Hà Nội: Cách Sửa Quạt Mini Cầm Tay

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi ninhtm, 17/5/2021.

  1. ninhtm

    ninhtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/4/2021
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách sửa quạt mini cầm tay
    những sự cố thường gặp của quạt cầm tay mini

    thông thường quạt cầm tay mini đều có nguồn gốc trong khoảng Trung Quốc, ko có nhãn hàng rõ ràng và giá tiền cũng khá rẻ nên vệc xảy ra sự cố là điều dễ hiểu.

    [​IMG]

    những vấn đề thường gặp phải ở quạt cầm tay mini nhiều nhất phải nói tới ấy là quạt ko chạy mặc dầu đèn báo pin vẫn sáng hay sạc ko vào điện. Thêm nữa cũng có một số lỗi nhỏ như hỏng mô tơ, hỏng transitor, lỏng socket pin, hỏng jack sạc, pin, đèn báo,...

    Cách sửa quạt mini cầm tay tích điện không chạy, quay

    Để sửa quạt mini cầm tay bạn cần tiến hành tiến trình sau đây:

    bước 1: Hướng dẫn cách tháo quạt mini cầm tay

    Đầu tiên để sửa quạt các bạn cần phải túa được chiếc quạt cầm ta ra. Để toá được quạt ra các bạn cần chuẩn bị một cái tua vít để có thể tháo quạt một cách tiện lợi.

    Việc ban đầu bạn phải xem chiếc quạt cầm tay của các bạn là dạng dùng ống vít hay được khớp với nhau bằng những khớp. Nếu như là dạng sử dụng ốc vít bạn chỉ cần dùng ống vít để túa bỏ ốc vít ra, nếu như là dạng khớp thì các bạn cần dùng một một chiếc ốc vít khác để cậy nó ra.

    Sau lúc cậy ra bạn có thể dễ dàng thấy được các sợi dây điện được nối với nhau, nối với pin, bảng điều khiển, bo mạch và các dây kết nối với động cơ.

    bạn có thể tham khảo cách túa quạt ở video dưới đây:

    thao tác 2: tu chỉnh dây dẫn điện bị đứt

    nếu như bạn phát hiện quạt không chạy mà pin vẫn còn thì rất có thể chiếc quạt của các bạn đã bị đứt dây điện ở bên trong. Sau khi tháo dỡ quạt ra ở bước 1, các bạn sẽ thấy phần dây điện nối giữa động cơ và bảng điều khiển, giả dụ phần này bị đứt, các bạn cần tiến hành nối lại.

    bạn có thể tiến hành thay mới hoặc hàn lại vết đứt này. Những đồ vật cần có như mỏ hàn, chì, nhựa thông có thể tiện dụng sắm mua ở những cửa hàng tu bổ đồ điện gần gia đình bạn.

    Xem thêm: đồ dùng thông minh

    [​IMG]

    bước 3: Sửa đèn báo bị hỏng, ko sáng

    Vì quạt có giá bán khá rẻ nên việc thi công khá ẩu dẫn tới việc những phòng ban trên quạt tấy nhanh hỏng. Bộ phận đèn báo cũng là một trong những phòng ban bị cháy tương đối nhanh ví như bạn vừa bật đèn vừa chạy quạt. Hơn nữa dây nối giữa đèn và điện trở tương đối yếu và mỏng Chính vì vậy ví như lúc bóng hỏng bạn thực hiện thay bóng thì việc tiếp diễn hỏng lại là chuyện sớm muộn.

    Để khắc phục được vấn đề này, các bạn nên mắc nối tiếp 2 bóng ở vị trí đèn trang trí và khắc phục bật đèn khi quạt đang chạy thì đèn của bạn sẽ bền hơn

    Xem thêm: máy vặn vít dùng pin

    bước 4: Sửa mô tơ quạt không quay

    Motor quạt là một phần quan yếu quyết định xem quạt của bạn có thể quay hay không, quay mạnh hay nhẹ. Thường thì phần motor sẽ được hàn luôn vào phần khung quạt nên việc tu bổ khôn cùng cạnh tranh và cẩn trọng. Bạn có thể thay cả phần khuông lẫn phần motor giả dụ có thể hoặc giả dụ ko các bạn sẽ phải kiếm tìm được một chiếc motor khác để thay thế.

    khi thay chỉ cần toá phần dây điện kết nối với bo mạch chính ra khỏi mô tơ sau ấy hàn phần mô tơ mới vào là xong.

    bước 5: Lắp ráp quạt như Việc trước tiên

    Sau khi đã tiến hành tu bổ xong những phần, bạn cần gắn những phần vào đúng vị trí, sử dụng tua vít để lắp ráp quạt lại như Việc đầu tiên. Bạn nên tiến hành cẩn trọng vì nếu không có làm làm đứt dây điện hoặc làm hỏng phần mới sửa. Lắp xong quạt là các bạn lại có một cái quạt như Việc trước tiên rồi.

    bạn có thể tự sửa quạt cho chiếc quạt của mình hoặc sửa cho gia đình, bạn bè của mình.

    Chúc các bạn thành công.

    Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ninhtm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này