Cách sử dụng tinh dầu đúng cách - tưởng biết mà chưa biết

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi TUTY2001, 3/2/2015.

  1. TUTY2001

    TUTY2001 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/8/2012
    Bài viết:
    1,758
    Đã được thích:
    438
    Điểm thành tích:
    123
    Sử dụng tinh dầu đúng cách


    Có không ít người đã đánh giá thấp giá trị của tinh dầu với làn da và cũng rất nhiều người không biết sử dụng chúng như thế nào?

    Bôi tinh dầu

    Để đạt được sự đồng bộ hãy bôi dầu khi da còn đang ẩm. Nếu da khô sẽ rất khó để bôi. Tuy nhiên phải đảm bảo chắc chắn rằng nó không quá ướt bởi vì đơn giản dầu sẽ bị trôi tuột mất.

     

    Lượng dầu thích hợp

    Bạn chỉ cần ít dầu nhưng không quá ít. Lượng dầu cần thiết cho mặt là khoảng 2 - 3 giọt. Lượng dầu cũng tùy thuộc vào loại dầu bạn sử dụng. Ví dụ một giọt dầu hoa hồng là đủ.

    Massage lên da

    Đừng quên mát xa cho da. Các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa sẽ xâm nhập vào lớp ngoài của da thay vì bị giữ lại trên bề mặt. Vì thế, đầu tiên hãy ép 2 - 3 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay và sau đó lan truyền dầu giữa 2 lòng bàn tay.

    Lượng dầu sử dụng phù hợp tùy theo loại tinh dầu.

    Cuối cùng mát xa nhẹ nhàng lên mặt bằng lòng bàn tay. Bắt đầu từ phần trung tâm của trán và mát xa theo hướng đi lên rồi ra ngoài. Đừng mát xa vùng xung quanh mắt, đơn giản chỉ cần dùng lòng bàn tay ấn nhẹ nhàng.

    Sử dụng kem dưỡng ẩm

    Nếu dùng kem dưỡng ẩm như là một lớp nền nước để tạo độ ẩm thì dùng nó trước khi bôi tinh dầu. Nước không thể xâm nhập vào trong qua lớp dầu. Còn nếu kem dưỡng ẩm của bạn có lớp nền là dầu thì bạn có thể dùng nó sau khi bôi tinh dầu.

    Bạn có thể trộn kem dưỡng ẩm và tinh dầu khi bôi lên mặt.

    Trộn tinh dầu với kem dưỡng ẩm

    Để sử dụng hiệu quả hơn bạn có thể trộn tinh dầu với kem dưỡng ẩm. Đó là bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong kem dưỡng ẩm. Mẹo này giúp bạn bôi đồng đều dầu hơn và sẽ ngăn chặn được sự phản ứng ngược không mong đợi lên da.

    Các loại kem giàu chất dưỡng ẩm sẽ làm gia tăng thêm lượng chất dinh dưỡng và giúp cho dầu thấm sâu hơn vào da.

    P/s: trên thực tế rất chị em chưa biết dùng tinh dầu cho đúng cách nên đã làm giảm đi tác dụng tuyệt vời của nó hay buồn hơn là còn tiền mất tật mang. 

    Có chị em nào dùng tinh dầu xong lại thấy da mình khô hơn, tiết nhiều dầu hơn hay thậm chí nhiều mụn và dị ứng nhạy cảm ko a?

    Bây giờ hiền sẽ nói với mọi người tại sao nhé. Da mặt của chúng ta là vùng rất mỏng và nhạy cảm, nó cần được chăm sóc đúng cách. Có bạn nào thắc mắc sao các bước chăm sóc da cứ phải tẩy trang, rửa mặt, hoa hồng, serum, dưong ẩm và cuối cùng là tinh dầu ko? Câu trả lời là để da hấp thụ được. Các bạn cứ tưởng tượng nhé da của chúng ta cần hấp thụ đủ nước, rồi nó mới hấp thụ tới dầu. Sau khi tẩy trang và rửa mặt, thì da chúng ta đc sạch nhưng đồng thời mất đi một lượng nước và dầu tốt để bảo vệ da. Chính vì vậy chúng cần đc bổ sung lại ngay trong vòng 1 phút. Chính vì thế cần dùng nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt và lau khô nc. Nc hoa hồng chính là bc bổ dung nc để da có thể hấp thụ tiếp dầu. Nhiều bạn bỏ qua bước này và sd luôn tinh dầu. Kết quả là lớp dầu loáng trên bề mặt da và ko đi được xuống dưới, gây tắc và bí dẫn tới càng khô và nhiều mụn. Cũng vậy, bc dưỡng ẩm cũng cấp cả nước và dầu và bc cuối cùng là tinh dầu.

    Đây là chút hiểu biết về da của mh sau 1 thời gian dài chung sống với mụn. H thì mh hiểu tại sao trc đây mh lại bị mụn rồi ) và cùng đó mh cũng hiểu hơn về cấu tạo da để giúp mh có làn da hoàn hảo nhất. Nếu da bạn đang gặp vd, đơn giản là bạn đang chưa hiểu về nó. Good luck everyone!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TUTY2001
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Diệu Dương

    Diệu Dương Chăn ga gối đệm Everon

    Tham gia:
    31/8/2014
    Bài viết:
    1,960
    Đã được thích:
    456
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cách sử dụng tinh dầu đúng cách - tưởng biết mà chưa biết

    E thì trộn tinh dầu với nước rồi bôi lên tóc, e thấy cái chị làm tóc cho e hướng dẫn vậy, cảm giác như tốt hơn bôi trực tiếp lên tóc thì phải.
     
  3. TUTY2001

    TUTY2001 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/8/2012
    Bài viết:
    1,758
    Đã được thích:
    438
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cách sử dụng tinh dầu đúng cách - tưởng biết mà chưa biết

    Thanks e đã chia sẻ hehe. E dùng tinh dau gì cho toc day
     

Chia sẻ trang này