Hiện nay, SEO Google Maps đã trở thành mục tiêu hàng đầu trong lĩnh vực SEO, nó có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp và tăng lượng truy cập vào trang web của bạn. Dưới đây là một số gợi ý về việc tối ưu hóa Google Maps, dựa trên kinh nghiệm gần đây của Long MKT. 1 . SEO Google Maps là gì? Tối ưu hóa SEO cho Google Maps là sự kết hợp của những kỹ thuật giúp cải thiện vị trí kinh doanh của bạn trên Google Maps. Đơn giản hóa, đây là một yếu tố quan trọng trong lĩnh vực Marketing, hỗ trợ khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn một cách thuận tiện hơn. Gia tăng thứ hạng trên Google Maps đồng nghĩa với việc mang đến nhiều khách hàng hơn vì gần đây ai cũng sử dụng công cụ này để tìm kiếm địa điểm. 6 lợi ích của SEO Google Maps Tối ưu hóa SEO Google Maps cải thiện khả năng khách hàng nhận biết về doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp xếp trong top 3 hiển thị, độ tin cậy càng tăng lên. Khi doanh nghiệp của bạn xếp hạng top trên Google Maps, khả năng tiếp xúc với khách hàng tiềm năng tăng lên. Điều này có thể dẫn đến việc tăng số lượng khách hàng liên lạc qua email, điện thoại hoặc mạng xã hội, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc tối ưu hóa SEO Google Maps mở rộng tiềm năng hiển thị của doanh nghiệp ở địa phương, dẫn đến tăng lượng truy cập, nhiều khách hàng tiếp cận hơn và doanh thu cao hơn. Tăng trải nghiệm khách hàng khi các thông tin về doanh nghiệp bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, email, trang mạng , hình ảnh… đều được hiển thị đầy đủ. Khách hàng sẽ vui lòng tin hơn vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Kết quả SEO của Google Maps sẽ nâng cao hiệu quả SEO của website. Điều này bao gồm việc mở rộng độ phủ cho website, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hơn nữa, nó còn giúp Google phân loại và sắp xếp trang web dữ liệu một cách hiệu quả hơn, từ đó nâng cấp thứ hạng của trang web. Cải thiện khả năng liên kết của trang web nhờ các liên kết và Content Marketing sử dụng trên Google Maps. Làm sao để Google đánh giá địa điểm thứ hạng? Google đánh giá địa điểm thứ hạng dựa trên liên kết độ, khoảng cách và nhận dạng kết quả tìm kiếm tốt nhất. Trường hợp 1:Nếu người dùng tìm kiếm từ khóa chứa tên doanh nghiệp thì kết quả trả lời của Google Maps sẽ hiển thị đầy đủ ở bên phải Trường hợp thứ hai xoay quanh việc người dùng tìm kiếm thông qua từ khóa mà không có tên doanh nghiệp, Google Maps sẽ đưa ra kết quả mà nó phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm. Những thông tin này bao gồm tên doanh nghiệp, phân loại và địa chỉ, tất cả đều được sắp xếp dựa trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Google sẽ xếp hạng 3 kết quả dựa trên các tiêu chí sau: Ưu tiên xếp hạng doanh nghiệp có vị trí thực tế gần với người tìm kiếm nhất Doanh nghiệp có nhiều người dùng đánh giá uy tín 2 . Cách SEO Google Maps 2024 Triển khai SEO Google Maps không quá khó nhưng để đảm bảo tính đầy đủ, chỉn chu và chuẩn xác, bạn cần phải biết thực hiện các đoạn và quy trình. Bước 1: Cài đặt Google Maps Đầu tiên, bạn cần truy cập email và mở Google Maps. Tiếp đó, nhập địa chỉ của doanh nghiệp và chọn mục "Thêm địa điểm chưa tồn tại". Trong phần này, bạn cần phải cung cấp các thông tin chính xác và quan trọng về doanh nghiệp như tên, lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại và thời gian làm việc. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tiếp tục xác thực doanh nghiệp với Google bằng cách nhấp vào "Xác minh doanh nghiệp này" hoặc truy cập vào Google Doanh nghiệp của tôi và nhấp vào Gửi. Cuối cùng là xác định doanh nghiệp. Truy cập vào tab Google My Business, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin của doanh nghiệp bao gồm: Tên doanh nghiệp Quốc gia/lãnh thổ Địa chỉ cụ thể (số nhà, tên đường, phường, quận), thành phố, bang... Mã ZIP Số điện thoại Trang web liên kết đường dẫn Active time frame Danh mục kinh doanh Khu vực hoạt động/cung cấp dịch vụ Và thông tin giới thiệu (tóm tắt về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh, những điểm mạnh khác biệt của bạn so với các đối thủ…) Sau khi hoàn tất đăng ký và xác nhận, bạn sẽ nhận được mã xác thực để chứng minh quyền sở hữu doanh nghiệp tại địa phương. Hãy đảm bảo rằng bạn đã cung cấp thông tin chính xác về doanh nghiệp trên Google Doanh nghiệp của tôi vì chúng sẽ được hiển thị trên Google Maps. Bước 2: Tối ưu hóa hình ảnh và gắn thẻ địa lý Choose filter image to SEO Google Maps Ở đây, nhiệm vụ của bạn là tổ chức khoảng 20-30 hình ảnh liên quan đến công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc nhân viên công ty... Hãy tập trung vào việc lựa chọn những hình ảnh chất lượng chuẩn, thực tế, tránh việc sử dụng hình ảnh tải từ Internet, nhằm mục đích giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và thực sự về uy tín của công ty. Để tối ưu hóa việc xuất hiện trên Google Maps, tránh sử dụng hình ảnh tải từ Internet. Google có các công cụ để xác định hình ảnh chưa phải là hình ảnh thực tế, điều này có thể làm giảm sự tin tưởng của Google đối với doanh nghiệp của bạn. Đặt tên cho hình ảnh Tối ưu hóa hình ảnh bằng cách đặt tên cho nó. Googlebot không thể xem hình ảnh mà chỉ có thể đọc chữ và ký tự. Chính vì vậy, việc đặt tên ảnh sẽ giúp Google hiểu được các hình ảnh của công ty bạn nói về vấn đề gì. Bạn nên đặt tên ảnh bằng các từ khóa LSI – cụm từ có liên quan đến chủ đề của từ khóa chính và thường được sử dụng chung với từ khóa chính. Ví dụ: Với từ khóa chính là “du lịch” thì các từ khóa LSI có thể là: món ăn đặc sản, địa điểm vui chơi, đặt vé máy bay, đặt tour, đặt homestay… Hay từ khóa chính là “công ty SEO” thì các từ khóa LSI có thể là: công cụ SEO, dịch vụ SEO… Sau khi đặt tên hình ảnh, bạn nên đặt thêm thông tin cho phần mô tả. Cách thực hiện đơn giản như sau: Nhấp chuột phải vào hình ảnh → chọn Thuộc tính → chọn Chi tiết → thêm nội dung cho các mục như Tiêu đề, Chủ đề, Xếp hạng, Thẻ, Nhận xét. Kết quả Anh chị em có nhu cầu liên hệ qua sđt: 0986.697.350