Hà Nội: Cách Sửa Quạt Mini Cầm Tay Không Quay

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi ninhtm, 18/5/2021.

  1. ninhtm

    ninhtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/4/2021
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách sửa quạt mini cầm tay không quay
    các sự cố thường gặp của quạt cầm tay mini

    bình thường quạt cầm tay mini đều có nguồn gốc trong khoảng Trung Quốc, không có thương hiệu rõ ràng và tầm giá cũng hơi rẻ nên vệc xảy ra sự cố là điều dễ hiểu.

    [​IMG]

    những vấn đề thường gặp phải ở quạt cầm tay mini rộng rãi nhất phải nhắc tới ấy là quạt ko chạy dù rằng đèn báo pin vẫn sáng hay sạc ko vào điện. Thêm vào đó cũng có 1 số lỗi nhỏ như hỏng mô tơ, hỏng transitor, lỏng socket pin, hỏng jack sạc, pin, đèn báo,...

    Cách sửa quạt mini không quay, chạy

    Để sửa quạt mini cầm tay bạn cần tiến hành quy trình sau đây:

    bước 1: Hướng dẫn cách toá quạt mini cầm tay

    Ban đầu để sửa quạt bạn cần phải tháo dỡ được chiếc quạt cầm ta ra. Để toá được quạt ra bạn cần chuẩn bị một cái tua vít để có thể tháo quạt một cách tiện lợi.

    Việc đầu tiên các bạn phải xem chiếc quạt cầm tay của bạn là dạng dùng ống vít hay được khớp với nhau bằng những khớp. Ví như là dạng sử dụng ốc vít bạn chỉ cần sử dụng ống vít để túa bỏ ốc vít ra, nếu là dạng khớp thì các bạn cần dùng một một chiếc ốc vít khác để cậy nó ra.

    Sau khi cậy ra các bạn có thể dễ dàng thấy được các sợi dây điện được nối với nhau, nối với pin, bảng điều khiển, bo mạch và các dây kết nối với động cơ.

    các bạn có thể tham khảo cách dỡ quạt ở video dưới đây:

    thao tác 2: tôn tạo dây dẫn điện bị đứt

    ví như các bạn phát hiện quạt không chạy mà pin vẫn còn thì rất có thể chiếc quạt của bạn đã bị đứt dây điện ở bên trong. Sau lúc túa quạt ra ở bước 1, các bạn sẽ thấy phần dây điện nối giữa động cơ và bảng điều khiển, ví như phần này bị đứt, các bạn cần thực hiện nối lại.

    bạn có thể thực hiện thay mới hoặc hàn lại vết đứt này. Những đồ vật cần có như mỏ hàn, chì, nhựa thông có thể thuận lợi sắm mua ở những cửa hàng tu chỉnh đồ điện sắp gia đình các bạn.

    Ruby_kênh thương mại điện tử uy tín, chuyên cung cấp đồ dùng thông minh tại Việt Nam

    [​IMG]

    bước 3: Sửa đèn báo bị hỏng, ko sáng

    Vì quạt có giá bán khá rẻ nên việc thi công hơi ẩu dẫn đến việc những bộ phận trên quạt rái cá nhanh hỏng. Bộ phận đèn báo cũng là một trong các phòng ban bị cháy khá nhanh nếu như bạn vừa bật đèn vừa chạy quạt. Hơn nữa dây nối giữa đèn và điện trở hơi yếu và mỏng Như thế nên giả dụ lúc bóng hỏng các bạn thực hiện thay bóng thì việc tiếp diễn hỏng lại là chuyện sớm muộn.

    Để tránh được được vấn đề này, các bạn nên mắc nối tiếp hai bóng ở vị trí đèn trang trí và khắc phục bật đèn lúc quạt đang chạy thì đèn của bạn sẽ bền hơn

    Xem thêm: chuông cửa xiaomi

    thao tác 4: Sửa mô tơ quạt không quay

    Motor quạt là một phần quan trọng quyết định xem quạt của bạn có thể quay hay không, quay mạnh hay nhẹ. Thường thì phần motor sẽ được hàn luôn vào phần khung quạt nên việc tu chỉnh khôn cùng cạnh tranh và chu đáo. Các bạn có thể thay cả phần khung lẫn phần motor nếu như có thể hoặc nếu như không bạn sẽ phải kiếm tìm được một chiếc motor khác để thay thế.

    khi thay chỉ cần toá phần dây điện kết nối với bo mạch chính ra khỏi mô tơ sau đấy hàn phần mô tơ mới vào là xong.

    thao tác 5: Lắp ráp quạt như Việc trước tiên

    Sau khi đã thực hiện sửa sang xong các phần, bạn cần gắn các phần vào đúng vị trí, sử dụng tua vít để lắp ráp quạt lại như Trước tiên. Bạn nên thực hiện cẩn thận vì ví như không có làm làm đứt dây điện hoặc làm hỏng phần mới sửa. Lắp xong quạt là các bạn lại có một cái quạt như Ban đầu rồi.

    bạn có thể tự sửa quạt cho chiếc quạt của mình hoặc sửa cho gia đình, các bạn bè của mình.

    Chúc bạn thành công.

    Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ninhtm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này