Sài Gòn: Cách Quản Lý Tin Nhắn Fanpage Thông Minh, Tiết Kiệm Thời Gian

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namihate, 12/5/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Khi bạn kinh doanh bán hàng trên Fanpage đôi khi vô tình bạn bỏ qua những tin nhắn khách hàng Inbox, hoặc Inbox không kịp thời, chính điều này làm Fanpage của bạn mất khách hàng khá nhiều. Nguyên nhân chính là chúng ta không có thời gian ngồi trực để trả lời tin nhắn kịp thời khách hàng được.

    Chính vì lý do đó Facebook đã cho ra đời Trình quản lý tin nhắn Fanpage để hỗ trợ các chủ shop trong việc kiểm soát tin nhắn của khách hàng. Liệu bạn đã biết sử dụng những tính năng của công cụ này chưa. Nếu chưa thì hãy cùng AZTECH tìm hiểu nhé.

    Vì sao nên quản lý tin nhắn Fanpage?

    Quản lý inbox Fanpage là cách giúp bạn kết nối, tương tác với khách hàng nhằm tư vấn, giải đáp các thắc mắc của họ dễ dàng. Đôi lúc có những vấn đề khách hàng không thể hỏi công khai trên bài viết bán hàng của Fanpage, do đó mà hộp thư Fanpage là giải pháp tối ưu nhất vì nó đảm bảo tính riêng tư và bảo mật thông tin khách hàng.

    Ngày nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng là thước đo quan trọng để khách hàng đánh giá chất lượng của một thương hiệu. Do đó nhờ quản lý tin nhắn Fanpage mà bạn có thể trả lời tin nhắn, giải đáp thắc mắc của khách hàng sớm nhất có thể. Từ đó đem lại sự hài lòng của khách hàng và được họ đánh giá cao về thương hiệu của bạn.

    Quản lý tin nhắn Fanpage còn giúp bạn không bỏ sót tin nhắn của khách hàng. Hãy thử đặt bạn vào vị trí khách hàng. Khi bạn cần được giải đáp về thông tin sản phẩm mà không nhận được phản hồi từ shop bạn có hài lòng không? Chắc chắn là không vì bạn cảm thấy không được tôn trọng. Việc bỏ sót tin nhắn của khách hàng khiến bạn vô tình trao cơ hội cho đối thủ cạnh tranh có được khách hàng của bạn.

    Cách quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả

    1. Cài đặt và quản lý tin nhắn Fanpage

    [​IMG]
    Việc bạn cần làm đầu tiên là cài đặt. Bạn bắt đầu cài đặt bằng cách truy cập vào Fanpage, sau đó nhìn bên góc trái màn hình chỗ danh mục Quản lý trang bạn chọn Hộp thư. Lúc này Facebook sẽ tự động chuyển sang giao diện của công cụ quản lý Facebook Business. Tại đây bạn sẽ thấy được tất cả các tin nhắn của khách hàng gửi đến Fanpage của bạn. Ở bên phải phần trò chuyện với khách hàng bạn sẽ thấy một khối các tính năng giúp bạn quản lý cuộc trò chuyện dễ dàng như:

    - Chuyển đến thư mục xong

    - Xóa cuộc trò chuyện

    - Chuyển đến thư mục Spam

    - Đánh dấu chưa đọc

    - Đánh dấu là theo dõi

    Giao diện của Facebook Business rất thân thiện với người dùng và đơn giản dễ sử dụng. Các tính năng trên sẽ giúp bạn quản lý inbox Facebook dễ dàng và không lo bỏ sót tin nhắn của khách hàng

    2. Hiển thị thời gian trả lời

    Không phải lúc nào bạn cũng có thể trực Page và trả lời khách hàng ngay lập tức. Nếu bạn lo lắng tin nhắn tự động chưa đủ sức giữ chân khách hàng thì bạn có thể cho hiển thị thông báo cam kết trả lời trong vài phút, vài giờ hoặc trong ngày với khách hàng bằng cách bật tính năng Hiển thị thời gian trả lời. Khi bật tính năng này, khách hàng inbox Fanpage sẽ nhận được dòng thông báo và có thể thông cảm cho bạn vì sự chậm trễ này.

    3. Tin nhắn trả lời tự động trên Fanpage

    [​IMG]
    Nếu bạn không thể trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức nhưng không muốn làm phật ý khách hàng thì hãy sử dụng tính năng Trả lời tin nhắn tự động. Để kích hoạt tính năng này, bạn chọn biểu tượng Phản hồi tự động ở cột bên trái dưới chữ “Hộp thư”, sau đó bạn kích hoạt công tắc của tính năng Tin trả lời nhanh.

    Tính năng này cho phép bạn tùy chọn chỉnh sửa tin nhắn trả lời nhanh khi có bất kỳ ai nhắn tin cho Fanpage và có cả chế độ xem trước ở bên phải màn hình. Thông thường Facebook đã soạn sẵn tin nhắn trả lời mặc định, bạn có thể giữ nguyên hoặc thay đổi câu trả lời để phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Facebook sẽ tự động điền tên khách hàng vào câu trả lời nếu bạn chọn Thêm tên khách hàng.

    Xem ngay cách xây dựng chatbot hiệu quả, thân thiện với khách hàng tại https://bit.ly/33zo6sG

    4. Cài đặt tin nhắn vắng mặt

    [​IMG]
    Vào những ngày lễ, Tết bạn không làm việc hoặc vì lý do bất ngờ nào đó mà bạn không thể truy cập và quản lý Fanpage. Để thông báo cho sự vắng mặt này của mình và không muốn để khách hàng chờ đợi quá lâu thì bạn có thể sử dụng tính năng Tin nhắn vắng mặt.

    Ở phần Phản hồi tự động bạn chọn option Tin nhắn vắng mặt. Lúc này ở màn hình xuất hiện thêm box Chỉnh sửa tin nhắn vắng mặt, bạn sẽ cập nhật thời gian bạn vắng mặt cũng như có thể thay đổi câu trả lời tự động về sự vắng mắt của bạn sao cho phù hợp với lý do bạn không thể trả lời tin nhắn.

    5. Soạn và quản lý các câu trả lời thường gặp

    [​IMG]
    Ngoài tính năng trả lời tự động, Facebook còn hỗ trợ các chủ thương hiệu trong việc trả lời những câu hỏi thường được khách hàng hỏi. Với tính năng này sẽ giúp bạn không phải trả lời đi trả lời lại nhiều lần.

    Vẫn ở mục Phản hồi tự động bạn sẽ nhìn thấy tính năng Câu hỏi thường gặp, hãy kích hoạt nó như khi kích hoạt Tin trả lời nhanh. Khi đã kích hoạt xong, giữa màn hình sẽ chuyển sang box Câu hỏi thường gặp. Và cũng tương tự với bên trên, Facebook cũng cho phép bạn chỉnh sửa, thêm bớt tối đa 4 câu hỏi và câu trả lời cho những câu hỏi khách hàng thường thắc mắc nhất.

    Tạm kết

    Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về cách quản lý tin nhắn Fanpage Facebook giúp cho việc bán hàng trên Facebook của bạn trở nên đơn giản hơn, làm chủ và quản lý kinh doanh Facebook chốt được nhiều đơn hàng hơn

    Ngoài ra, AZTECH hiện có cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook cam kết tăng trưởng sẽ là lời giải cho bài toán “ế khách” của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0903.858.865 để được tư vấn và báo giá chăm sóc Fanpage.

    Tham khảo các dịch vụ Marketing online khác tại https://bit.ly/2Ron6Vv
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate

Chia sẻ trang này