Cách Phòng Ngừa Căn Bệnh Ung Thư Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 17/5/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Dưới đây là một số lời khuyên thực hiện các biện pháp phòng ngừa ung thư gan hiệu quả giúp bạn tránh xa căn bệnh quái ác này chắc chắn không bao giờ là thừa.

    Kiểm tra sức khỏe định kỳ gồm có chức năng gan

    Mỗi người cần kiểm tra sức khỏe định kỳ là cần thiết giúp phát hiện sớm các bệnh nếu có hoặc ngăn chặn trước các nguy cơ mắc bệnh.

    Đối với những người bị viêm gan B, C, nhất là những người trong gia đình có người bị viêm gan cần đặc biệt chú ý và nên đi khám sức khỏe định kỳ. Những người từ 35 tuổi trở lên bị mắc viêm gan B hoặc bệnh xơ gan từ 5 năm trở lên cần đi khám thường xuyên để kiểm soát bệnh và ngăn chặn bệnh phát triển.

    Không uống rượu bia
    Uống nhiều rượu bia là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến bệnh gan như nóng gan, viêm gan, xơ gan và cả ung thư gan. Trong rượu có chứa lượng cồn khi tiêu thụ sẽ phải đi qua gan làm nhiệm vụ lọc thải, lâu ngày gây quá tải khiến cho gan bị tổn thương và nhiễm độc. Không chỉ vậy, khi uống rượu vào sẽ chuyển hóa thành Acetaldehyde là một loại chất rất độc hại gây ảnh hưởng trực tiếp tới tế bào gan, làm tích mỡ trong tế bào gan và gây viêm. Nếu tính trạng diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến tê cứng gan và chuyển thành ung thư gan. Chính vì vậy, các bạn cần hạn chế tối đa việc uống rượu bia hoặc tốt nhất là nên tránh xa.

    Tích cực tập luyện, vận động
    Vận động thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cơ bắp dẻo dai, tăng độ bền, tăng sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch để chống lại các yếu tố gây bệnh. Bên cạnh đó, tập luyện thường xuyên cũng giúp tinh thần thoải mái, phòng ngừa các bệnh về gan, trong đó có xơ gan, ung thư gan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. quynhanhle205

    quynhanhle205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2018
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    theo ý kiên của mình thì các bác bơt uông rượu vs hut thuốc lá đi thôi
     

Chia sẻ trang này