Khác: Cách tập thể dục khi mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi luannguyendl, 22/1/2013.

  1. luannguyendl

    luannguyendl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/1/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Vietbalo sưu tầm !!!
    Tập thể dục trong thời gian mang thai có rất nhiều lợi ích nhưng cần phải tư vấn bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình luyện tập bởi tập luyện quá sức trong thời kỳ thai nghén có thể rất nguy hiểm.

    Hãy xem xét khả năng chịu đựng của bản thân khi quyết định thời gian cho

    Những nhận thức cần thiết

    Không được bắt đầu chương trình luyện tập mạnh khi mang thai nếu bạn đã không hoạt động nhiều trong thời gian dài vì điều này có thể rất nguy hiểm đối với bạn và thai nhi. Trước tiên, hãy tư vấn bác sĩ hay bác sĩ phụ khoa.

    Cần chọn những bài tập nhẹ nhàng, không làm mất nước, gây đau hay làm cho bạn mệt mỏi. Luôn thận trọng, tập nhẹ nhàng và uống nhiều nước khi tập. Hãy kiểm tra sức khoẻ bản thân bằng cách trò chuyện trong khi luyện tập để xem liệu bạn có luyện tập quá sức hay không.

    Nếu bạn không thể nói chuyện được, cần phải tập chậm lại. Đi bộ, bơi, yoga và đặc biệt các bài tập được thiết kế riêng cho thời kỳ thai nghén là các cách luyện tập tốt nhất. Bạn cũng cần phải rất thận trọng khi thực hiện các bài tập có các cử động đột ngột.

    Cần tập đều đặn, 3 đến 4 lần/tuần. Luôn nhớ phải khởi động 5 phút trước khi bắt đầu và làm cho cơ thể trở về trạng thái bình thường sau khi tập bằng cách co duỗi nhẹ nhàng các cơ hoặc hít thở nhẹ nhàng, đều đặn và bổ sung những bài tập thư giãn.

    Lợi ích của tập thể dục khi mang thai

    Bài tập nhẹ nhàng không chỉ giảm nhẹ những khó chịu mà các bạn phải trải qua trong thời kỳ thai nghén mà còn tăng khả năng chịu đựng, rất hữu ích đối với bà mẹ tương lai trong và sau khi lao động.

    Tập thể dục cũng giúp bạn cải thiện sức khoẻ sau khi sinh, làm cho bạn cảm thấy thư giãn và ít bị căng thẳng, giúp bạn hô hấp, lưu thông máu tốt hơn, đồng thời mang đến cho bạn thái độ tốt hơn sẽ giúp ích nhiều cho bạn khi sinh em bé. Nhưng có lẽ kết quả tốt nhất chính là bạn có thể phát triển khả năng tự vệ tự nhiên, chống lại tình trạng trì trệ và mệt mỏi.

    Điểm dừng cần quan tâm

    Mặc dù đây là phương pháp lý tưởng để có thể khoẻ mạnh khi mang thai nhưng bài tập với cường độ cao sẽ lấy mất oxy và dinh dưỡng của thai nhi. Không bao giờ được luyện tập khi bạn cảm thấy đau ngực hay bắp chân, cảm thấy chóng mặt, hơi đau đầu hay khi bạn bị đau lưng.

    Đau đầu, sốt và chảy máu âm đạo liên tục là những triệu chứng cảnh báo. Nếu không thấy những cử động thường xuyên của bào thai, cần đi khám bác sĩ ngay.

    Một số tư thế như đứng quá lâu hoặc nằm thẳng lưng trong thời gian dài có thể gây ra triệu chứng huyết áp và có thể gây hại sau này trong thời kỳ thai nghén. Tránh tham gia vào những môi trường luyện tập có tính cạnh tranh và áp lực đi kèm.

    Luyện tập mạnh cũng sẽ tăng nhu cầu protêin và nước trong cơ thể bạn. Có nghĩa là bạn sẽ dễ bị tổn thương hơn do mất nước và thân nhiệt tăng.

    Bạn nên uống nhiều nước (ít nhất 8 cốc/ngày) và tránh các địa điểm luyện tập nóng và ẩm.

    Thời kỳ thai nghén có thể là một khoảng thời gian hạnh phúc nhưng đây cũng là thời kỳ không thoải mái và mệt mỏi. Tập thể dục là một phương pháp tốt giúp bạn khoẻ mạnh và nhanh nhẹn và cũng có thể giúp bạn thoát khỏi những triệu chứng không mấy dễ dịu của thời kỳ thai nghén.

    Bạn hãy luôn giữ tâm trạng thoải mái, luôn nghĩ về niềm hạnh phúc mà đứa con chưa chào đời của bạn mang đến và đừng quên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn. Bạn sẽ trải qua thời kỳ thai nghén một cách thoải mái và khoẻ mạnh.

    Thành Phương (theo Readers Digest)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luannguyendl
    Đang tải...


  2. luannguyendl

    luannguyendl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/1/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cách tập thể dục khi mang thai

    Chúc các bà mẹ khoẻ mạnh, hạnh phúc
     

Chia sẻ trang này