Cách Sơ Chế Thú Linh Không Bị Hôi

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi yeutrevn, 3/10/2022.

  1. yeutrevn

    yeutrevn Yêu trẻ là trang tạp chí mẹ và bé

    Tham gia:
    15/7/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Thú linh chính là phần cuối cùng của ruột già hay lòng già. Đây là bộ phận nội tạng của heo, bò. Tùy thuộc vào từng vùng miền mà chúng có tên gọi khác nhau như khấu linh, người miền Bắc hay gọi là khấu đuôi. Thú linh khi ăn có vị giòn dai sần sật, nhai lâu có vị ngọt béo gây nghiện. Các món ăn ngon từ thú linh cực kỳ hấp dẫn vị giác chúng hứa hẹn mang đến bữa ăn hao cơm, lạ miệng tuyệt vời.

    Khâu sơ chế thú linh khá vất vả khiến nhiều chị em nội trợ e dè. Nếu không biết cách sơ chế món ăn sẽ bị hôi, giảm đi độ ngon vốn có.

    Bước 1 : Thú linh mua về rửa sạch. Cho vào 1 nắm muối hột, vắt nước cốt tắc (hoặc chanh) vào bóp. Lộn ngược phần ruột của chúng lại cạo hết chất dơ, bóp nhiều lần với muối nước cốt tắc rồi rửa sạch nhiều lần nước.

    Bước 2 : Nấu nồi nước gừng sả đun sôi rồi thả thú linh vào trụng 3 phút. Vớt chúng ra chà muối hột, tắc thêm lần nữa rồi rửa sạch, để ráo.

    Ngoài muối hột, tắc, chanh bạn có thể dùng nước cốt gừng, rượu trắng, rượu mai quế lộ, giấm, phèn chua để bóp thú linh. Rửa chúng lại với nước sạch nhiều lần, để ráo sau đó mới mang chế biến. Các nguyên liệu này giúp tẩy trắng, làm sạch và khử mùi hôi cho khấu linh.

    [​IMG]
    Bạn có thể dùng muối, chanh hoặc tắc, giấm, rượu trắng, gừng... để loại bỏ phần dơ, hôi của nguyên liệu.
    Xem thêm bài viết để biết thêm cách chọn thú linh ngon và các món ăn ngon được chế biến từ thú linh: https://yeutre.vn/bai-viet/thu-linh-la-gi.38485/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yeutrevn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này