Kinh nghiệm: Cách Phòng Chống Đau Mỏi Xương Khớp Cực Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levanphat10191995, 17/11/2016.

  1. levanphat10191995

    levanphat10191995 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Những hiện tượng đau khớp,đau mỏi xương khớp hiện nay rất phổ biến,hầu như xuất hiện ở mọi độ tuổi khác nhau,có rấtt nhiều nguyên nhân gây nên,chủ yếu là do các sụn xương ngày càng bị thoái hóa và bị ăn mòn,thiếu chất nhờn ở các khớp xương,làm hạn chế quá trình cử động và di chuyển.Hoặc đau mỏi xương khớp cũng hay xuất hiện và tái phát khi thời tiết thay đổi đột ngột,khi trời chuyển lạnh,độ ẩm thấp..Ngoài ra còn có những trường hợp như lao động nặng nhọc,bị tai nạn giao thông,ngã té hoặc thiếu chất dinh dưỡng cũng dẫn đến tình trạng đau khớp.Hiện này có rất nhiều loại thuốc giảm đau nhanh chống nhưng khi sử dụng nhiều cũng có nhiều tác dụng phụ không mong muốn.Vì thế cách tốt nhất là nên phòng ngừa hơn chữa bệnh,sau đây là những cách phòng ngừa và giảm đau nhức xương khớp nhanh chống mời các bạn cùng tham khảo.
    [​IMG]

    Tránh thừa căn béo phì

    Vì do khi béo phì thì khối lượng cơ thể lớn sẽ dồn sức nặng lên các khớp.đặc biết là khớp gối là nơi chịu tác động lớn nhất.Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu gây viêm xương khớp.Do đó cần nên giảm cân nhanh chống.

    Chế độ làm việc phù hợp

    Đây là lời khuyên cho những người làm việc trong văn phòng,khi làm việc trong điều kiện môi trường máy điều hòa thì cần nên giữ ấm cho đầu gối là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh viêm đau khớp.Trong quá trình ngồi làm việc thì không nên ngồi quá lâu trong 1 tư thế,nên thường xuyên thay đổi tư thế,lâu lâu đứng lên cho thoải mái..Khi làm nội trợ thì không nên ngâm tay vào nước lạnh quá lâu,nên sử dụng găng tay dày khi tiếp xúc với nước.

    Phòng chống bệnh cảm

    Nên điều trị dứt điểm các chứng ho, viêm họng. Nếu để lâu, vi-rút gây bệnh có thể sẽ sinh sản nhiều phản ứng, biến chứng sang bệnh thấp khớp rất nguy hiểm.

    Chế độ dinh dưỡng giàu canxi

    Canxi là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương vì thế cần nên bổ sung canxi hằng ngày trong bửa ăn từ những thực phẩm nhiều canxi như cua,tôm,hải sản,nên dùng các loại rau có màu xanh đậm như rau cải,súp lơ,các loại hoa quả nên ăn như dâu tây,cà chua,đu đủ,cam,hạt điều.

    Chế độ vận động,thể dục nhẹ nhàng

    Những khớp xương rất dễ bị tổn thương do quá trình thoái hóa ngày càng phát triển khi về già. vì vậy những người bị đau khớp, nhức mỏi xương khớp nên tập những động tác thể dục nhẹ nhàng như tập dưỡng sinh hay thái cực quyền. Không nên tập những động tác quá nặng ngay từ đầu sẽ gây tổn thương cho xương khớp.

    Căng duỗi

    Căng duỗi sẽ giúp cơ bắp được tăng cường và củng cố các khớp. Lưu ý là phải khởi động kỹ các khớp trước khi thực hiện bài tập căng duỗi nếu không sẽ có thể dẫn tới kết quả ngược.

    Uống nhiều nước

    Như bạn đã biết nước chiếm 70% thành phần của sụn khớp giúp duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương.Vì thế cần nên uống nước đầy đủ và hợp lý, nhất là về mùa đông,trời lạnh không nên ngại uống nước.

    Những cách phòng ngừa đau mỏi xương khớp trên đây,nếu kết hợp thêm với những bài thuốc chữa bệnh thì sẽ rất hiệu quả,giúp cải thiện,ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa khớp.Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat10191995
    Đang tải...


  2. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    đọc xog cái này em càng quyết tâm giảm cân mới đc, thế nào mà lên cân ầm ầm như mất phanh :(
     
  3. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top :)
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình ghi nhớ...
     
  5. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    ăn uống linh tinh nhiều quá.. k ngờ cũng là nguy cơ :(
     
  6. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top, giờ nhiều bệnh quá :(
     

Chia sẻ trang này