Ngoài việc tham gia vào các nhóm zalo bán hàng để tăng hiệu quả kinh doanh thì quảng cáo trên zalo cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên để chạy được ads trên đây, bạn sẽ cần tài khoản để chạy. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản chạy quảng cáo zalo qua bài viết dưới đây. Mời bạn đọc tham khảo! I. Zalo ads là gì? Lợi thế khi quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp bằng zalo ads 1. Zalo ads là gì? Zalo Ads là nền tảng (platform) hỗ trợ nhà quảng cáo chủ động tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống của Zalo Network gồm: - Ứng dụng Zalo (quảng cáo trên Nhật ký người dùng và các bài viết trong Media Box). - Zing Mp3 - ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam. - Báo mới và Zing News. >> Xem thêm: Những nhóm zalo tuyển dụng cực chất lượng. 2. Lợi thế - Tối ưu hóa chi phí: Zalo là một thị trường hoàn toàn mới, đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh tại đây còn rất thấp so với Facebook, vì vậy thay vì đổ chi phí vào một thị trường đã quá cạnh tranh thì bạn nên đầu tư vào Zalo để giảm thiểu chi phí tối đa. - Lượng khách hàng tiềm năng với đa dạng độ tuổi: Zalo hiện đang có hơn 100 triệu người sử dụng, phân bố từ người lớn đến các bạn trẻ. Cùng với đó là nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, bạn sẽ không lo không có người để bán nhé. - Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao: các bài post mới của cửa hàng bạn trên Zalo sẽ được thông báo liên tục tới người quan tâm. Do đó, khách hàng luôn có thể tiếp cận đến sản phẩm của bạn mỗi ngày. - Khả năng kết nối với khách hàng cao bằng các chiến dịch Marketing thông qua số điện thoại của khách hàng giúp các doanh nghiệp, cửa hàng chăm sóc khách hàng và đưa các chương trình khuyến mãi, chạy “remarketing” dễ dàng hơn. II. Hướng dẫn cách tạo tài khoản chạy quảng cáo zalo cực chi tiết Mỗi nick zalo sẽ tạo được 1 tài khoản chạy quảng cáo duy nhất. Vậy nên nếu bạn muốn có nhiều tài khoản chạy quảng cáo thì bạn có thể mua tài khoản zalo. Để tạo được tài khoản chạy quảng cáo zalo, bạn thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Nếu bạn sử dụng điện thoại bạn truy cập vào trang Zalo Ads chọn đăng nhập để đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn. Nếu trên máy tính bạn có thể chọn Zalo Ads Bước 2: Sau khi đăng nhập, bạn cần xác nhận thông tin > Chọn Khách hàng cá nhân hoặc chọn Tổ chức/doanh nghiệp để có thể đến với bước thứ ba. Bước 3: Điền thông tin theo mẫu: Hoàn thành xong bước 2, nếu là nhà quảng cáo khách hàng cá nhân, bạn cần điền đầy đủ những thông tin gồm Họ tên, số điện thoại, email ,địa chỉ, ngành nghề và chọn thông tin bạn biết đến Zalo từ đâu. Nếu là nhà quảng cáo Tổ chức/doanh nghiệp, bạn cần điền đầy đủ những thông tin gồm Họ tên, Tên đơn vị, người đại diện, email, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề và chọn thông tin bạn biết đến Zalo từ đâu. Bước 4: Đọc thông tin hợp đồng thật kĩ và để ý các điều khoản của tài khoản và tick chọn vào ô "Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên". Bước 5: Sau khi hoàn thành thủ tục bạn có thể chọn Xác nhận thông tin: Bước 6: Chọn OK trong bảng thông báo cập nhập hợp đồng thành công. Sau khi đã hoàn thành hết tất cả 6 bước nêu trên bạn có thể có được cho cá nhân mình một tài khoản quảng cáo Zalo để phục vụ cho công việc kinh doanh. Nó sẽ giúp quá trình tiếp cận khách hàng và đưa ra được tập khách hàng tốt nhất cho việc kinh doanh của mình. Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản chạy quảng cáo zalo rất chi tiết. Bạn có thể ứng dụng ngay các bước chúng tôi hướng dẫn ở trên. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!