Kinh nghiệm: Cách Tạo Quảng Cáo Tin Nhắn Facebook: 7 Bước Đơn Giản

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi danghoangaskany, 5/11/2024.

  1. danghoangaskany

    danghoangaskany Thành viên mới

    Tham gia:
    30/8/2024
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tạo quảng cáo tin nhắn Facebook chưa? Hãy làm theo bảy bước đơn giản sau để khởi chạy chiến dịch quảng cáo của bạn một cách hiệu quả.

    1. Đăng nhập vào Facebook Business Manager để bắt đầu chiến dịch
    [​IMG]

    Trước tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook Business Manager để tạo quảng cáo tin nhắn Facebook của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản, truy cập Facebook for Business để tạo tài khoản và bắt đầu thiết lập.

    2. Chọn mục tiêu chiến dịch
    Khi bắt đầu một chiến dịch mới, bạn cần chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Facebook chia các mục tiêu quảng cáo thành ba nhóm: Nhận thức (Awareness), Cân nhắc (Consideration), và Chuyển đổi (Conversion). Đối với quảng cáo tin nhắn Facebook, bạn có thể chọn các mục tiêu như Tin nhắn (Messages), Lưu lượng truy cập (Traffic), hoặc Chuyển đổi (Conversions).

    3. Chọn loại quảng cáo
    Để tạo quảng cáo tin nhắn Facebook, hãy đảm bảo bạn chọn đúng loại quảng cáo là "Messenger." Khi chọn loại này, bạn sẽ đảm bảo khách hàng sẽ được dẫn trực tiếp đến hộp thư của doanh nghiệp bạn thay vì trang đích nào khác.

    Tham khảo ngay hai hình thức chạy quảng cáo bán hàng hiệu quả nhất hiện nay:

    4. Đặt đối tượng mục tiêu
    [​IMG]

    Tiếp theo, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo tin nhắn Facebook của mình. Bạn sẽ lựa chọn các đặc điểm như:

    • Vị trí

    • Tuổi tác

    • Giới tính

    • Ngôn ngữ

    • Sở thích
    Nếu bạn chưa xác định rõ đối tượng mục tiêu, hãy xem xét hồ sơ của khách hàng điển hình để đảm bảo quảng cáo tin nhắn Facebook của bạn hiển thị đúng người.

    5. Chọn vị trí quảng cáo
    Ở bước này, Facebook sẽ tự động chọn vị trí hiển thị quảng cáo cho bạn. Bạn có thể bỏ chọn một số khu vực hoặc thiết bị nếu cần thiết, nhưng không thể thêm thêm vị trí. Nếu muốn giới hạn quảng cáo tin nhắn Facebook của bạn chỉ xuất hiện ở những khu vực cụ thể, bạn có thể tùy chỉnh tại đây.

    6. Thiết lập ngân sách và lịch quảng cáo
    Sau khi xác định vị trí, bạn cần nhập ngân sách và thời gian hiển thị cho quảng cáo tin nhắn Facebook. Hãy nhập số tiền tối đa cho chiến dịch của bạn và có thể thêm ngân sách hàng ngày để kiểm soát chi phí.

    Bạn cũng cần xác định thời gian chạy quảng cáo, bao gồm ngày và giờ bắt đầu và kết thúc. Nếu chọn chạy quảng cáo tin nhắn Facebook liên tục, hãy đảm bảo có nhân viên sẵn sàng để trả lời tin nhắn của khách hàng, tránh để họ phải chờ đợi quá lâu.

    7. Thiết lập nội dung quảng cáo trên Messenger
    Cuối cùng, đây là bước để bạn sáng tạo nội dung cho quảng cáo tin nhắn Facebook của mình. Hãy chọn hình ảnh, văn bản hấp dẫn để thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo và gửi tin nhắn cho công ty của bạn. Bạn cũng nên cá nhân hóa tin nhắn chào mừng mà người dùng nhận được khi nhấp vào quảng cáo.

    Dù là mã giảm giá, thông tin sản phẩm hay một lời mời gọi hành động (CTA), hãy tạo nội dung hấp dẫn để khuyến khích người dùng nhấp vào. Đảm bảo rằng nút CTA của bạn có nội dung là "Gửi tin nhắn" để người dùng hiểu rằng họ sẽ được liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp khi nhấp vào.

    Khi bạn đã hoàn tất, tạo quảng cáo tin nhắn Facebook của bạn sẽ sẵn sàng hoạt động và tiếp cận khách hàng trên nền tảng Facebook!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi danghoangaskany
    Đang tải...


Chia sẻ trang này