Toàn quốc: Cách Phòng Mối Cánh Vào Mùa Mưa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi hanh2007, 27/4/2021.

  1. hanh2007

    hanh2007 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/12/2020
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách phòng mối cánh vào mùa mưa đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các gia đình. Mùa mưa là thời điểm mà mối sinh sản nhiều nhất. Do đó nếu không được ngăn chặn và tiêu diệt kịp thời, nó sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại đến gia đình bạn.



    [​IMG]



    Thông thường, mùa mưa bắt đầu (từ tháng 3 đến tháng 8 dương lịch) hàng năm chính là là thời điểm mối thường xuất hiện nhiều nhất. Điều này thường là do mưa rơi xuống đất và làm ngập tổ mối, khiến mối phát triển đôi cánh để bay đi tìm thức ăn.

    Lý do bạn muốn diệt mối bay vào nhà

    Khi mối bay vào nhà, chúng sẽ rụng cánh và giao phối, làm tăng số lượng đàn để làm tổ mới. Với bộ hàm đặc biệt sắc nhọn, chúng thường làm tổ sâu trong lòng đất, mặt đất hoặc chui vào tường và phá hoại đồ đạc và vật dụng bằng gỗ. Và một khi một tòa nhà bị mối tấn công, nó sẽ làm tổn thương các cấu trúc có nguy cơ sụt lún, hệ thống tường lỏng lẻo rất dễ sụp đổ và đồ đạc bằng gỗ bị rỗng và bị hỏng nghiêm trọng.

    Hơn nữa, loài côn trùng này phát triển nhanh khủng khiếp và tàn phá trong âm thầm nên đôi khi phát hiện thì tình hình trở nên nghiêm trọng. Đó là lý do tại sao việc diệt mối bay vào nhà là vô cùng quan trọng.



    Tuy nhiên, trong suốt mùa mưa, việc phòng mối cánh thường trở nên khó khăn hơn do điều kiện khí hậu không cho phép bạn sử dụng các phương pháp như phơi đồ dưới ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng dầu hoả. Chưa kể đến việc không khí có độ ẩm ướt cao tạo điều kiện thuận lợi cho chúng phát triển. Hiện nay, bên cạnh việc diệt mối, cách phòng mối cũng vô cùng cần thiết.

    Hướng dẫn cách phòng mối cánh vào mùa mưa:
    Dưới đây là một số cách đơn giản để giúp bạn tránh những phiền phức không đáng trước sự tấn công của mối. Cụ thể như:

    – Sử dụng thuốc diệt mối đã được pha loãng: đề phòng trường hợp nhà bạn không có mối mà chỉ có một số con mối bay từ ngoài vào nhà thì bạn có thể sử dụng thuốc diệt mối thật loãng và phun lên các vị trí xuất hiện mối. Mối thường ẩn náu ở hốc tường, khe tường, đống gỗ, gỗ lâu năm, … để tiêu diệt và ngăn không cho chúng vào đó làm tổ.

    – Đóng đèn: Đến mùa mưa, mối thường đến những nơi có ánh sáng nhẹ để giao phối nên chúng sẽ thả cánh. Lúc này, mối có thể bò đi tìm những nơi thích hợp để làm tổ và đẻ trứng, sau đó chỉ khoảng hai tháng sau là mối có thể thành tổ côn trùng trưởng thành và vẫn phát triển tấn công ngôi nhà của bạn. Do đó để tránh điều này, cách tốt nhất là tắt đèn để can thiệp trực tiếp vào tập tính sinh học của chúng.

    – Chậu nước diệt mối: Cùng với tập tính hướng nắng, ngoài việc tắt đèn, bạn sẽ có thể đồng thời diệt và ngăn chặn mối trong mùa mưa bằng cách đặt một chậu nước to bên dưới bóng đèn. Điều này làm cho mối rụng cánh và rơi xuống chậu nước. Sau đó, bạn sẽ có thể sử dụng mối để làm thức ăn cho gà, vịt, …

    – Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, không sinh ra nơi trú ngụ của mối: Tập tính của mối là thích làm tổ ở những nơi ẩm thấp, tối tăm, yên tĩnh và tiếp xúc trực tiếp với đáy. Do đó, những khu vực như đất, gạch vỡ, hốc cây khô, khe tường, … là những khu vực mối thích làm tổ. Vì vậy, để phòng chống mối, bạn phải vệ sinh những khu vực này vẫn thường xuyên kiểm tra và phun thuốc diệt mối ở những khu vực này.

    Cách diệt mối tận gốc mùa mưa

    [​IMG]


    Ngoài những cách phòng chống mối, bạn cũng nên có những biện pháp hiệu quả để tiêu diệt chúng. Và đối với điều kiện mùa mưa khá khó khăn để sử dụng các chiến lược diệt mối dân gian, các phương pháp diệt mối sinh học có thể là một gợi ý tốt cho bạn. đây thường là một phương pháp loại bỏ tận gốc tốt, nhanh chóng, nhưng rất thân thiện với con người.

    Theo đó, cơ chế hoạt động của phương pháp này là ban đầu sử dụng các hộp nhử côn trùng đặt bên trong các cách thức và vị trí thường bị mối tấn công. Sau 15-20 ngày kể từ khi lắp hộp nhử mối, bạn sẽ nhận ra rằng bạn chỉ đơn giản là đã dụ hàng tấn mối, bạn sẽ tiến hành lây nhiễm mối bằng PMC90, vì vậy hãy đặt hộp trở lại vị trí gần đây. Cách này sẽ không làm cho mối chết như tên bắn, tuy nhiên cho phép chúng bò trở lại tổ và lây nhiễm cho cả đàn và từ đó sẽ phá hủy toàn bộ tổ. Và một khi gây ra tình trạng không khỏe trong 2-3 ngày, bạn sẽ có thể phun thuốc diệt côn trùng để tiêu diệt những con mối còn lại và tạo điều kiện ngăn chặn mối đến hiệu quả.


    Như vậy, qua bài viết trên, Tesvina đã chia sẻ đến mọi người cách phòng mối cánh vào mùa mưa hiệu quả. Tuy nhiên, khuyên mọi người rằng một khi tình trạng mối nghiêm trọng bạn không được tự ý diệt mối mà tốt nhất nên liên hệ với Tesvina để được tư vấn cách giải quyết hiệu quả nhất.



    Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Tes Việt Nam:
    Địa chỉ:Tầng 4, tòa nhà Skylight, KĐT Hà Phong, Mê Linh, Hà Nội

    Hotline: 093 166 56 58 – 0984 840 328 – 024 22 12 15 15

    Email: sale.tesvina@gmail.com

    Website: http://tesvina.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanh2007

Chia sẻ trang này