệ vàng hay đen(màu trắng) khoảng 2 tuần liên tục hàng ngày bạn sẽ thấy kết quả nhất là cới những người viêm loét dạ dày tá tràng, với những người ung thư, giảm cân, sau sinh thì cần thời gian lâu hơn nhưng không quá 2 tháng. Tinh nghệ có chứa hợp chất Curcumin là chất cần nhất trong tinh bột nghệ vì nó mới có tác dụng điều trị các bệnh trên vì thế một sản phẩm chất lượng cần tổng hợp được lượng Curcumin trong tinh nghệ ở mức cao nhất. với công nghệ hiện nay thường tổng hợp được 20 đến 24% Curcumin trong một kg tinh bột nghệ vì vậy khi sử dụng cần tuân thủ nguyên tắc bảo quản tinh bột nghệ thật tốt tránh để tinh bột nghệ bị ẩm hoặc nhiệt độ quá nóng dễ dẫn đến giảm chất lượng tinh nghệ.

    Hiện nay các có rất nhiều các sản phẩm vẫn được làm một cách thủ công, các sản phẩm của họ thường không đảm bảo chất lượng và không ai quản lý được vì thế trên thị trường có quá nhiều hàng trôi nổi. Người tiêu dùng khi muốn mua tinh bột nghệ như lạc vào ma trận vậy. Để giải quyết vấn đề này các bạn khi mua hàng nên chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, các công ty, tổ chức uy tín, có giấy an toàn thực phẩm nơi sản xuất do sở y tế cấp. Trên các website có đăng rõ ràng hình ảnh sản phẩm và kiểm tra xem có giống không khi nhận hàng. khi giao dịch trên mạng thường khách hàng chuyển tiền trước cũng nên lưu ý mua ở những nơi đăng tài rõ ràng tránh tình trạng tiền mất tật mạng.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 0974429196
    Đang tải...


  2. MinnieNhi

    MinnieNhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Tks mn, cũng đang dùng và quan tâm vấn đề này :)
     
  3. 0974429196

    0974429196 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/1/2016
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ có thể tham khảo các bài viết chia sẻ các công thức làm đẹp và chữa bệnh từ tinh bột nghệ của mình qua page chữ ký phía dưoi bình luận ak. Các mẹ có thể tham khảo sản phẩm tinh bột nghệ Minh Thành đã có thương hiệu trên toàn quôc nhé^^
     
  4. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    may quá vẫn đang dùng bột nghệ thật :D
     

Chia sẻ trang này