Kinh nghiệm: Cách Sắp Xếp Bàn Làm Việc Khoa Học Theo Từng Bước

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Binzdeptrai, 20/5/2021.

  1. Binzdeptrai

    Binzdeptrai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/10/2020
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cách sắp xếp bàn làm việc trên mạng nhưng với quá nhiều thông tin chỉ dẫn có thể khiến cho bạn bị rối. Sau đây là cách sắp xếp bàn làm việc khoa học theo từng bước vô cùng đơn giản, dễ hiểu giúp không gian trở nên hoàn thiện nhất.

    Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học theo từng bước

    Nhiều người thường rất chú trọng đến không gian sống cũng như nơi làm việc. Thậm chí có người còn thuê chuyên gia để giúp không gian làm việc trở nên đẹp, chuyên nghiệp hơn, giúp tăng hiệu quả khi làm việc, giảm bớt áp lực, stress hiệu quả. Hãy dựa trên những bước sau đây để có thể sắp xếp bàn làm việc khoa học hơn:

    Vệ sinh nơi làm việc

    Ngoài sàn, tường, trần, cửa sổ nơi làm việc thì khu vực kệ để đồ dùng cũng như bàn làm việc có rất nhiều bụi bẩn. Bạn cũng nên lau chùi, hút bụi thường xuyên màn hình máy tính, thân máy tính, CPU, bàn phím… Để nơi làm việc, chạm tay hằng ngày trở nên sạch sẽ nhất.

    Bỏ bớt những đồ vật không cần thiết

    Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học bước tiếp theo là sắp xếp lại không gian sao cho phù hợp nhất. Bỏ bớt đi những thứ không cần thiết để tránh gây rối mắt, tạo sự gọn gàng ngăn nắp hơn cho không gian làm việc của bạn. Những vật dụng ít xài bạn có thể cất gọn vào ngăn tủ hoặc góc nào đó vừa chống bụi vừa có thêm nhiều khoảng trống cho bàn làm việc. Một mẹo nhỏ là hãy dán giấy ghi nhớ lên những tập tài liệu, thùng đựng vật dụng để dễ tìm kiếm hơn khi cần thiết.

    Tăng thêm không gian lưu trữ với ngăn kéo

    Những chiếc tủ với nhiều kệ, ngăn kéo bạn đã tận dụng tối đa lợi ích của chúng chưa? Thường những chiếc bàn làm việc hay tủ trong văn phòng có rất nhiều ngăn kéo. Những vật dụng lấy ra thường xuyên bạn hãy để trong ngăn kéo trong tầm với. Những vật dụng ít xài hơn hãy để ở những ngăn kéo còn lại. Nếu như không có ngăn kéo thì bạn cũng có thể đóng trong những thùng, hộp lớn và cất gọn vào một góc.

    Trang trí với những vật dụng phù hợp

    Việc trang trí vô cùng quan trọng, không chỉ giúp nơi làm việc bớt “lạnh” mà còn tạo cảm hứng, năng lượng tốt đẹp để làm việc. Có sắp xếp bàn làm việc theo hướng phù hợp hoặc với những món đồ phong thủy:

    • Đặt những chậu cây phong thủy phù hợp với mệnh của mình như kim tiền, phú quý, lưỡi hổ, cau mini, thiết mộc lan… Với chậu cây nhỏ sẽ giúp không gian thêm xanh, giảm lượng bụi cũng như bức xạ từ máy tính.

    • Ngoài ra cũng có một số vật dụng trang trí khác như lịch để bàn, sổ da, đồng hồ để bàn, hộp đựng namecard....

    • Đặt bàn hướng tránh chói nắng trực tiếp vào màn hình máy tính. Nên gắn thêm rèm cửa để giúp tránh nắng, phòng sẽ mát hơn.

    Hy vọng với cách sắp xếp bàn làm việc khoa học mà chúng tôi vừa giới thiệu có thể giúp cho bạn có không gian làm việc hợp lý, sáng tạo và thuận tiện hơn trong công việc, tăng thêm năng suất hoạt động.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Binzdeptrai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này