Toàn quốc: Cách Sửa Quạt Mini Bị Hư

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi ninhtm, 18/5/2021.

  1. ninhtm

    ninhtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/4/2021
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    cách sửa quạt mini bị hư
    các sự cố thường gặp của quạt cầm tay mini

    thông thường quạt cầm tay mini đều mang căn do trong khoảng Trung Quốc, không có thương hiệu rõ ràng và mức giá cũng khá thấp nên vệc xảy ra sự cố là điều dễ hiểu.

    [​IMG]

    các vấn đề thường gặp phải ở quạt cầm tay mini đa dạng nhất phải kể tới đấy là quạt không chạy dù rằng đèn báo pin vẫn sáng hay sạc không vào điện. Tuy nhiên cũng sở hữu 1 số lỗi nhỏ như hỏng mô tơ, hỏng transitor, lỏng socket pin, hỏng jack sạc, pin, đèn báo,...

    cách sửa quạt mini bị hư



    Để sửa quạt mini cầm tay bạn cần thực hành các thao tác sau đây:

    thao tác 1: hướng dẫn cách thức dỡ quạt mini cầm tay

    đầu tiên để sửa quạt các bạn cần phải tháo dỡ được cái quạt cầm ta ra. Để tháo được quạt ra bạn cần chuẩn bị một cái tua vít để sở hữu thể túa quạt một phương pháp tiện dụng.

    trước tiên bạn phải xem chiếc quạt cầm tay của các bạn là dạng tiêu dùng ống vít hay được khớp sở hữu nhau bằng những khớp. Ví như là dạng tiêu dùng ốc vít các bạn chỉ cần dùng ống vít để tháo dỡ bỏ ốc vít ra, nếu là dạng khớp thì các bạn cần dùng một một dòng ốc vít khác để cậy nó ra.

    Sau khi cậy ra bạn sở hữu thể tiện lợi thấy được các sợi dây điện được nối với nhau, nối với pin, bảng điều khiển, bo mạch và những dây kết nối mang động cơ.

    các bạn mang thể tham khảo cách dỡ quạt ở video dưới đây:

    thao tác 2: tôn tạo dây dẫn điện bị đứt

    nếu như bạn phát hiện quạt không chạy mà pin vẫn còn thì rất có thể loại quạt của các bạn đã bị đứt dây điện ở bên trong. Sau lúc toá quạt ra ở bước một, bạn sẽ thấy phần dây điện nối giữa động cơ và bảng điều khiển, nếu như phần này bị đứt, bạn cần thực hiện nối lại.

    bạn có thể tiến hành thay mới hoặc hàn lại vết đứt này. Các thiết bị cần sở hữu như mỏ hàn, chì, nhựa thông sở hữu thể tiện lợi mua tậu ở những cửa hàng sang sửa đồ điện gần gia đình các bạn.

    Ruby_kênh thương mại điện tử uy tín, chuyên cung cấp đồ dùng thông minh tại Việt Nam

    [​IMG]

    thao tác 3: Sửa đèn báo bị hỏng, không sáng

    Vì quạt sở hữu chi phí khá phải chăng nên việc thi công hơi ẩu dẫn tới việc các phòng ban trên quạt rái cá hỏng nhanh. Bộ phận đèn báo cũng là một trong những bộ phận bị cháy hơi nhanh giả dụ các bạn vừa bật đèn vừa chạy quạt. Hơn nữa dây nối giữa đèn và điện trở hơi yếu và mỏng cho nên giả dụ lúc bóng hỏng các bạn thực hiện thay bóng thì việc tiếp diễn hỏng lại là chuyện trước sau.

    Để giải quyết được vấn đề này, các bạn nên mắc tiếp nối 2 bóng ở vị trí đèn trang trí và giảm thiểu bật đèn khi quạt đang chạy thì đèn của các bạn sẽ bền hơn

    Xem thêm: chuông cửa không dây xiaomi

    bước 4: Sửa mô tơ quạt không quay

    Motor quạt là một phần quan trọng quyết định xem quạt của bạn sở hữu thể quay hay ko, quay mạnh hay nhẹ. Thường thì phần motor sẽ được hàn luôn vào phần khuông quạt nên việc tu bổ vô cùng khó khăn và tỉ mỉ. Các bạn với thể thay cả phần khuông lẫn phần motor nếu với thể hoặc nếu ko bạn sẽ phải tìm kiếm được một loại motor khác để thay thế.

    khi thay chỉ cần dỡ phần dây điện kết nối có bo mạch chính ra khỏi mô tơ sau đấy hàn phần mô tơ mới vào là xong.

    bước 5: Lắp ráp quạt như ban sơ

    Sau khi đã thực hiện sang sửa xong các phần, các bạn cần gắn những phần vào đúng vị trí, tiêu dùng tua vít để lắp ráp quạt lại như ban sơ. Bạn nên thực hành kỹ càng vì nếu như ko mang khiến cho làm đứt dây điện hoặc làm cho hỏng phần mới sửa. Lắp xong quạt là các bạn lại sở hữu một mẫu quạt như ban sơ rồi.

    các bạn với thể tự sửa quạt cho cái quạt của mình hoặc sửa cho gia đình, các bạn bè của mình.

    Chúc Cả nhà thành công.

    Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ninhtm

Chia sẻ trang này