Cách Tăng Tương Tác Facebook Để Bán Hàng Online Hiệu Quả Bằng Mkt Care | Đặng Thành Mkt

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Đặng Thành MKT, 2/7/2024.

  1. Đặng Thành MKT

    Đặng Thành MKT Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/5/2024
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Facebook là một trong những nền tảng kinh doanh online được đông đảo các shop lựa chọn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh trên nền tảng này thành công, chủ shop không chỉ đơn thuần đăng bài bán hàng hay quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, mà còn phải biết cách tương tác trên Facebook sao cho hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết tương tác “chất lượng” để ra đơn liên tục trong bài viết sau nhé!

    1. Tương tác Facebook là gì? Vì sao shop cần tăng lượt tương tác trên Facebook?

    Tương tác Facebook là khái niệm để chỉ mọi hành động (như nhấn thích, bình luận, chia sẻ, gắn thẻ…) của người dùng trên Facebook cá nhân, Fanpage Facebook hoặc các hội nhóm bất kỳ. Mặc dù chủ tài khoản có thể tương tác không giới hạn ở mọi bài đăng nhưng nếu lặp đi lặp lại một kiểu bình luận nào đó, Facebook sẽ nhận định là spam (hay còn gọi là các bình luận gây phiền toái) và có thể khóa tương tác tạm thời hoặc vĩnh viễn.

    Vậy, tại sao chủ shop cần biết cách tăng tương tác Facebook? Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà việc tương tác Facebook đúng cách mang đến cho shop khi kinh doanh online, nhất là với các shop mới:

    https://www.youtube.com/channel/UCwLQZvy4Cg_PfNdHwnQaHnw
    • Giúp tăng tỷ lệ bài đăng xuất hiện ở trang đầu trên bảng tin của người dùng.
    • Cải thiện khả năng tiếp cận của nội dung đến với nhiều người xem hơn, từ đó mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng.
    • Hỗ trợ tăng khả năng nhận diện thương hiệu shop trên nền tảng Facebook.
    • Xây dựng lòng tin cho khách hàng và thúc đẩy nhu cầu mua sắm hiệu quả.
    2. Làm sao để tăng tương tác trên Facebook? 12 cách tăng tương tác cho Fanpage miễn phí
    Dưới đây là các cách lấy tương tác trên Facebook hiệu quả mà chủ shop mới hãy chủ động áp dụng:

    2.1 Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín
    Trước khi bắt đầu sử dụng những cách cải thiện tương tác trên Facebook, chủ shop nên thiết lập đầy đủ thông tin tài khoản cơ bản như Tên hiển thị, Ảnh đại diện, Ảnh bìa, Công việc, Nơi sinh sống, Số điện thoại, Địa chỉ… phù hợp với Quy định Cộng đồng Facebook để tạo lòng tin cho người xem.

    Cần lưu ý rằng một trong các cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook đúng chuẩn là hãy lựa chọn tên, ảnh, dữ liệu cá nhân sao cho “giống thật” nhất và đừng quên bật chế độ Follow giúp tăng độ uy tín tối đa.



    2.2 Kết bạn với khách hàng tiềm năng
    Nếu thực hiện bán hàng trực tiếp trên tài khoản cá nhân, cách tăng lượt tương tác trên Facebook đơn giản nhất là hãy chủ động theo dõi tất cả kênh bán và hội nhóm đang kinh doanh mặt hàng tương tự để tìm kiếm, kết bạn với nhóm khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt. Còn nếu buôn bán trên Fanpage, bạn nên gửi lời nhấn thích và theo dõi trang cho bạn bè, người thân.

    Tuy nhiên, nếu muốn khách hàng chấp nhận lời mời nhanh chóng thì chủ shop cần xây dựng tài khoản tin cậy với tần suất đăng bài đều đặn mỗi ngày.

    2.3 Hiểu rõ tâm lý người mua
    Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng là một cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Vì điều này giúp chủ shop xây dựng kế hoạch tiếp cận, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ phù hợp; đồng thời khai thác sở thích của người xem dễ dàng để phát triển thêm mặt hàng tiếp theo.

    Theo thống kê gần đây, một số dạng bài đăng nhận được lượng tương tác lớn là bài viết kèm hình ảnh (tăng tính tương tác thêm 39%), bài viết ngắn dưới 250 ký tự (tăng độ tương tác khoảng 60%), sử dụng biểu tượng cảm xúc trong bài đăng thích hợp (tăng lượng bình luận lên đến 33%)...

    Hiểu tâm lý khách hàng giúp chủ shop tiếp cận đúng hướng để tăng tương tác và tỷ lệ bán hàng thành công.

    2.4 Chia sẻ nội dung hữu ích, liên quan đến sản phẩm
    Không chỉ tập trung bán hàng, chủ shop đừng quên lên kế hoạch đăng bài chia sẻ nội dung hữu ích, mang lại giá trị tích cực cho người xem. Điều này cho thấy rằng shop còn quan tâm đến nhu cầu, sở thích của người xem ngoài mục đích kinh doanh, từ đó thu hút sự quan tâm của người mua tốt hơn.

    Theo đó, nếu muốn có những bài đăng Facebook hấp dẫn, shop hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ càng đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng và những vấn đề họ thường gặp phải (về sản phẩm, cách thức mua hàng, chế độ bảo hành…) để tạo ra nội dung khác biệt với các shop khác.

    2.5 Tránh các chiêu trò câu like trên Facebook
    Mặc dù nội dung “câu like bẩn” như “like bài đăng này để được bình an, may mắn” hoặc “ai không like bài đăng này sẽ xui xẻo” có thể nhận được số lượng tương tác “khủng” trong thời gian ngắn nhưng thường chỉ mang tính tạm thời và không đọng lại giá trị nào với người xem. Do vậy, thêm một cách tương tác trên Facebook hiệu quả khác nữa là hạn chế các nội dung “câu like rẻ tiền” và ưu tiên nội dung sáng tạo, hữu ích.



    2.6 Chọn thời điểm đăng bài phù hợp
    Lựa chọn thời gian đăng bài Facebook thích hợp giúp tăng tỷ lệ nội dung xuất hiện ở trang đầu và tồn tại lâu hơn, từ đó số lượng tương tác cũng nhiều hơn hẳn. Vì thế, nếu shop chưa biết làm thế nào để tăng tương tác trên Facebook thì đừng bỏ lỡ thời điểm đăng nội dung lý tưởng theo thống kê của Sprout Social (tùy theo ngành hàng) như sau:

    • Ngành thời trang: Có thể đăng bài lúc 7 giờ tối thứ 2 hoặc 6 - 8 giờ tối thứ 3, thứ 6.
    • Ngành chăm sóc sức khỏe: Hãy đăng nội dung từ 1 giờ chiều đến 8 giờ tối thứ 2, 6 - 8 giờ tối thứ 4, 4 - 7 giờ tối thứ 5 và từ 1 giờ chiều đến 7 giờ tối thứ 6.
    • Ngành giáo dục: Từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa thứ 2 và thứ 4, 8 giờ sáng đến 1 giờ chiều thứ 3, 10 giờ sáng thứ 6.
    • Ngành Media: Tốt nhất trong khoảng 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều thứ 2, 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều thứ 3, 6 giờ sáng đến 1 giờ chiều thứ 4 hoặc 11 giờ sáng thứ 5.

    Lên kế hoạch đăng nội dung đều đặn, hợp lý giúp shop cải thiện tương tác cho Page hoặc tài khoản bán hàng tối ưu.

    2.7 Đầu tư vào hình ảnh bài viết
    Thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng tiềm năng không chỉ bằng nội dung cuốn hút mà còn bởi những hình ảnh thú vị, độc đáo là cách để tăng tương tác trên Facebook mà shop mới nên áp dụng.

    Một số yêu cầu cơ bản của kích thước hình ảnh Facebook là thiết kế tiêu chuẩn (như 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel (với bài đăng 1 ảnh), 900 x 900 pixel hay 448 x 900 pixel (với bài đăng 2 - 3 ảnh), 900 x 900 pixel hoặc 598 x 900 pixel (với bài đăng 4 ảnh)...), màu sắc tươi sáng, sản phẩm rõ nét và mang đặc trưng thương hiệu (như có logo, dấu ấn đặc biệt hoặc màu thương hiệu).



    2.8 Lên chiến dịch quảng cáo phù hợp
    Bên cạnh việc tăng tương tác Fanpage hoặc tài khoản bán hàng cá nhân tự nhiên đã đề cập kể trên, chủ shop đừng quên chạy quảng cáo Ads đúng thời điểm bằng các công cụ miễn phí như MKT. Qua đó giúp shop đẩy mạnh lượng tương tác, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng và xây dựng độ uy tín cho thương hiệu.

    Tuy nhiên, shop hãy tuân thủ các Quy định Cộng đồng khi chạy tương tác Facebook để không bị báo cáo và khóa vĩnh viễn như từ ngữ trong sáng, hình ảnh sản phẩm thật, tránh spam cùng một nội dung ở nhiều trang khác nhau…


    Tận dụng các công cụ quảng cáo miễn phí cho Facebook giúp thu hút số lượng khách hàng tiềm năng cao nhất.

    2.9 Thu hút người mua bằng các mini game
    Nếu chưa biết làm sao để tăng tương tác trên Facebook thì chủ shop hãy “tung ra” mini-game tặng quà thú vị cho đúng người, ở đúng thời điểm. Bởi lẽ, đây là cách thức giúp shop gia tăng số lượng người theo dõi và tương tác tự nhiên đơn giản. Một số kiểu mini-game phổ biến trên Facebook là bốc thăm trúng thưởng, đuổi hình bắt chữ, tìm mảnh ghép đúng, vòng quay may mắn…

    2.10 Có các buổi livestream chất lượng, thu hút
    Livestream bán hàng trực tiếp được nhiều người xem yêu thích hơn những video/hình ảnh sản phẩm thông thường. Vì người xem có cơ hội tận mắt xem hình ảnh thật của sản phẩm muốn mua và nhận được tư vấn nhanh chóng.

    Các lưu ý quan trọng mà shop cần biết trước khi bắt đầu live là xây dựng kịch bản live hấp dẫn; không gian live yên tĩnh; chuẩn bị đầy đủ dụng cụ livestream cần thiết (như đèn, máy ảnh/điện thoại, đèn chiếu sáng…); người livestream năng động, có phong cách phù hợp với sản phẩm/dịch vụ…


    2.11 Trả lời bình luận trong thời gian sớm nhất
    Thêm một cách tăng tương tác cho Page hoặc tài khoản Facebook cá nhân bán hàng nữa là trả lời bình luận của khách hàng nhanh chóng. Điều này giúp họ có ấn tượng và thiện cảm hơn với shop.

    Trong trường hợp shop mới chưa có đội ngũ nhân viên tư vấn, hãy tham khảo tính năng tin nhắn tự động miễn phí mà Facebook cung cấp để kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm của người mua tiềm năng.


    Trả lời khách hàng càng nhanh càng tốt là một trong các cách tương tác bán hàng online hiệu quả mà shop hãy áp dụng

    2.12 Đăng bài đều đặn nhưng không quá nhiều
    Cách tăng tương tác cho Fanpage miễn phí là đăng nội dung đều đặn mỗi ngày, mỗi tuần trong một khung giờ nhất định hoặc các khoảng thời gian Facebook có lượt truy cập nhiều nhất. Nhờ đó, người xem dễ nhớ đến tên shop và sẵn sàng đặt mua ngay khi có nhu cầu.

    Các khung giờ lý tưởng cho shop đăng tải nội dung là 6 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút sáng, 12 giờ trưa đến 13 giờ chiều hoặc 20 giờ đến 22 giờ tối. Thêm vào đó, bạn cũng nên dành thời gian nghiên cứu đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng để tìm ra thời điểm “vàng” cho việc đăng bài viết.

    Trên đây là “tất tần tật” các cách tăng lượt tương tác trên Fanpage và tài khoản Facebook bán hàng miễn phí, hiệu quả cho shop kinh doanh online tham khảo.

    Sau khi tăng tương tác trên Facebook thành công, shop còn có rất nhiều vấn đề khác cần phải xử lý để “giữ chân” người mua lâu nhất có thể và cải thiện doanh thu đều đặn. Chẳng hạn như bảo đảm sản phẩm chất lượng “trăm lần như một”, tung ra nhiều ưu đãi định kỳ (như mã giảm giá sản phẩm, mã mua 1 tặng 1, voucher miễn phí vận chuyển…), giao hàng đúng hẹn.
    -------------------------------
    Đặng Thành MKT
    Hotline/Zalo: 0934.5544.84 - 0868.876.169
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đặng Thành MKT
    Đang tải...


Chia sẻ trang này