Kinh nghiệm: Cách Sử Dụng Nồi Cơm Điện Để “cơm Ngon – Nồi Bền”

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Minhle_sato, 24/8/2016.

  1. Minhle_sato

    Minhle_sato Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/8/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết hay mình tình cờ đọc được lại chia sẻ. Lâu nay toàn nghĩ là cứ cho cơm vào nồi cơm điện rồi cơm tự chín là được rồi http://img.*********/forum/images/smilies/biggrin.gif
    Sử dụng nồi cơm điện đúng cách
    Bạn nên vo gạo ở ngoài chứ không nên vo trong nồi sẽ làm xước nồi, làm giảm khả năng tiếp xúc nhiệt, cơm chín không đều. Nếu bạn vo gạo trực tiếp trong nồi, bạn cần lau khô rồi mới cho vào nồi để tránh hỏng đĩa nhiệt và cảm ứng nhiệt. Khi đặt xoong vào nồi cũng cần đặt ngay ngắn, xoay qua xoay lại để rơ le tiếp xúc đều với đáy nồi, không lo cơm bị sống.
    Không nên hâm đi hâm lại cơm nhiều lần dễ làm giảm tuổi thọ của nam châm trong nồi. Đặc biệt, không sử dụng xoong để dùng cho các thiết bị khác như bếp ga vì rất dễ làm xoong bị biến dạng


    Nấu cơm ngon
    Để nấu được cơm ngon, khi chuẩn bị nấu, cần dùng tay dàn đều gạo ra để gạo được chín đều. Trong quá trình nấu, cần hạn chế mở nắp nồi vì làm như vậy cơm sẽ thiếu hơi. Đến khi nồi chuyển từ chế độ nấu sang chế độ hâm nóng thì bạn phải nhanh tay xới cơm để giữ cho cơm tơi và xốp. Sau khi cơm chín, không nên hâm nóng cơm quá 12 giờ, vì sau thời gian này cơm đã bắt đầu bị biến dạng.


    Vệ sinh nồi
    Khi vệ sinh nồi chỉ nên dùng khăn thấm nước để lau chứ không nên rửa trực tiếp bằng nước. Cũng không nên dùng các loại cọ rửa cứng để tránh làm xước nồi, làm hỏng lớp chống dính. Nắm cụm thoát hơi cũng cần được lau chùi thường xuyên để nồi được thông thoáng, cơm không bị thiu.


    Sử dụng an toàn
    Nên đặt nồi ở nơi thông thoáng, khô ráo, tránh để gần các thiết bị phát nhiệt khác dễ làm hỏng nồi. Trong quá trình nấu, thân nồi rất nóng nên không được chạm tay vào. Phích cắm cũng phải đảm bảo chắc chắn để không xảy ra hiện tượng cháy, chập điện. Khi không sử dụng nồi cơm điện nữa thì phải tháo dây nguồn ra ngay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minhle_sato
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    nồi nhà mình để ủ 24 thậm chí hơn vẫn thấy ngon mà....
    nhưng mình có điểm sai là đôi khi vẫn rửa nồi bằng nước..
     
  3. Na_xanh

    Na_xanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Em toàn lười bỏ gạo vô nồi vo luôn :v
     
    Minhle_sato thích bài này.

Chia sẻ trang này