Thông tin: Cách Setup Quán Cafe Nhỏ Tiết Kiệm Chi Phí

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi BardeliAcademy, 21/4/2022.

  1. BardeliAcademy

    BardeliAcademy Thành viên Uy Tín

    Tham gia:
    15/4/2022
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Rất nhiều người thường lựa chọn an toàn là setup quán cafe nhỏ để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh cà phê đặc biệt là đối với các bạn trẻ? nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để biết cách lên bản hạch toán chi phí setup quán cafe.

    Việc setup một quán cafe đòi hỏi một số vốn đáng kể và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí của cơ sở, nhân viên sử dụng, nguyên liệu và các yếu tố khác. Đối với việc mở quán cafe nhỏ cũng vậy, bạn cần tính toán thật tỉ mỉ và chi tiết để tránh những phát sinh sau này.

    [​IMG]
    Kinh nghiệm setup quán cafe nhỏ với chi phí tiết kiệm
    Bardeli Academy – chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn setup vận hành quán cafe sẽ chia sẻ kinh nghiệm setup quán cà phê nhỏ với chi phí hợp lý nhất để có thể hỗ trợ bạn bắt đầu kinh doanh quán cafe môt cách hiệu quả.

    Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải xác định rõ ràng rằng kinh doanh quán cà phê là một ngành cung cấp có tính cạnh tranh cực kỳ cao trên thị trường.

    Vì lý do này, để có sự cạnh tranh lành mạnh và phát triển, trước tiên bạn phải xác định rằng, nếu đã mở quán cà phê thì việc kinh doanh phải khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Càng khác biệt thì càng dễ thu hút khách hàng, việc kinh doanh của bạn sẽ càng thuận lợi.

    Và bây giờ chúng ta sẽ nói về việc làm thế nào để bắt đầu setup quán cafe nhỏ với mức giá thấp nhất có thể trong khi vẫn có lãi!
    Chi phí setup quán cafe nhỏ gồm những gì?
    Khi bắt đầu mở quán cafe, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là ngân sách bạn sẽ cần đầu tư là bao nhiêu và gồm những gì? Bạn có thể bắt đầu setup quán cafe nhỏ với chi phí ít nhất là từ 50 đến 60 triệu VNĐ.

    [​IMG]
    Chi phí setup quán cafe nhỏ gồm những khoản đầu tư nào?
    Dưới đây là những chi phí setup quán cafe nhỏ bạn cần tham khảo:

    Chi phí setup quán cà phê nhỏ về ngân sách thuê mặt bằng
    Vị trí của quán cà phê sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến sự thành công trong kinh doanh quán cafe. Vì thế, bạn nên ưu tiên những vị trí mặt bằng có thể đi lại dễ dàng, không nằm trong ngõ hẻm và có chỗ để xe.

    Tuy nhiên, nếu bạn có nguồn lực hạn chế, bạn có thể phải cân nhắc một trong các khía cạnh đã nói ở trên để phù hợp với ngân sách của mình. Ví dụ, bạn có thể chọn một vị trí trong một con hẻm rộng thay vì chọn vị trí ở ngã tư, ngã ba. Khách hàng sẽ đánh giá cao quán của bạn hơn nữa nếu bạn cung cấp bãi đậu xe rộng rãi.

    Nếu bạn có số vốn 50-60 triệu VNĐ, bạn nên thuê mặt bằng với giá 5-8 triệu đồng mỗi tháng. Điều tuyệt vời hơn nữa là nếu bạn đã có sẵn mặt bằng, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ mỗi tháng.

    Chi phí setup quán cafe nhỏ về đầu tư trang thiết bị cơ bản
    Nếu bạn muốn kinh doanh ngành đồ uống, thì việc setup một quán cafe nhỏ bắt buộc phải đầu tư vào một số trang thiết bị cơ bản và cần thiết nhất. Chi phí đầu tư cho những trang thiết bị bắt buộc phải có cho quán cafe thường dao động từ 8-10 triệu VNĐ, bao gồm:

    • Quầy pha chế.
    • Tủ lạnh, tủ đông hoặc máy làm đá.
    • Cốc, thìa, ly và ống hút…
    • Tất cả mọi thứ từ máy ép trái cây đến máy pha cà phê cho đến ấm đun nước siêu tốc đều bắt buộc phải có.
    • Dụng cụ pha chế.
    Chi phí trang trí nội thất quán cafe nhỏ
    Quán cà phê nhỏ phục vụ khách hàng bình dân thì có thể không cần ưu tiên, nhưng bạn luôn có thể bắt đầu thiết kế cơ bản và bổ sung sau khi công việc kinh doanh phát triển và có lãi hơn. Bardeli Academy khuyên bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách mua các sản phẩm đã qua sử dụng, chẳng hạn như đồ nội thất, khung tranh, v.v.

    [​IMG]

    Nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian và công sức, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại hàng cũ chất lượng cao với chi phí thấp. Chúng tôi khuyến nghị rằng bạn không nên chi quá 10% vốn đầu tư ban đầu cho mục này. Chúng tôi sẽ cho bạn biết chính xác những gì bạn cần để bắt đầu kinh doanh với một quán cà phê nhỏ dưới đây.

    • Số lượng bàn ghế phù hợp với diện tích của quán.
    • Máy điều hòa không khí và quạt.
    • Hệ thống âm thanh.
    • Chậu, lọ và các đồ trang trí khác
    • Wifi và internet…
    Chi phí setup quán cafe nhỏ về nguyên liệu
    Chi phí mua nguyên liệu bao gồm như cà phê, sữa, đường, xi-rô, hoa quả tưới và các nguyên liệu phụ họa khác như lá bạc hà và sả. Số tiền bạn cần chi mỗi tháng không nhiều chỉ khoảng 3-5 triệu đồng vì bạn sẽ cần liên tục mua đồ mới chứ không phải dự trữ.

    Ngoài ra, chi phí thuê và đào tạo, chi phí đăng ký kinh doanh, chi phí in menu và băng rôn khai trương chỉ là một những chí phí bạn cần quan tâm và tính toán.

    Chi phí duy trì và phát sinh
    Để duy trì hoạt động của quán café thì chi phí duy trì là chi phí thiết yếu. Ngoài hóa đơn điện nước hàng tháng, số tiền này bao gồm chi phí nhân viên, truy cập internet, mặt bằng và điện nước. Số tiền này phải chiếm 1/4 tư tổng ngân sách ban đầu, tương đương tầm 15 triệu VNĐ.

    [​IMG]
    chi phí phát sinh và duy trì bạn cần dự trù khi setup quán cafe nhỏ
    Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị sẵn ngân sách để đối phó với các tình huống bất ngờ và duy trì hoạt động của cửa hàng trong suốt vài tháng đầu hoạt động. Chi phí dự trù khoảng 15% đối với một quán cà phê nhỏ. Số tiền lý tưởng là tầm 10 – 12 triệu VNĐ.

    Có thể bạn quan tâm đên: chi phí dịch vụ setup quán cafe tiết kiệm đến 30%

    Cách trang trí quán cafe nhỏ
    Khi setup cafe nhỏ cần trang trí như thế nào? Nếu bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm. Đừng lo, vì tất cả thông tin và kinh nghiệm cần có sẽ được Bardeli Academy chia sẻ dưới đây.

    Trang trí quán cafe nhỏ với nguồn lực hạn chế và chi phí đầu tư ban đầu tối thiểu tưởng chừng như không thể, nhưng với một chút sáng tạo trong việc lựa chọn và sắp xếp trang trí, bạn có thể thu hút được khách hàng nhiều hơn đấy. Với việc trang trí nội thất phù hợp sáng tạo, quán cafe nhỏ của bạn trông sẽ rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều. Bạn cần nhớ đến những điều này khi trang trí quán cafe của mình:

    • Thay vì trang trí quá đà, bạn nên sử dụng đồ nội thất đơn giản với tông màu sáng và tránh sử dụng bàn hình tròn. Sử dụng bàn vuông, bàn chữ nhật sẻ tiết kiệm được diện tích mặt sàn và tận dụng được các ngóc ngách của quán cafe. Bạn cũng có thể sử dụng kiểu ngồi bệt kết hợp với những chiếc bàn nhỏ.
    • Ngoài ra, việc trang trí bằng gương và tranh tường 3D có thể làm cho quán của bạn trông rộng hơn và sáng sủa hơn.
    • Bạn nên tận dụng càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt, đặc biệt nếu quán cà phê của bạn có mặt tiền rộng. Bạn có thể làm điều này bằng cách mở rộng cửa hoặc sử dụng cánh cửa làm bằng kính trong suốt, giống như những tấm gương lớn, tạo không gian có chiều sâu hơn trong một không gian nhỏ.
    • Ngoài ra, nếu bạn có dư dả tài chính hơn, thì hãy liên hệ với đơn vị tư vấn setup quán cafe để trang trí cũng như lựa chọn mô hình phù hợp.
    Kinh nghiệm setup quán cafe nhỏ
    Setup quán cafe nhỏ đòi hỏi một lượng lớn công việc, chẳng hạn như thiết kế phong cách của quán, phát triển thực đơn và thiết lập bố cục quán cafe… để đáp ứng mục tiêu kinh doanh, khách hàng và ngân sách hiện tại của bạn.

    Setup quán cafe nhỏ cũng quan trọng không kém như việc setup quán cafe lớn. Nếu không có quy trình setup quán cafe bài bản, bạn sẽ không có một kế hoạch làm việc chính xác, nghiên cứu thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh của bạn … Kết quả là, hoạt động kinh doanh quán cà phê sẽ không thành công như dự kiến.

    [​IMG]
    Kinh nghiệm setup quán cafe nhỏ
    Để setup quán cafe, trước tiên bạn phải là người có kinh nghiệm cần thiết trong quản lý kinh doanh và pha chế.

    Tiếp theo, chọn hình thức, định hình phong cách thiết kế và xác định nhóm khách hàng mục tiêu của quán. Tất nhiên với một quán cafe nhỏ, bạn nên xác định nhóm mục tiêu là những cá nhân có thu nhập bình dân.

    Tiếp đến là, thiết kế và thi công: nếu quán cafe có không gian thoáng, thiết kế đẹp, mới lạ… thì sẽ dễ hút khách hơn, tuy nhiên nó phải dựa vào ngân sách của bạn cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu.

    Setup menu đồ uống: Để thu hút được nhiều người khác hàng hơn, bạn cần có menu đồ uống đa dạng và bắ mắt. Ngoài cafe, bạn có thể thêm trà sữa, sinh tố, nước hoa quả … hay cả những món ăn vặt như hướng dương, chả giò, khoai tây chiên…

    Trên thực tế, cho dù bạn đang setup quán cafe nhỏ với chi phí ít ỏi, thì điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách pha chế đồ uống cũng như có chiến lược marketing và kế hoạch kinh doanh… Nếu đây là lần đầu tiên bạn mở một quán cafe và mới bước chân vào lĩnh vực đồ uống nhưng chưa có kinh nghiệm, thì cũng đừng quá lo lắng. Vì bạn có thể tự tin setup một quán cafe nhỏ bằng những bí quyết mà Bardeli Academy đã chia sẻ ở bài viết này.
    #bardeli #setupquancafe
    Nguồn tham khảo: https://bardeli.vn/chi-phi-setup-quan-cafe-nho.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BardeliAcademy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này