Cách Tạo Thu Nhập Thụ Động | Những Bí Mật Có Thể Bạn Chưa Biết | Tư Duy Tự Do Tài Chính

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi HoangAnh0613, 4/9/2019.

  1. HoangAnh0613

    HoangAnh0613 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/8/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thu nhập thụ động là cách mà người giàu đạt được sự tự do tài chính. Bạn có thể hiểu đây là nguồn thu nhập từ những công việc bạn không phải dành toàn thời gian cho chúng, không phải dạng 8 tiếng/ngày như đi làm công, mà bạn chỉ mất chút ít thời gian để quản lý, theo dõi chúng nhưng các công việc này vẫn đem lại dòng tiền một cách đều đặn cho bạn, hàng tháng, hàng năm, thậm chí hết cả cuộc đời.
    Tôi có đọc một cuốn sách dạy về tài chính có tên Cha giàu cha nghèo của tác giả Robert Kiyosaki, đây là cuốn sách rất nổi tiếng mà tác giả là một trong những người bạn "chăn trâu cắt cỏ" với tổng thống Mỹ Donald Trump, cuốn sách trình bày nhiều ý tưởng rất mới mẻ, tư duy theo lối của giới nhà giàu, đặc biệt các khái niệm như kim tứ đồ, tài sản, tiêu sản, thu nhập thụ động, tự do tài chính...
    Tôi sẽ diễn giải đôi chút về những điều trên để bạn thấy nó hay, thú vị như thế nào.
    Thứ nhất là khái niệm Kim Tứ Đồ, theo tác giả trong xã hội có 4 nhóm người kiếm tiền đó là: người làm công, người làm tư, người làm chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư tài chính. Người làm công sẽ phải bỏ nhiều thời gian, kiểu ngày 8 tiếng của mình ra để làm một công việc nào đó cho một công ty, một doanh nghiệp và cuối tháng lĩnh lương. Người làm tư thì về bản chất là làm công nhưng là làm công cho chính mình như chủ quán phở, tiệm may quần áo...so với người làm công thì người làm tư có thặng dư nhiều thời gian hơn, họ có thể mở cửa làm việc từ 6 giờ và đóng cửa lúc 9 giờ tối. Chủ doanh nghiệp là người mở các công ty, các doanh nghiệp hoặc một chuỗi các mô hình kinh doanh, họ thuê công nhân, nhân viên vào làm việc, họ là người chủ chỉ đứng ra điều hành, quản lý. Nhà đầu tư tài chính là người dùng tiền để sinh ra tiền, họ có thể dùng khoản tiền dôi dư của mình để đầu tư vào bất động sản, vàng, ngoại tệ, cổ phiếu, trái phiếu, hay đầu tư vào các starup khởi nghiệp tiềm năng...
    Những người làm chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư tài chính thường là những người giàu. Còn cột bên kia là những người làm công, làm tư thường luôn chật vật với tài chính.
    Tài sản là những thứ khi bạn sở hữu chúng thì theo thời gian chúng đem tiền lại cho bạn, giá trị tăng theo thời gian.
    Ngược lại Tiêu sản là những thứ khi bạn sở hữu chúng thì theo thời gian chúng sẽ lấy tiền của bạn đi, giá trị giảm dần theo thời gian. Bạn thấy đó, với cách hiểu trên thì ti vi, tủ lạnh, xe máy, xe ô tô, điện thoại hay cái nhà to...bạn vẫn luôn nghĩ là tài sản nhưng thực chất chúng là tiêu sản.
    - Tivi, tủ lạnh tiêu tốn điện năng, cuối tháng bạn phải trả hóa đơn tiền điện. - Ô tô, xe máy thì hao mòn giá trị sử dụng, tiêu tốn xăng dầu.
    - Khi bạn xây một chiếc nhà to, đồng nghĩa bạn sẽ phải sắm thêm nhiều đồ đạc, thiết bị cho ngôi nhà, rồi cái ngôi nhà đó nó cũng ngốn một lượng lớn năng lượng, chi phí cho bảo trì... Tiền, bạn vẫn luôn cho rằng tiền là tải sản, nhưng không theo định nghĩa trên thì nếu tiền của bạn đem cất két thì nó sẽ bị mất giá theo lạm phát, 100 nghìn đầu năm mua được 1 kg thịt nhưng cuối năm không mua được 1kg thịt đó do lạm phát làm mất giá đồng tiền 5-10% và bạn phải bù vào 5-10 nghìn, cách đơn giản là bạn gửi nó vào ngân hàng, vừa không lo trộm cắp lại bảo toàn được giá trị đồng tiền. Còn về tài sản, những thứ dưới đây mới thực sự là tài sản và chúng sẽ mang đến cho bạn những nguồn thu nhập thụ động bền vững.
    - Bạn có một mảnh đất và bạn xây trên đó một căn hộ, một ki ốt có thể kinh doanh đem nó cho thuê thì miếng đất này thật sự là một tài sản.
    - Hoặc đơn giản mảnh đất đó bạn mua để đầu tư, bạn mua đúng thời điểm khi thì trường bất động sản bắt đầu vào chu kỳ tăng giá, kinh tế bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi thì theo thời gian mảnh đất đó sẽ liên tục tăng giá trị. - Bạn mua cổ phiểu, sở hữu cổ phần của những công ty làm ăn tốt trên thị trường, khi công ty không ngừng phát triển, tăng trưởng thì giá cổ phiếu cũng tăng theo.
    - Bạn có khả năng tạo ra những cuốn sách hay, nội dung hớp dẫn thì cuốn sách đó sẽ thu hút được nhiều độc giả, sẽ có nhiều ấn bản được bán và bạn sẽ thu được tiền nhuận bút đều đặn.
    - Bạn là lập trình viên, bạn hoàn toàn có thể viết những phần mềm, trò chơi...những thứ này đều là sở hữu trí tuệ của bạn. Bạn biết không những phần mềm hay, những cuốn sách hay sẽ được người dùng mua một cách tự động trên các hệ thống thương mại điện tử như Amazon, Ebay...
    - Vàng là thứ kim loại quý, người ta phải mất rất nhiều công lao động mới tinh luyện được 1 lượng vàng, nó có sự kết tinh sức lao động trong đó, nhu cầu càng ngày cao cao, khai thác mãi cũng phải hết, những điều này làm cho vàng thật sự là một tài sản.
    Để có thể gia tăng thu nhập thụ động bạn cần phát triển cột tài sản, khi cột tài sản của bạn đủ lớn thì sẽ tạo ra dòng tiền thụ động đủ để trang trải cho chi phí của bạn, đó cũng là lục bạn đạt được sự tự do tài chính.
    Người giàu thường mua tài sản, sau đó còn dư tiền họ mới mua tiêu sản. Người nghèo thì ngược lại họ mua tiêu sản trước sau đó mới dành dụm, tiết kiệm. Người giàu luôn nhìn thấy các cơ hội ngay cả trong khủng khoảng. Người nghèo thì chỉ nhìn thấy các rủi ro, họ không không dám mạo hiểm đầu tư. Người giàu không ngừng phát triển bản thân, nâng cao sự hiểu biết. Người nghèo thì luôn cho rằng mình đã biết tất cả....
    Mời bạn theo dõi video:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HoangAnh0613
    Đang tải...


Chia sẻ trang này