Cách Tăng Tương Tác Facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi hieu5156, 14/10/2024.

  1. hieu5156

    hieu5156 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/10/2024
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặt. Song song đó là sự “hời hợt” đến từ người dùng. Do đó bài toán nan giải là làm sao đó để tăng tương tác Facebook, Tăng like facebook một cách hiệu quả?

    Có phải bạn đang muốn chia sẻ những giá trị cho cộng đồng nhưng số lượng tương tác trên mạng xã hội hoặc ngoài đời thực rất ít. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 17 cách làm đơn giản giúp tăng tương tác 100%
    thủ thuật tăng tương tác trên facebook
    Những lý do chính khiến lượng tương tác Facebook giảm
    Dưới đây là những lý do ảnh hưởng đến lượng tương tác trên Facebook của bạn:

    • Lượng người tham gia sử dụng Facebook ngày càng đông và nhu cầu của họ cũng “khó tính hơn” – đòi hỏi các doanh nghiệp / thương hiệu phải khác biệt, cung cấp nhiều điều thú vị, sáng tạo để họ hài lòng.
    • Sự tham gia của các nhà bán lẻ, công ty… ngày càng đông khiến khả năng hiển nhận diện bị giảm.
    • Tần suất đăng bài của người dùng cũng tăng cao, cạnh tranh lượng newfeed “khốc liệt”.
    • Facebook cố tình giảm tương tác của người dùng để ép buộc các Advertisers, Marketers trên Facebook phải chi nhiều quảng cáo hơn để tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
    17 Cách tăng tương tác FB hiệu quả bạn không thể bỏ qua!
    Để tăng tương tác nhiều hơn trên Facebook, bạn hãy áp dụng 17 cách đơn giản nhưng hiệu quả của Prodima Vietnam dưới đây:

    Đừng tạo content mang mục đích bán hàng!
    Phần lớn người dùng mới truy cập vào Fanpage FB của bạn không phải để mua hàng. Đồng nghĩa họ cũng không đến để nghe bạn chào hàng! Họ muốn tìm hiểu về sản phẩm, nội dung thú vị để nghiên cứu và tham khảo thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm của bạn.

    Một ví dụ tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo: Những nội dung mà Durex truyền tải trên Facebook cực kỳ thông minh, hợp xu hướng, hài hước và việc lồng sales vào rất tế nhị. Và khi đọc vào bạn chỉ thấy một content thú vị mà không hề “chấp nhất” sự thật Durex đang quảng bá sản phẩm mới.

    Cần sáng tạo nội dung độc đáo liên tục
    [​IMG]
    Tạo ra nhiều nội dung mới để thu hút người mới và “giữ chân” người cũ
    Mặc dù bạn cung cấp nội dung rất hữu ích, nhưng việc lặp đi lặp lại một vài chủ đề sẽ khiến người đọc cảm thấy “ngán” và không muốn quan tâm đến nội dung của bạn nữa.

    Bạn cần thay đổi và sáng tạo nội dung liên tục để “giữ chân” họ. Một vài cách tăng tương tác FB với content mà bạn có thể áp dụng:

    • Gây tò mò.
    • Gây tranh cãi.
    • Đồng cảm.
    • Hài hước.
    • Truyền động lực.
    • Chia sẻ kiến thức.
    • Review (du lịch, phim, món ăn,…).
    Hiểu rõ “người xem mục tiêu là ai”
    Có thể content của bạn hài hước, bổ ích nhưng không đáp ứng được mong muốn của đối tượng mục tiêu thì cũng không mang lại hiệu quả. Nếu bạn muốn người dùng tương tác nhiều hơn với Fanpage FB của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ nhu cầu / sở thích của họ.

    Bạn nên sử dụng công cụ Facebook Insights để hỗ trợ cho quá trình tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Trong Insights bạn sẽ biết được người dùng đang quan tâm về bài viết nào cũng như thông tin chi tiết về họ như: độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, vị trí, nghề nghiệp…

    Ví dụ: Sau khi xác định người dùng mục tiêu thường xuyên ghé thăm Facebook là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8 -15 – hãng Milo Việt Nam đã đẩy mạnh nhiều chiến dịch truyền thông “đánh mạnh” vào nhóm đối tượng này trên Fanpage FB như: sản phẩm cho gia đình, chương trình tặng quà cho các mẹ…

    tool tăng tương tác facebook

    Post bài trong khung giờ vàng
    [​IMG]
    Post bài trong khung giờ phù hợp sẽ tăng tương tác hiệu quả
    Việc post bài trong khung giờ nào cũng ảnh hưởng đến số lượng người tương tác với bài viết của bạn. Chính vì thế, bạn cần chọn khung giờ đăng bài thích hợp với đối tượng mục tiêu của mình – mỗi người sẽ có khung giờ hoạt động trên FB khác nhau. Dưới đây là các khung giờ vàng bạn nên áp dụng:

    • Sáng sớm (6-8 giờ).
    • Trưa 12-13h.
    • Chiều 14-16h.
    • Tối từ 21h00-23h-0h
    Đặc biệt bạn nên đăng từ thứ 3 – thứ 5 và tối chủ nhật sẽ thu được lượng tương tác cao hơn.

    • Bạn có thể thử nghiệm post bài tại nhiều khung giờ để nắm bắt thói quen của khách hàng mục tiêu thường online vào giờ nào. Từ đó bạn có thể post bài vào khung giờ đó.
    Đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn
    Mỗi ngày có đến hàng trăm, hàng ngàn tin tức khác nhau xuất hiện trên Facebook – điều gì sẽ khiến người dùng chú ý?

    Những title quá đơn điệu hoặc quá quen thuộc sẽ khiến người đọc lướt nhanh. Việc đặt title độc đáo, thú vị và theo xu hướng chính là cách tăng tương tác FB hiệu quả bạn nên áp dụng.

    Hoạt động đều và đủ
    Thường xuyên đăng bài và chia sẻ nội dung trong một khung giờ cụ thể sẽ tạo thói quen cho người dùng mong chờ bài viết của bạn. Đồng thời, phương pháp này còn giúp tăng lượng người đọc nhanh chóng và lượng tương tác cũng tăng nhiều hơn.

    Kêu gọi hành động
    [​IMG]
    Những lời kêu gọi hành động hấp dẫn luôn giúp doanh nghiệp “kéo” nhiều khách hàng mới
    Việc kêu gọi người dùng hành động luôn rất cần thiết cho sự phát triển Fanpage Facebook của bạn.

    Những bài viết theo xu hướng được lồng ghép lời kêu gọi phù hợp sẽ có lượt tương tác cao hơn từ 200-300% so với những bài viết thông thường khác.

    Bạn có thể sử dụng nút CTA hấp dẫn để kêu gọi hiệu quả hơn:

    • Truy cập website công ty.
    • Mua sản phẩm / xem báo giá.
    • Đặt lịch hẹn.
    • Người dùng liên hệ trực tiếp qua Messenger FB / inbox.
    • Download ứng dụng.
    • Gia nhập group bạn tạo lập trên Facebook.
    Cung cấp các chương trình khuyến mãi / tặng quà miễn phí
    Ai ai cũng thích nhận quà – nắm bắt điều này doanh nghiệp bạn nên cung cấp các chương trình khuyến mãi sốc hoặc tặng quà miễn phí (không cần đắt tiền, có thể là nội dung hữu ích, eBook..) sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng và lượng tương tác tất nhiên cũng tăng cao.

    Sử dụng hình đẹp và chuyên nghiệp
    Việc sử dụng bài post 100% là chữ sẽ khiến người đọc cảm thấy “ngán” và không muốn xem các bài viết khác của doanh nghiệp. Việc đính kèm hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp nội dung bài viết thêm sinh động và thu hút sự tương tác của người dùng nhiều hơn.

    Mỗi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ có hình ảnh đi kèm phù hợp sau:

    • Hình ảnh ngộ nghĩnh, mới lạ.
    • Hình ảnh kỳ quan vĩ đại.
    • Hình ảnh tạo sự liên tưởng.
    • Hình ảnh về các món ăn kích thích vị giác.
    • Hình ảnh theo trend, xu hướng “đánh” vào tâm lý của người xem.
    Video sinh động, gây ấn tượng
    Video đang trở thành xu hướng hàng đầu trên Facebook – là cách tăng tương tác FB tuyệt vời mà các doanh nghiệp nên áp dụng.

    Video có thể truyền tải sinh động về sản phẩm, nội dung mà một bài viết thông thường khó có thể làm được.

    Đặc biệt những video hài hước, đánh vào tâm lý người xem lại kéo được lượt tương tác rất “khủng”, thậm chí giúp video của bạn trở nên viral trên công đồng Facebook.

    Tắt định dạng niêm yết bán hàng
    [​IMG]
    Tắt định dạng bán hàng để tạo sự chuyên nghiệp cho bài viết của bạn và tăng tương tác nhiều hơn
    Thêm một cách tăng tương tác FB nữa mà bạn nhất định phải ghi nhớ chính là định dạng bán hàng – đây là thuật toán của Facebook và tài khoản của bạn tự động mặc định mặc định chế độ đăng bài bán hàng.

    Lý do thứ hai có thể là bài post của bạn có chứa một số từ ngữ liên quan đến bán hàng – khiến AI Facebook hiểu nhầm và gắn thể bài viết của bạn là bán hàng.

    Để tránh bị “bóp” tương tác, bạn nên hạn chế các bài viết chứa các từ: sản phẩm, giá, bán hàng, ship, đơn… Hoặc tốt hơn bạn hãy tắt định dạng bán hàng mỗi khi post bài.

    Thường xuyên tương tác với người dùng
    Thường xuyên trả lời comment của người dùng trên bài đăng Facebook cũng là cách “kéo” tương tác liên tục và khiến mọi người chú ý đến doanh nghiệp bạn. Và những bài post tiếp theo trên Fanpage sẽ được Facebook đề xuất cho những người đó.

    Thường xuyên Livestream chia sẻ những giá trị hữu ích
    [​IMG]
    Livestream trên FB là cách tăng tương tác và bán hàng cực kỳ hiệu quả
    Livestream là hình thức bán hàng online, trò chuyện với người xem và kêu gọi hành động tốt nhất. Nếu bạn có “duyên” nói chuyện hoặc chia sẻ nhiều thông tin thú vị sẽ nhận được rất nhiều lượt xem, thậm chí là lượng follow tăng mạnh trên Fanpage của mình.

    Seeding luôn là “con chốt” thu hút và khiến người dùng có động lực ở lại xem hết Livestream của bạn. Tuy nhiên, nên seeding thật khéo léo để tránh tác dụng ngược. Điều này sẽ gây lầm tưởng với người dùng và giảm giá trị thương hiệu của bạn trong mắt của họ.

    Đặt câu hỏi?
    Đặt một câu hỏi thú vị sẽ tạo nên màn tranh luận “bùng nổ” ở phần comment bài viết. Đây cũng là cách tăng tương tác FB được nhiều thương hiệu lớn thực hiện. Vì tất nhiên ai ai cũng muốn bảo vệ và hùng biện cho quan điểm cá nhân đúng chứ?

    Một vài gợi ý để bạn có thể tạo nội dung bằng câu hỏi:

    • Bạn nghĩ gì về quan điểm này?
    • Bạn yêu thích (A hay B hơn)?
    • Tại sao bạn muốn tham gia sự kiện / sử dụng sản phẩm này?
    Sử dụng Facebook Story
    Facebook Story cho phép bài viết của bạn xuất hiện ngay đầu trang News Feed của người dùng. Đặc biệt, bạn có thể thỏa thích thêm content liên tục mà không sợ bị trôi bài hay làm phiền người dùng.

    Tạo group Facebook
    Tạo group trên Facebook là cách tuyệt vời thu người dùng mục tiêu. Ngoài việc tương tác trực tiếp của họ, bạn có thể thấu hiểu nhu cầu, hành vi và mong muốn của người dùng về dịch vụ / sản phẩm của mình để đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp trong tương lai.

    Triển khai Facebook ads
    [​IMG]
    Facebook Ads giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng
    Facebook Ads là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất, giúp doanh nghiệp có thể thu hút lượt tương tác, follower và chuyển đổi bán hàng tuyệt vời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hieu5156
    Đang tải...


Chia sẻ trang này