Kinh nghiệm: Cách Tận Dụng Bã Cà Phê Để Da Trắng Hồng, Mịn Màng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ToanThangttc2020, 15/6/2021.

  1. ToanThangttc2020

    ToanThangttc2020 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    1,400
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    38
    Cà phê chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp làm dịu và chữa lành làn da bị kích ứng. Và mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bã cà phê sẽ tiết kiệm hơn, chúng vẫn chứa đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho da mà không gây tác dụng phụ.

    [​IMG]

    Xem : sua may tinh quan 12sua may tinh quan go vap nhanh

    Dưới đây là một số lý do khác mà bạn sử dụng cà phê trong việc tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà:

    Không giống như nhiều loại tẩy tế bào chết khác, bã cà phê có tính mài mòn nhẹ (hoàn hảo để tẩy nhẹ các mảng vảy) và bã cà phê đã sử dụng đủ nhẹ để sử dụng trên toàn bộ cơ thể.

    Trong khi một số người nói rằng không bao giờ nên sử dụng cà phê tẩy tế bào chết cho mặt, nhưng rất nhiều sản phẩm tẩy da chết bằng cà phê thương mại nói rằng chúng hoàn toàn tốt trên da mặt nhạy cảm. Chỉ cần nhẹ nhàng, đảm bảo nó được nghiền siêu mịn và chạm nhẹ. Nhưng nếu bạn muốn an toàn, hãy bỏ qua mặt và chỉ sử dụng tẩy tế bào chết này cho cơ thể.

    Thành phần cho cà phê

    Caffeine kích thích lưu lượng máu và làm săn chắc da

    Nhưng nó không chỉ để hồi sinh làn da khô, caffeine trong cà phê giúp kích thích lưu lượng máu và ngăn ngừa sự tích tụ dư thừa của các tế bào mỡ. Bằng cách tăng cường lưu thông và giữ cho các tế bào mỡ hoạt động, nó được cho là có thể cải thiện sự xuất hiện của cellulite.

    Mặc dù cà phê có thể không loại bỏ hoàn toàn cellulite, nhưng ít nhất nó sẽ làm cho cellulite ít rõ hơn.

    [​IMG]

    Chất chống oxy hóa bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

    Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm axit chlorogenic, ferulic, caffeic và n-coumaric. Dù uống hay sử dụng tại chỗ, chất chống oxy hóa có thể giúp trung hòa tác hại của các gốc tự do do ánh nắng mặt trời gây ra. Bạn có thể thêm Vitamin E vào hỗn hợp tẩy tế bào chết của mình để tăng cường khả năng bảo vệ chống oxy hóa tự nhiên của cà phê, khuyến khích chữa lành và làm mờ sẹo.

    Công thức tẩy da chết bằng cà phê

    Ngoài cà phê và dầu vitamin E, bạn cũng có thể cho một ít muối biển vào để chữa da có vảy và chống lại mụn. Dầu dừa làm mềm và dưỡng ẩm da. Và các loại tinh dầu phục hồi làn da bị tổn thương và mang lại cho làn da này một mùi hương tươi mát.

    Bạn có thể cho thêm tinh dầu trầm hương và dầu hoa cam vì những lợi ích tăng cường làn da. Hãy thoải mái thử nghiệm với các loại dầu khác nhau cho đến khi bạn cảm nhận được mùi hương mà bạn yêu thích.

    Và chỉ cần một lưu ý về bã cà phê: bã cà phê còn sót lại vẫn chứa đầy caffein và chất chống oxy hóa, giúp da trông tươi trẻ và săn chắc, nhưng bã cà phê không sử dụng sẽ tồn tại lâu hơn và chứa nhiều caffein hơn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, chỉ cần đảm bảo xay cà phê thành một hỗn hợp mềm mịn như bột để tránh kích ứng thêm.

    Câu hỏi thường gặp về hỗn hợp tẩy da chết này:

    Cà phê giúp tẩy da chết loại tự chế dùng được bao lâu?

    Điều này thực sự phụ thuộc vào việc bạn sử dụng bã cà phê tươi hay đã qua sử dụng.

    Cà phê đã qua sử dụng đã ẩm ướt, vì vậy chúng sẽ bị mốc trong vài ngày sau.

    Nhưng bã cà phê tươi chưa sử dụng có thể để được lâu hơn rất nhiều. Miễn là bạn cẩn thận không để nước dính vào cọ, nó sẽ có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần cho vào tủ lạnh. Để an toàn, tôi khuyên bạn nên làm một mẻ tươi sau 2 tuần, nhưng nếu bạn không nhận thấy mùi thiu hoặc nấm mốc, bạn có thể thử giữ nó lâu hơn. Bạn luôn có thể kéo dài thời hạn sử dụng bằng cách cất thức ăn thừa trong tủ lạnh.

    Cà phê tẩy tế bào chết có thể loại bỏ mụn đầu đen không?

    Đúng vậy, bã cà phê có khả năng loại bỏ dầu, bụi bẩn và các mảnh vụn tích tụ thường gây ra mụn đầu đen.

    Cà phê có làm sáng da không?

    Bằng cách thúc đẩy tuần hoàn và cải thiện tông màu và kết cấu da, cà phê có thể làm cho làn da của bạn trông sáng hơn, ít nhất là trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nó có thể sẽ không làm trắng da hoặc loại bỏ sự đổi màu.

    Tôi có thể sử dụng cà phê tẩy tế bào chết hàng ngày không?

    Ngay cả việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cũng có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, vì vậy không nên sử dụng nó hàng ngày. Tốt nhất là giới hạn nó 2-3 ngày một tuần. Và nếu bạn nhận thấy bất kỳ mẩn đỏ hoặc kích ứng nào, hãy sử dụng nó ít thường xuyên hơn.[​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ToanThangttc2020
    Đang tải...


Chia sẻ trang này