Cách Phòng Và Điều Trị Trẻ Em Béo Phì

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi nuga, 23/11/2017.

  1. nuga

    nuga Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/5/2012
    Bài viết:
    1,828
    Đã được thích:
    444
    Điểm thành tích:
    123
    Một cuộc khảo sát tình trạng dinh dưỡng ở khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) đã diễn ra trong thời gian gần đây và nhận thấy, Việt Nam là đất nước có tỉ lệ trẻ béo phì cao nhất trong khu vực . Những trẻ mắc bệnh béo phì dễ có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, bệnh thận, bệnh về đường mật, hay xương khớp…và điều dễ nhận thấy nhất không những ảnh hưởng về mặt thể chất mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển tâm sinh lí, tinh thần của trẻ.
    [​IMG]

    Cách phòng tránh
    • Hạn chế trẻ ăn vặt và các đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ … hãy cho trẻ ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, cho trẻ uống nước hoa quả, uống loại sữa dành cho trẻ thừa cân hoặc ăn hoa quả tươi thay cho việc trẻ uống các loại nước ngọt có gas.
    • Không để trẻ quá đói khiến trẻ ăn nhiều hơn vào bữa ăn sau, có thể cho trẻ ăn làm nhiều bữa mỗi bữa ăn một số lượng vừa phải.
    • Tránh việc khuyến khích, khen thưởng trẻ bằng các đồ ăn vì làm thế dễ khiến trẻ cảm thấy đó là điều thú vị và luôn cố gắng để được khen thưởng “đồ ăn”, dễ gây béo phì.
    • Hãy cùng trẻ tập thể dục thể thao, rủ trẻ cùng giúp bạn làm việc nhà, chơi với trẻ thay cho việc để trẻ chỉ ngồi một chỗ chơi điện tử hay xem tivi, điều này giúp trẻ vui vẻ khỏe mạnh hơn, giảm các chứng bệnh trầm cảm, stres, lười vận động …
    Cách điều trị khi trẻ bị béo phì
    • Lập một bảng chế độ ăn hợp lí cho trẻ béo phì: hạn chế trẻ ăn đồ ăn nhiều đạm, đường, chất béo, tăng cường cho trẻ ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, tìm hiểu sở thích của trẻ và tạo cho trẻ thói quen ăn nhiều thứ khác nhau, giúp trẻ không bị chán ăn.
    • Tránh xa các loại thức ăn đóng hộp, đồ ăn nhanh.
    • Cho trẻ uống nhiều nước, nước hoa quả thay vì nước ngọt có gas.
    • Cho trẻ ăn làm nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa ăn ít một tránh việc ăn quá nhiều một lúc khiến trẻ bị tích mỡ.
    • Nên dùng sữa gầy dành cho trẻ thừa cân béo phì, hạn chế dùng sữa nguyên kem. Sữa đặc có đường cần được thay bằng sữa tươi hoặc sữa bột.
    • Nếu trẻ bị mắc bệnh béo phì quá nặng: nên tới bác sĩ khám và điều trị để bác sĩ đưa ra lời khuyên và thuốc giảm cân tốt nhất, tránh biến chứng xấu xảy ra cho trẻ, hoặc nếu tất cả các phương pháp trên đều không thành công thì đợi khi trẻ tới tuổi vị thành niên có thể đi phẫu thuật giảm béo phì.
    Theo sức khỏe 24h
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nuga
    Đang tải...


  2. thanhson1975

    thanhson1975

    Tham gia:
    5/5/2013
    Bài viết:
    19,030
    Đã được thích:
    4,580
    Điểm thành tích:
    2,113
    oánh dấu, con nhà mình đang hơi thừa cân
     
  3. longphamdoan

    longphamdoan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/6/2017
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    trẻ nhỏ mà đã tăng cân trở nên béo phì thì khó giữ lại như trc lắm phải k các mom :(
     

Chia sẻ trang này