Kinh nghiệm: Cách Sắp Xếp Nội Thất Căn Hộ Siêu Nhỏ Siêu Đẹp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi kieplongdong, 19/2/2016.

  1. kieplongdong

    kieplongdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/9/2014
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Những căn hộ có diện tích chưa đến 30m2 nhưng được thiết kế rất đẹp mắt, hài hòa; tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, còn có những khoảng xanh cho không gian thoáng mát. Điều khiến nhiều người bất ngờ chính là cách sử dụng và bố trí những món đồ nội thất một cách tài tình, phục vụ tối đa nhu cầu sống trong không gian giới hạn. Mỗi thiết kế mang một nét đặc trưng riêng nhưng tất cả đều cho thấy sự sáng tạo và khả năng ứng biến tuyệt vời của các kiến trúc sư.

    CĂN HỘ 25M2 Ở TRUNG TÂM LONDON
    Căn hộ được thiết kế bởi kiến trúc sư Olga Alexeeva của Black and Milk Residental. “Việc thiết kế các căn hộ siêu nhỏ thực sự là một thử thách đối với các kiến trúc sư và tôi thích sự thử thách này”, Alexeeva chia sẻ. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng căn hộ này được cải tạo từ một tòa nhà cũ có diện tích 25m2. Chủ nhân căn hộ là một cô gái làm việc trong ngành sáng tạo và truyền thông.

    [​IMG]

    Không gian lớn nhất cũng là đa chức năng nhất. Một chiếc giường được thu gọn vào trong bức tường, chiếc bàn khách có thể mở rộng thành bàn ăn, tủ lưu trữ ẩn sau bức tường bằng kính – là cách để giải quyết trở ngại về diện tích. Không gian chung đủ để đặt một bàn ăn sáu chỗ ngồi, được linh động di chuyển khi không cần thiết.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]Chiếc giường được kéo xuống khỏi bức tường và đặt lên chiếc sofa khi cần. “Chiều cao của giường vừa đủ, thích hợp khi xem ti vi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái giống như ở trong khách sạn vậy” – Alexeeva hào hứng chia sẻ. Chiếc giường và ghế sofa tạo thành một bộ được Alexeeva đặt làm từ xưởng đồ nội thất của Ý.

    [​IMG]

    Căn hộ tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ vị trí cao nhất của toàn nhà bốn tầng. Alexeeva sử dụng gam màu nhạt để giúp không gian mở và sáng hơn, kết hợp với màu sắc của các tấm thảm và đệm. Những tấm gương được gắn trên tường giúp phản chiếu ánh sáng, tạo không gian rộng hơn.[​IMG]Bức tường có một ngăn chứa quần áo rộng rãi, một ngăn kéo và một góc làm việc.

    [​IMG]Vì diện tích quá nhỏ, gian bếp được cân nhắc để đặt những đồ dùng cần thiết nhất. Để tiết kiệm chi phí, Alexeeva đã sử dụng gạch sứ trông giống đá cẩm thạch, màu sắc tươi sáng giúp không gian thoáng rộng hơn.

    [​IMG]

    Phòng tắm nhỏ là một thử thách thực sự của Alexeeva, giải pháp mà cô đưa ra là sử dụng những tấm kính được ráp theo khối kim cương thay cho khối hình vuông, điều này sẽ giúp tạo cảm giác ít bức bối hơn.

    Căn hộ 28m2 ở Milan, Ý

    OCS Batipin Flat được thiết kế bởi StudioWORK, căn hộ chỉ 28m2 ở Milan Ý. Nhà thiết kế muốn tạo ra bầu không khí thoải mái với đầy đủ những tiện ích cần thiết. Do đó, tất cả đều tập trung tại khu sinh hoạt chung. Điểm đặc biệt nhất là hai bức tường ẩn chứa mọi chức năng của căn hộ, nó khá linh hoạt nhờ hệ thống lưu trữ nằm ẩn bên trong, các chức năng được sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ : phòng khách, phòng ăn, tủ chứa. Chỉ có phòng tắm, nhà bếp và sân thượng là không thay đổi.

    [​IMG]Hai bức tường ẩn chứa mọi chức năng của căn hộ

    [​IMG]Mọi nhu cầu sinh hoạt được đáp ứng tối đa trong không gian chưa đầy 30m2

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trong khi các không gian khác sử dụng gam màu trắng là chủ yếu để phù hợp với chất liệu gỗ thì phòng bếp và nhà tắm sử dụng tông màu xanh làm chủ đạo, tạo ra chút khác biệt cho căn hộ và cũng là cách phân chia không gian, tạo ra sự đa dạng, tránh nhàm chán.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    CĂN HỘ 18M2 Ở PARIS PHÁP
    Căn hộ ban đầu là nơi nghỉ ngơi của nhân viên của tòa nhà. Chủ nhân muốn tân trang lại thành một căn hộ đẹp và tiện nghi (nhưng không gây quá bức bối). Với diện tích 18m2, căn hộ là sản phẩm của một thiết kế đầy sáng tạo và thông minh. Phỏng theo thiết kế của cabin thuyền và xe tải, các kiến trúc sư sáng tạo nên những món đồ nội thất độc đáo. Việc lựa chọn cẩn thận chất liệu và màu sắc mang đến sự hài hòa cho không gian nhỏ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tuy căn hộ có cửa sổ nhỏ lại ở góc khuất nhưng căn phòng vẫn đảm bảo lượng ánh sáng tràn ngập khắp nơi nhờ hệ thống chiếu sáng và cách sử dụng gam màu sáng, họa tiết trang trí và vật liệu gỗ sáng màu.[​IMG]

    [​IMG]

    Một điểm hay khác của căn hộ là cách sử dụng không gian, mỗi loại đồ vật được sử dụng trong một khoảng không vừa đủ, đảm bảo phục vụ tốt cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày nhưng không tốn nhiều diện tích. Từ bàn ăn, gian bếp đến góc làm việc đền được tính toán tài tình. Một không gian đa chức năng được tạo ra một cách hoàn hảo cho thấy sự sáng tạo là không có giới hạn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguồn: Decox - Thiet ke noi that can ho
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieplongdong
    Đang tải...


  2. thuyha1961

    thuyha1961

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    16,272
    Đã được thích:
    4,417
    Điểm thành tích:
    2,113
    Tham khảo thiết kế nội thất cho căn hộ hẹp để áp dụng. Thank chủ top
     

Chia sẻ trang này