Kinh nghiệm: Cách Phân Loại Máy Trợ Thính Ai Cũng Nên Biết !

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trungtamtrothinhstella, 19/2/2021.

  1. trungtamtrothinhstella

    trungtamtrothinhstella Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    máy trợ thính ko dây.jpg

    Máy trợ thính là một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của những người mắc phải vấn đề suy giảm thính lực. Máy trợ thính có nhiều loại phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Vậy phân loại máy trợ thính hiện nay có bao nhiêu loại phổ biến ?

    Phân loại máy trợ thính theo hình dáng và theo nhu cầu sử dụng:

    Hiện nay trên thị trường tung ra rất nhiều các loại máy trợ thính với hình dáng và những ưu điểm mà chúng mang lại cũng khác nhau.

    + Máy trợ thính bỏ túi: là loại máy trợ thính có dây với thiết kế như một chiếc máy nghe nhạc mini nhỏ gọn, tiện lợi. Loại máy này với giá thành thấp và không gây bí khí, thường được chọn mua nhiều cho người lớn tuổi bị giảm thính lực.

    + Máy trợ thính nằm bên trong tai (ITE): là loại máy trợ thính không dây, được thiết kế dựa theo hình dáng và kích thước của khuôn tai người dùng. Loại máy trợ thính này với ưu điểm là gọn nhẹ, đặc biệt tốt với những người có thói quen hoạt động nhiều như người làm hoạt động công tác xã hội, người làm thợ sữa chửa: thợ điện, thợ nước,… Tuy nhiên nhược điểm là máy trợ thính này là khiến cho việc lưu thông của không khí bị cản trở, gây bí khí và tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

    + Máy trợ thính siêu nhỏ nằm trong ống tai (CIC):

    Là loại máy với thiết kế siêu nhỏ đặt vừa vặn trong ống tai mỗi người. Loại máy trợ thính này thích hợp cho những người bị giảm thính lực từ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên giống với máy trợ thính ITE, nhược điểm của máy trợ thính siêu nhỏ nằm trong ống tai là dễ bị bí khí và giá thành của nó khá cao.

    + Máy trợ thính đeo sau vành tai (BTE):

    Thông thường máy trợ thính này là máy trợ thính không dây và có thiết kế kiểu cài tai gọn gàng, có nhiều loại công suất và phù hợp với trẻ em lẫn người già bị giảm thính lực. Máy nằm khuất sau vành tai, truyền âm thanh qua ống nhỏ tới núm tai được làm khít với ống tai mỗi người.

    Ưu điểm là giá thành phải chăng, việc bí khí cũng được cải thiện so với 2 loại trên vì thế mang lại cảm giác thoải mái cho người đeo.

    Phân loại máy trợ thính theo giá cả trên thị trường:

    Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng sản xuất máy trợ thính của Châu Âu và của Trung Quốc, Đài Loan. Máy trợ thính có nhiều mức giá, dao động từ 800.000 đồng đến 40.000.000 đồng. Tùy vào loại máy trợ thính bạn mua của từng hãng hoặc tùy vào dịch vụ đi kèm, thời gian bảo hành, bảo hành trọng gói cơ bản hay gói bảo hành vàng,… sẽ có mức giá khác nhau.

    Thông thường giá bán của loại máy trợ thính co sản xuất từ các nước Châu Âu sẽ cao hơn và chất lượng hơn các loại Với những thông tin hữu ích về cách phân loại máy trợ thính trên sẽ giúp bạn phần nào hình dung được về các loại máy trợ thính và có sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trungtamtrothinhstella
    Đang tải...


Chia sẻ trang này