Kinh nghiệm: Cách Seeding Livestream Tiktok "đỉnh Cao" Thu Hút Ngàn Lượt Xem Mỗi Giờ!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi hiepnummo, 3/2/2025.

  1. hiepnummo

    hiepnummo Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2024
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trong kỷ nguyên livestream trở thành một phương thức kinh doanh hiệu quả, seeding livestream TikTok đã trở thành yếu tố then chốt giúp tăng tương tác và thu hút khách hàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bước seeding livestream TikTok hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    Seeding Livestream TikTok là gì?
    Seeding livestream TikTok là việc sử dụng các tài khoản ảo hoặc các tài khoản đối tác để tăng tương tác như bình luận, thảo luận, và chia sẻ trong suốt buổi livestream. Điều này không chỉ tạo độ tin cậy sản phẩm, thu hút nhiều người xem mà còn là cách giúp thương hiệu truyền tải thông tin sản phẩm đến người xem một cách tự nhiên hiệu quả nhất.

    Tại sao Seeding Livestream TikTok lại quan trọng?
    • Giúp tăng uy tín: Khi có nhiều tài khoản tham gia tương tác, livestream trông sống động, uy tín hơn.

    • Thu hút người xem thật: Tạo đà lan tỏa, thu hút người xem thật tham gia.

    • Tăng khả năng chuyển đổi: Câu hỏi và bình luận gây sự tò mò, khuyến khích người xem mua hàng.
    Cách Seeding Livestream TikTok Hiệu Quả
    1. Chuẩn bị Trước Livestream
    • Xây dựng kế hoạch seeding: Lựa chọn sản phẩm bạn muốn đẩy doanh số, tốt nhất nên tập trung vào sản phẩm hot từ đó đưa ra các câu hỏi seeding liên quan đến sản phẩm đó: thắc mắc, khen, chê, chốt đơn để phiên livestream sinh động thu hút.

    • Tạo tài khoản seeding: Hãy sử dụng những tài khoản có hình ảnh và tên thật để tăng độ tin cậy, giúp dễ dàng tương tác giữa người livestream và cmt.

    • Nuôi tài khoản seeding: Bạn cần nhiều thiết bị để đăng nhập các nick seeding.
    Một lời khuyên: Nếu như bạn không có nhiều chi phí đầu tư thiết bị điện thoại để nuôi các nick seeding thì bạn có thể sử dụng các phần mềm Antidetect Browser để fake ip các tài khoản. Rất nhiều bên đã phát triển cấu hình Cloud Phone (điện thoại ảo) để bạn thuê với giá theo giờ tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

    Mình recommend phần mềm Cloud phone của MoreLogin, bên này đang miễn phí 50 profile trong 14 ngày ae có thể đăng ký dùng thử. Nhớ nhập code Dungthu để nhận 50 profile miễn phí nhé.

    • Chọn khung giờ livestream : Hãy phân tích thời gian khách hàng mục tiêu online nhiều nhất, bạn có thể xem số liệu này ở mục công cụ dành cho nhà sáng tạo trên tài khoản tiktok bán hàng.
    2. Seeding Trong Quá Trình Livestream
    Giai đoạn 1: Tạo đà tương tác ban đầu:

    • Mới bắt đầu phiên live, hãy sử dụng 5-10 tài khoản bình luận, thắc mắc về thông tin sản phẩm. Lưu ý: đặt các câu hỏi seeding phù hợp để người livestream trả lời khéo léo cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm: giá, ưu điểm sản phẩm, sự khác biệt, thời gian giao hàng,...

    • Gây sự tò mò bằng các bình luận review sản phẩm, khen chê,....
    Giai đoạn 2: Kéo tương tác giai đoạn cao trào:

    • Tạo tình huống gây tranh cãi, khuyến khích người xem tham gia tương tác, để lại bình luận.

    • Có thể tạo các lượt mini game, câu đố: dùng tài khoản seeding để làm mồi nhử bắt đầu bình luận tham gia trò chơi và người nhận thưởng.
    Giai đoạn 3: Chốt đơn—Gây khan hiếm:

    • Tạo động lực mua nhanh bằng khuyến mãi hạn chế: chỉ ba sản phẩm với giá xxx

    • Khéo léo kết hợp giữa nội dung live và cmt seeding: Ví dụ: người bán: chỉ còn ba chiếc cuối với giá xxx cho chị nào nhanh tay, kèm bình luận seeding: “Đã mua được giá hời”, “tiếc quá, hàng của mình vừa nhận hôm nay mà không được giá này, quá rẻ rồi”,...

    • Dồn lượt bình luận: Ví dụ người bán đưa ra quà tặng thêm cho những ai đã mua và cmt vào bài viết sau đó đọc tên người mua được tặng kèm. Các bình luận seeding liên tục: “đã mua hàng” giúp kích thích người mua.
    3. Sau Livestream
    Hãy nhớ tổng hợp, đánh giá lại số liệu về tương tác, đánh giá từ người xem thật để tiếp tục cải thiện trong những lần tiếp theo.


    Lưu Ý Khi Seeding Livestream Tik Tok
    • Tránh không quá lạm dụng seeding, nếu người xem nhận biết được sẽ gây phản ứng ngược ảnh hưởng đến thương hiệu.

    • Tạo nội dung tự nhiên, phù hợp với phong cách và kịch bản livestream.

    • Học cách sử dụng các công cụ để quản lý tài khoản seeding an toàn, hiệu quả

    • Hãy kết hợp seeding với chiến lược quảng cáo TikTok để tối đa hiệu quả bán hàng.
    Seeding livestream TikTok là công cụ đắc lực giúp tăng tương tác và chuyển đổi doanh thu hiệu quả. Bằng cách thực hiện kế hoạch khoa học và tự nhiên, bạn sẽ dễ dàng thu hút người xem và đạt được kết quả kinh doanh mong muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hiepnummo
    Đang tải...


  2. hiepnummo

    hiepnummo Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2024
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chúc các bạn thành công ;)
     
  3. Du Học Đức Westfalia

    Du Học Đức Westfalia Du Học Đức - Học Tiếng Đức

    Tham gia:
    12/10/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  4. Quora VN

    Quora VN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/3/2020
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  5. Vttrang

    Vttrang Thành viên mới

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  6. tamkhoe6868

    tamkhoe6868 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/2/2025
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    thêm kinh nghiệm khá hay mình cũng đamng tìm hiểu. cám ơn nhé
     
    hiepnummo thích bài này.
  7. thaianh1191

    thaianh1191 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/4/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  8. khanhhuyen09042013

    khanhhuyen09042013 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/8/2015
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
  9. quynhchifashion

    quynhchifashion Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  10. murrayspomade

    murrayspomade Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  11. Thaothao17

    Thaothao17 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
  12. ntthaoquyen2812

    ntthaoquyen2812 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  13. me_xuxi

    me_xuxi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/3/2013
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
  14. haiyen2410

    haiyen2410 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
  15. huyphucompany

    huyphucompany Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  16. tububam

    tububam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
  17. amoravida

    amoravida Thành viên mới

    Tham gia:
    24/7/2017
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  18. Aringarosa Veronicle

    Aringarosa Veronicle Thành viên mới

    Tham gia:
    20/6/2012
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
  19. h5wlily

    h5wlily Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/8/2009
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
  20. longhoang.tuan

    longhoang.tuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/8/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này