Kinh nghiệm: Cách Sử Dụng Thực Phẩm Bổ Sung Mass Gainer Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi fitstore, 18/6/2021.

  1. fitstore

    fitstore Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực phẩm bổ sung Mass Gainer quá quen thuộc với những người gầy cần tăng cân, những vận động viên đang trong quy trình xả cơ. Vậy, sử dụng thực phẩm bổ sung Mass Gainer ra làm sao để có được hiệu suất cao nhất?

    Để người gầy tăng cân được thì sẽ phải bổ trợ một nguồn năng lượng chất dinh dưỡng rất lớn từ thực phẩm hằng ngày thế nên mà các bạn sẽ phải ăn một lượng lớn thức ăn trong 1 ngày chưa kể tới thời gian sẵn sàng đun nấu và dọn dẹp mất rất nhiều thời giờ.

    Mass Gainer chính là sự chọn lựa tuyệt đối dành cho người gầy muốn tăng cân, rất tiến lợi lại tiết kiệm chi phí.

    Mass Gainer là gì?

    Mass Gainer là 1 loại thực phẩm bổ trợ sữa tăng cân, giúp tăng cân cho tất cả những người gầy tập thể hình với hàm lượng lớn calories, carb, protein và rất đầy đủ những loại vitamin và khoáng chất.

    Nên dùng Mass Gainer thời điểm nào?

    Ngay sau khi thức dậy

    Buổi sáng sau khi dậy là lúc cơ thể của bạn ở trạng thái dị hóa vì trong lúc ngủ cơ thể không dung nạp được đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong khi ngủ là thời điểm mà cơ bắp phục hồi tốt nhất và rất cần protein.

    Do đó mà sau khi thức dậy, bạn nên bổ sung dinh dưỡng ngay lập tức để cơ thể hồi phục nhanh, đưa cơ bắp trở lại trạng thái đồng hóa.

    Trước khi tập luyện

    Những chuyên gia trong lĩnh vực thể hình khuyên các bạn nên bổ trợ protein trước 30 phút, carb trước 1 giờ trước khi buổi đầu tập, để đặt cơ thể ở trạng thái đồng hóa và cung cấp năng lượng cho buổi tập.

    Ngay sau khi kết thúc buổi tập

    Sau buổi tập mệt mỏi, cơ bắp rất cần phải phục hồi và nuôi dưỡng nên cần bổ sung một lượng lớn carb và protein hấp thụ nhanh để nhanh chóng đưa các axit amin vào trong các tế bào cơ.

    Trước khi đi ngủ

    Thời gian ngủ chính là lúc cơ thể được nghỉ dưỡng trong thời khắc dài từ 6 – 8 tiếng, không có khả năng bổ trợ liên tục trong khi ngủ được. Trong Mass Gainer có Casein – một loại protein hấp thu chậm tron 6 – 8 tiếng giúp cơ thể bạn được nuôi dưỡng ngay cả khi đang ngủ.

    Cách sử dụng Mass Gainer hiệu quả nhất

    Đối với những bạn mới sử dụng sữa tăng cân Mass lần đầu tiên thì cần có liều lượng ít để cơ thể thích nghi dần.

    Để cho quá trình tăng cân hiệu quả thì người gầy chỉ nên dùng tối thiểu 1 liều và tối đa 2 liều trong ngày. Một liều dùng quá lớn với những người đã dùng lâu thì không có vấn đề gì, nhưng với mấy bạn mới dùng sẽ có khả năng đau bụng, do vậy mà nên dùng liều lượng ít cho cơ thể quen và chia ra thành nhiều lần uống trong ngày để đủ 1 serving

    Mass gainer chỉ là thực phẩm bổ sung thêm, vì vậy bữa ăn chính với đầy đủ thực phẩm tự nhiên mới là quan trọng nhất. Để đạt hiệu quả cao thì người gầy nên kết hợp với việc tập luyện siêng năng cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

    Cách pha chế sữa Mass Gainer thơm ngon và dễ uống hơn

    Cách đơn giản nhất vẫn là pha với nước hoặc để để thơm ngon, hấp dẫn bạn có thể pha với sữa tươi không đường hoặc thêm ít trái cây, yến mạch xay sinh tố.

    Trên đây, là những hướng dẫn về cách sử dụng thực phẩm bổ sung Mass Gainer để tăng cân tăng cơ hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết cách sử dụng đúng để sớm cải thiện cân nặng và xây dựng khối cơ bắp phát triển tốt nhất. Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fitstore
    Đang tải...


Chia sẻ trang này