Kinh nghiệm: Cách Tập Thể Thao Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Slash, 28/6/2020.

  1. Slash

    Slash Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/12/2018
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Xin chào mọi người,
    Tất cả chúng ta đều công nhận những tác dụng tích cực của việc tập thể dục, nhưng không phải ai cũng có thể kiên trì tập luyện để cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần sảng khoái cho cuộc sống và công việc.
    Mình sẽ chia sẽ với mọi người các mà mình đã duy trì được việc chạy bộ hàng ngày và hiện nay mình đang tập để tham gia giải marathon Techcom cuối năm nay.
    1. Đầu tiên là mọi người phải chọn được một môn thể thao mà mình yêu thích, như mình chọn chạy bộ bởi vì nó dễ tập, linh động.
    - Mình có thể chạy bộ ở quanh khu vực chung cư gần nhà, hoặc là trong lúc chở cả nhà ra công viên chơi mình có thể tận dụng thời gian để chạy bộ luôn, một công đôi việc.
    - Bạn có thể chạy bộ bất cứ lúc nào bạn sắp xếp được thời gian, cứ có sân trống và chạy thôi. Mình có thể chạy cả 18km quanh khu vực chung cư chỉ có gần 330m/vòng, ai nhìn mình cũng lắc đầu ^^ mình không chán việc chạy quanh một chỗ, mình cứ vừa chạy vừa duy trì nhịp thở, vận tốc nên mặc kệ xung quanh :p
    2. Vấn đề thứ 2 là thời gian tập luyện
    - Tuỳ thuộc vào công việc của bạn nên bạn có thể lên lịch tập sao cho phù hợp nhất, mình là 1 freelancer nên mình tự chủ động thời gian tập, kẹt việc buổi chiều thì mình sẽ tập vào buổi sáng. Miễn sao hoàn thành mục tiêu hàng ngày là được.
    - Nhưng mình khuyên các bạn nên tập vào buổi sáng, sẽ tốt cho sức khoẻ hơn. Khi bạn tập buổi sáng về, cơ thể sẽ hưng phấn, giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng ^^
    3. Tiếp theo là phương pháp tập luyện
    - Bạn phải xây dựng kế hoạch tập luyện riêng cho bản thân mình, dựa vào thể lực và thể trạng của bạn thời điểm tập.
    - Nếu có điều kiện mình khuyên tốt nhất bạn nên kiếm một huấn luyện viên môn đó để học, bạn sẽ rút ngắn được thời gian và giảm được nguy cơ chấn thương đó. Tin mình đi, mình là chuột bạch cái này rồi, mình đã bị chấn thương khi tự tập chạy marathon do không có huấn luyện viên và tập không đúng phương pháp.
    4. Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng
    - Đây là vấn đề bạn phải lưu tâm nếu muốn duy trì việc tập luyện hàng ngày.
    - Bạn không thể tập luyện nếu cơ thể thiếu dinh dưỡng, dẫn tới bạn hoạt động quá sức, cơ thể sẽ kiệt quệ và bạn lúc nào cũng thấy uể oải, không có sức tập.
    - Hãy hỏi huấn luyện viên của bạn về chế độ dinh dưỡng, tìm hiểu thêm trên internet về chế độ dinh dưỡng khi tập luyện. Nó sẽ giúp ích bạn nhiều lắm đó, đừng chủ quan hen.
    5. Kiếm bạn cùng tập chung
    - Điều này cũng hay đó, nếu bạn kiếm được 1 vài người bạn cùng sở thích, cùng tập chung thì còn gì tuyệt vời hơn.
    - Khi bạn nhìn thấy mọi người đều tiến bộ, nó sẽ là nguồn động lực to lớn giúp bạn tiếp tục duy trì việc tập luyện.
    - Đồng thời có người tập luyện chung sẽ góp ý bạn sửa những lỗi sai mà bạn không để ý, từ đó giúp bạn cải thiện tập hiệu quả hơn.
    - Việc này phụ thôi những cũng quan trọng :p những bạn tập đó sẽ trở thành những người bạn ngoài đời, biết đâu đó sẽ giúp được bạn trong công việc và cuộc sống. Tuyệt vời lắm luôn đó ^^

    Mình hy vọng bài viết trên sẽ giúp được mọi người có động lực để tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ hen.
    Chúc mọi người thành công ^^

    Bài viết tham khảo: Phương pháp tập thể dục hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Slash
    Đang tải...


  2. cogitato

    cogitato Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũng thích chạy bộ lắm nhưng không có thời gian ra ngoài tập luyện, mới tậu chiếc máy chạy bộ elip tập tại nhà nên sáng sớm tranh thủ dậy chạy bộ 30-40 phút trước khi chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, chiều tối cũng tranh thủ tập thêm 1 ít nữa cho cơ thể dẻo dai do cả ngày ngồi văn phòng
     
    Slash thích bài này.
  3. Slash

    Slash Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/12/2018
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    chạy trên máy cũng tốt mà ^^ miễn là có vận động là ok :p
     
  4. draaiko

    draaiko Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng dân văn phòng suốt ngày bị này bị nọ, tra google thì toàn nhận về nguyên nhân: ngồi 1 chỗ quá lâu, ít vận động. nên nay nhất định phải tập luyện mơi được
     
    Slash thích bài này.
  5. Hoangminhlan

    Hoangminhlan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    1,996
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    tập thể thao nên phù hợp với tình trạng thể lực của mình, vì vậy mà mọi ngưười mới nên đến phòng tập gym để các PT hướng dẫn các bài tập cụ thể
     
  7. interflu

    interflu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũng đầu tư máy chạy bộ 1552 về nhà giảm cân nên để hiệu quả mình kết hợp thêm chế độ ăn uống phù hợp.
     
  8. quangho1692

    quangho1692 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/5/2020
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng muốn tập thể thao mà công việc bận rộn quá. :(
     
    Trangpham12345Slash thích.
  9. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,407
    Đã được thích:
    1,122
    Điểm thành tích:
    823
    Mình đang tập yoga, hihi
    Cũng thấy tốt lem, tác động tới những phần bình thường không động tới của cơ thể ahihi
     
    Slash thích bài này.
  10. Trangpham12345

    Trangpham12345 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Thực hành 320 đi bạn
     
  11. dunghoang94

    dunghoang94 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/7/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đa số hiện nay nhiều người khó có thể từ không bao giờ chuyển thành siêng tập được. Trừ khi có động lực tinh thần lớn lắm mới làm được.
     
  12. nagashimaom

    nagashimaom Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    chính xác vậy luôn, tập thể dục là cần phải kiên trì thì mới có hiệu quả, tập rồi sẽ tạo được thói quen hàng ngày, mình tập đơn giản với xe đạp Rider thôi nhưng rất thích thú
     
  13. chaka

    chaka Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    muốn tập mà ko kiên trì
     
  14. huyenmapmap

    huyenmapmap Thành viên mới

    Tham gia:
    11/5/2020
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    mình cũng bảo phải đi chạy thường xuyên để rèn luyện sức khỏe, cho cơ thể linh hoạt nữa, mà đi một mình ngại ghê
     
  15. tuyetminh859

    tuyetminh859 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/4/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình cũng muốn tập thể dục nhưng không có thời gian, ko biết có nên keto hay eat clean không nữa :(
     
  16. game79

    game79 CÁ CƯỢC ESPORTS

    Tham gia:
    11/6/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình mới tập cầu ngay buổi đầu đã bị chấn thương vai rồi, coi có xui ko chứ :(
    nhận tiện có ai rãnh rỗi giao lưu trò chơi bet esport với mình cho vui nha
     
  17. hideousl

    hideousl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hồi còn trẻ thích chạy bộ lăm, giờ có gia đình rồi bận rộn không có thời gian tập luyện nữa, cũng ước có chiếc máy chạy bộ elip như chị hàng xóm đây.
     
  18. dung0886876888

    dung0886876888 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    tập chỉ là một phần nhỏ thôi, ăn uống chiếm tới 30% vậy
     
  19. dung0886876888

    dung0886876888 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    mình ghi nhầ, tập tành chỉ chiếm 30% thôi, ăn uống nó chiếm tới 70% nữa đó!
     
  20. gliomas

    gliomas Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũng thế đó, bữa đây có vấn đề về lưng đi khám bác sỹ khuyên phải vận động tích cực hơn nên cũng lo, hốt luôn con máy chạy bộ avenger về nhà tranh thủ tập luyện nè, mới được 3 tuần nhưng khá thích thú với việc tập luyện
     

Chia sẻ trang này